CHI TIẾT KẾ HOẠCH NƯỚC SẠCH CHO XÉO DÌ HỒ

Thưa toàn thể các anh chị, các bạn đã ghé qua tranh blog này. Đầu tiên tôi xin gửi lời cám ơn tất cả các bạn đã quan tâm, ủng hộ và động viên tôi trong công tác thiện nguyện trong suốt thời gian qua.
Theo dự định của tôi tới đây sẽ kêu gọi các anh chị, các bạn cùng tôi chung tay ủng hộ cho trường tiểu học và mần non Xéo Dì Hồ thuộc xã Lao Chải huyện Mù cang Chải tỉnh Yên Bái một hệ thống nước sạch để nhà trường bớt đi phần nào những khó khăn về vật chất và tinh thần trong sinh hoạt và chú tâm – tận tụy thêm với sự nghiệp giáo dục trẻ em dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc. (Mời xem thêm tại đây: Đây ạ!)
Theo dự kiến ban đầu, tôi dự định ủng hộ Xéo Dì Hồ hệ thống nước sạch bằng đường ống nhựa cứng, đường kính ống D=15mm và được chôn chìm từ đầu nguồn nước đảm bảo vệ sinh cho sinh hoạt từ trên cao dẫn về trường với chiều dài 3.000m. Nước sẽ được chứa vào hai bể Inox có thể tích 3m3 (2x3m3 = 6m3). Nhưng sau khi tham khảo một số ý kiến của các chuyên gia và nhất là các thầy cô giáo trực tiếp khai thác sử dụng trên Xéo Dì Hồ, chúng tôi thấy như vậy không khả thi và thời gian sử dụng hạn chế. Vậy nên, tôi đã chủ động tính đến phương án là xây bể gạch đặc – ximang có đánh màu thì thời gian sử dụng được bền lâu và thể tích hữu ích khai thác tăng đáng kể so với cùng mức kinh phí.
(Bể Inox 2 chiếc 18 triệu, ống dẫn nhựa cứng 15 triệu, sơ bộ kinh phí 33 triệu)
Cụ thể, bể xây với các kích thước 2m x 2m x 2m bằng gạch đặc, VXM cát mịn 100#. Láng sân khu sử dụng 10m2 bằng VXM cát vàng 150#. Bể được xây trên đế bê tông xi măng đá 1×2 250# dày 15cm. Nắp bể bê tông xi măng có cốt thép D=10 đá 1×2 250# dày 15cm (Có cửa để người vào vệ sinh bể định kỳ).
Vì việc vận chuyền vật liệu rời là một công tác rất gian khó, phải vận chuyển bằng thủ công toàn bộ khối lượng trên một đoạn đường 8km. Độ cao thay đổi từ 800m lên cao độ 1500m, vậy độ dốc trung bình là 10% trên toàn hành trình. Tôi đã đề nghị nhà trường thuê bà con dân tộc địa phương đảm nhận công việc này, cũng là góp một phần cho các nhân công nông nhàn tại địa phương có thêm thu nhập. Số tiền vận chuyển toàn bộ khối lượng vật liệu rời là 7.000.000đ (bảy triệu đồng).
Tổng cộng công trình hoàn thành là 33.500.000đ (Ba mươi ba triệu, năm trăm nghìn đồng chẵn).
Ngoài ra, chúng tôi xin tiếp nhận mọi đóng góp của các anh chị, các bạn về vật chất để góp phần cải thiện cuộc sống cho tập thể giáo viên học sinh nơi đây.
Một lần nữa xin trân trọng cám ơn!

Tài khoản tiếp nhận đóng góp về tài chính: Số tài khoản 32265979 – Vpbank Kim Liên – chủ TK Nguyễn thị thanh Nhàn (Sẽ được minh bạch thường xuyên).

Nguồn: http://thanhvdgt1.blogspot.com/2012/01/chi-tiet-ke-hoach-nuoc-sach-cho-xeo-di.html

29 Comments »

  1. 1

    Mở hàng cho đông khách, để được like thật mạnh và chương trình của chúng ta thành công ngoài mong đợi!

  2. 5
    TH Says:

    Mình sẽ bàn với Ch trích quỹ lớp ủng hộ việc cao đẹp của GH 1.000.000đ

    —–

    Chúc mừng vì GH vẫn luôn giữ vững danh hiệu hoa khôi toàn khóa cấp 3 năm xưa – mộc mạc nhưng biểu cảm; nhanh nhẹn nhưng yển chuyển và là mụ “phù thủy” lừng danh trong buồng tối với những công thức chế biến rượu danh bất hư truyền

  3. 13
    mariaGH Says:

    TH ơi! cảm ơn tấm lòng yêu thương của cả lớp 10c thân yêu giành cho Séo Dìn Hồ nha. Chắc cô hiệu trưởng nói làm gì lớp không nghe nhở
    —–
    Hôm nào lại mang thằng bé tới ngủ ở nhà mình nữa nhé. Lần này cô GH không cho ăn tôm nữa. Cho ăn cá Hồ Tây nha!

  4. 14
    mariaGH Says:

    Cảm ơn tấm lòng thơm thảo của Small nha! Việc làm đẹp từ một cô gái đẹp nên cứ nong nanh, núng niếng quá em ơi!
    ———–
    Small ơi! cách em dạy Ben cứ làm lòng chị dâng lên mãi. Nhứt định sau này Ben sẽ là một người đàn ông tốt lành cho đời rùi!

  5. 15
    mariaGH Says:

    Cảm ơn hai con gái Trà yêu của mẹ. Các con gái của mẹ đã lớn rùi và đừng có tỵ lạnh với Mù Căng Chải nữa nhé.
    ———-
    Bác Nhung hứa sẽ là Bs riêng cho 2 con khi sinh baby nữa đấy vì tấm lòng với Séo Dìn Hồ. Công nhớn xế mà chỉ ủng hộ ngần ấy xiền thì “bèo” quá nhỉ Trà Ly? hé!hé!

  6. 16
    mariaGH Says:

    Cảm ơn tới Zoe xinh! Khó nói hết tấm lòng như người chị gái của chị đang giành cho tất cả mọi người trong xóm nhỏ yêu thương. Những công việc thẩm lặng, giản dị nhưng thiết thực đang giành cho Mô, cho Séo dìn Hồ luôn làm em ngưỡng mộ. Em nguyện noi gưong chị đó chị ơi!
    ——
    Em kính trọng và yêu thương chị quá thôi!

  7. 17
    mariaGH Says:

    Chị Lan mến thương của em! người chị đau yếu nơi khúc ruột miền trung lắm nóng, nhiều mưa của em ơi! Chỉ cần chị bảo trọng để đón chúng em thăm Vinh mỗi khi có thể đã là đã đóng góp quá nhiểu cho Séo Dìn Hồ rùi ạ.
    ——
    Cầu chúc chị BÌNH AN

  8. 18
    mariaGH Says:

    Tôi ghét nhất cái cách tôi không thể ghét ông! – ông HTH – ông NAM HOA – thế đã gọi đúng chưa? Vì có ông mà tui mới đựoc gọi hỏi liên tục về việc ủng hộ cho Séo Dìn Hồ? hề!hề! cảm ơn ông quá nhiều về tất cả những gì mà ông đang sát cánh làm cùng chúng tôi. Phận nữ mọn nên trăm sự tôi đều phải nhờ đến ông cả.
    ———-
    Thôi tôi đồng ý để ông ngắt mạch khi tôi bị leng keng!

  9. 19
    mariaGH Says:

    Và còn nhiếu lắm GH không kể hết được: Như Hà Băc, Hà Linh, Makét, Hà Nội, Lam Khê, Bác đồ, Bác Trà, Bác Chốt, em Bười, em Chíp, Bác Cú, bác Kua, rồi em Hồng Đức, Em Hoàn bên xóm facebook … Giờ GH không còn cô đơn nữa. GH thật hp khi có mọi người ở bên.
    ——–
    Xin chúc mừng tất cả những đ/c đã tốt nghiệp một cách xuất sắc chương trình “học cách vỡ òa trong yêu thương” do GH tổ chức dưới sự hướng dẫn một cách chuyên nghiệp của em Thành. Một lần nữa xin cám ơn! (giống nại văn xâm phết nhẩy!)

    • 20
      halinhnb Says:

      Điểm này phê bình đồng chí, đồng chí mở lớp mà nhầm về thời hạn : học để yêu thương là lớp học kéo dài mãi mãi, còn sống là còn học để biết yêu thương, bởi yêu thương không bao giờ là đủ, và con người cần thời gian để chín muồi yêu thương.đôi khi có những lời yêu thương thốt ra mà chưa hẳn đã hiểu hết yêu thương nên cần học nhiều lắm mới có thể hiểu..có khi cần phải sống lâu, cần phải qua thử thách mới hiểu đúng hai từ yêu thương…

      • 21
        mariaGH Says:

        GH xin tiếp thu ý kiến góp ý của đ/c Hà Linh: Khoa học này có thời hạn là VĨNH VIÊN nên mời pà-con xã viên tiếp tục khóa học cho tới ngày “cát bụi lại trở về với cát bụi” ạ.
        ———-
        Thế lày thì học phí đóng chết giở ợ!

        • 22
          halinhnb Says:

          học phí tất nhiên không ít, và đó là cả quá trình học để sống đẹp, em nghĩ thế, và giá trị mà nó đưa lại là vô giá: chính là những gì mình được nhận lại đó chị, ” trao yêu thương” là để nhận lại yêu thương cho chính mình chứ có phải cho ai đâu.
          Em tâm niệm chia sẻ cho ai đó trước hết là được nhận cho mình: người ta trao cho mình một cơ hội để mình nhận biết rằng mình còn có yêu thương, còn có thể yêu thương, mình còn làm được một việc có ích..và như vậy thì phải cảm ơn người đưa đến cho mình cơ hội sẻ chia. Tức là không nên nghĩ rằng khi mình làm một việc thiện tức là mình đi giúp người ta mà hãy nghĩ rằng người ta đã giúp mình, đã đưa đến cơ hội cho mình được sống có ích và được chia sẻ sự ấm áp trong đời sống.Ánh mắt , nụ cười rạng rỡ của họ là phương thuốc thần diệu nhất thổi bay mọi mệt mỏi trong đời sống.

  10. 23
    halinhnb Says:

    em cũng nhờ bạn Thành góp giùm đó chị ới.

  11. 24
    mariaGH Says:

    Cảm ơn Hà Linh – người đàn bà có trái tim nhân hậu và có cái nhìn mọi vật hóa thành lung linh nhiều mầu sắc cho dù nó có ở trong màn đêm u tối. Em góp bên Thành cũng như bên chị vì chương trình nước sạch cho Séo Dìn Hồ là chung giữa Thành và mấy chị Bs, y tá, hộ lý nhơn đức ở cq chị.
    ———
    Cách nhìn và viết của em đến lạ! Văn xuôi thứ thiệt nhưng lại rất nên thơ!

  12. Chúc mọi người luôn dồi dào sức khỏe , chân cứng đá mềm để thực hiện tốt đẹp dư án này nhé .

  13. 28
    lam khê Says:

    Chị à ,

    Mẹ con em đã soan, xin được một ít đồ rùi và muốn góp chút chút từ ” heo đất từ thiện” của mẹ con em nữa ạ .
    Đợi Thành về, xem kế hoạch đi thế nào, em cũng muốn đi lắm nè.

    ( ah, chị đổi lại đường link blog của em đi nha, em chuyển sang đây rùi mờ. 😀 )

    • 29
      mariaGH Says:

      Em cứ gom lại chờ Thành lên kế hoạch cụ thể. Phải gom đủ tiền thì mới tổ chức đi được. Mỗi một đợt như thế này thường bọn chị phải làm mất mấy tháng đấy.
      ———
      Em tẩm bổ cho khỏe nhứt định em sẽ được lên Tây Băc 1 lần cho biết. Lần này bọn chị sẽ ngủ lại trên Séo Dìn Hồ đấy. Bọn chị sẽ mang túi ngủ theo.


RSS Feed for this entry

Trả lời

