NGUYỆT

Tặng người bạn gái tri kỷ, tri âm nhất của GH

 Nguyệt!  Người bạn gái tri kỷ, tri âm của GH đây rồi. Và bao giờ cũng vậy,  mình lại chạy tới  lao vào vòng tay vững chắc như đàn ông của Nguyệt mà khóc tỉ ti… Vì từ ngày mình lấy chồng chắc Nguyệt đã quá quen với cảnh cứ mỗi khi buồn đau không lối thoát mình lại muốn lao vào vòng tay bình an ấy của Nguyệt. Nguyệt đã quen với điệp khúc này lắm rồi nên bao giờ Nguyệt cũng dang rộng vòng tay ra ôm gọn người bạn yếu đuối vào lòng rồi ủi an bằng chất giọng ngọt ngào du dương muôn thuở của Nguyệt: “Anh biết rồi! em cứ khóc thoải mái đi rồi mai em sẽ thấy mọi thứ lại tươi đẹp lung linh ngay thôi. Giờ thì về anh tắm cho em nhé…” (Ng vẫn xưng anh và gọi mình là em). Mình lại càng nức nở khiến người đi đường không khỏi không quay lại. Mình ôm Nguyệt trên chiếc xe máy  lướt nhẹ trên phố núi lòng bồi hồi nhớ về thuở xưa ấy… Nhớ tới cảnh mùa đông giá rét Nguyệt vơ lá, vơ củi đun cho bạn 1 nối nước ấm để bạn tắm còn mình thì tắm nước lạnh. Tắm xong đuổi bạn về nhà chùm chăm kẻo ốm còn mình thì hì hụi giặt dũ cho cả 2 người. Mình chơi nhiều học ít không chăm chỉ như Nguyệt nên bao giờ cũng ngủ trước khiến Nguyệt phải nằm cho ấm chỗ để mình vào nằm đỡ lạnh . Sáng sáng mình chễm chệ ngồi nhà chờ Nguyệt đánh răng rửa mặt ngoài giếng xa xa xong rồi bưng về 1 chậu nước đầy ắp để mình dùng tránh gió lạnh. Mình vẫn thường hỏi liệu 3 năm học ở trường VT-TL  ấy mình sẽ dư lào nếu không có Nguyệt? Yêu thương, chiều chuộng mọi người là bản tính của Nguyệt. Nhưng vì mình là bạn thân nhất và yếu đuối nhất nên Nguyệt thương nhất.

 Ngày đau yếu Nguyệt đến thăm luôn rồi bao giờ cũng rưng lệ vét đến đồng cuối cùng cho bạn trước khi ra về. 1 ngày lần đến chỗ cũ thì mình đã dời đi. Hỏi han người ta bảo mình đã mất thế là khóc lóc thảm thiết bắt chị gái ở cùng khu với mình tìm mất hơn 1 tuần mới lần ra dấu vết mẹ con mình. Thế là Nguyệt lên thăm lại bạn ngay. Gặp nhau mừng quýnh,  Nguyệt hôn lên cái đầu trọc của mình rồi nhờ chị gái thay Nguyệt chăm sóc mình. Chị là chị của Nguyệt nhưng giờ còn là chị của mình nữa. Vì thế mà TM, TL nhà mình mới có dì Nguyệt, Bác Yến cùng tất cả các anh chị em thân thiết của dì Nguyệt, bác Yến.

 Nguyệt là người đàn bà không những xinh đẹp mà còn rất năng động nên Nguyệt là 1 trong những người đàn bà thành đạt ở TP. VT. Cách đây 4 năm việc làm ăn đổ bể vì bị bạn làm phản nên Nguyệt mất hết. Chồng xót của hơn xót vợ nên 4 năm sau thì Nguyệt ly hôn với chồng. Nguyệt rất tự tin mạnh mẽ tiếp tục làm lại từ đầu vì  2 con gái. 2 con của Nguyệt  xinh như hoa hậu lại còn học giỏi như TM,TL nhà mình nữa. Cũng giống mình Nguyệt luôn để nước mắt lặn vào trong và luôn tươi xinh ở bất cứ chỗ nào – thật là ngưỡng mộ.

 Thương tình yêu của mình từ bữa đến giờ nên mình bữa nay cứ khóc miết. Thế là cuối tuần nói bạn ra bến xe đón mình tới ngủ lại 1 đêm. 1 đêm ôm nhau hàn huyên kể lể chỉ mình mình nói. Nguyệt luôn biết nghe và ủi an bằng những ngón tay mềm mại xoa trên lưng  mình. Rồi Nguyệt bóp trán, bấm huyệt khiến mình ngủ lịm đi trong vòng tay thương yêu của Nguyệt. Nguyệt biết mình từ lâu đã quen ngủ 1 mình nên lại rón rén ra nằm giường kề bên. Sáng ra tự tay Nguyệt bưng tô mì do Nguyệt nấu bắt mình ăn hết mới cho về.

 Tiễn bạn về trong ánh mắt loáng nước bao giờ Nguyệt cũng bảo: “đây là nhà mình mình đến lúc nào cũng được. Mình ở tới bao giờ mình chán thì thôi”. Mình lại chan chứa bờ mi không sao nhìn thấy được dánh hình thanh cao, cùng nụ cười rạng ngời của Nguyệt nữa. Nhưng trong tim mình thì luôn có Nguyệt – ngưởi bạn gái – quà tặng của Chúa ban để ủi an cho mình trong suốt dặm đưởng đắng cay, khố sở đã, đang, và sẽ đến./.

 

 

78 Comments »

  1. 1
    Hà Linh Says:

    Thật may mắn khi có một người bạn có thể chia sẻ và tin yêu đến thế!
    Thương tình yêu mà khóc nhiều à? tại sao vậy GH?
    Gắng tìm bình yên cho mình nhé GH!

  2. 2
    mariaGH Says:

    Chị đã thương yêu người ấy đến vô cùng nhưng chị biết nên dừng lại để mình được bình an và người ấy sẽ hạnh phúc trở lại.
    Chị hiểu người ấy là do Chúa ban cho những việc làm ngoan hiền của chị trong suốt thời gian qua nhưng chắc Chúa muốn thử thách chị thêm vì chị biết con đường dấn tới hp luôn khó khăn. Chắc Chúa chỉ cho chị hưởng ban chút xíu thôi và Người khuyên chị nên biết dừng lại để được bình an mãi mãi.
    —–
    Chị đã bình an trở lại nhưng những giọt nước mắt sẽ còn rơi tới suốt đời. Nhưng vì thương yêu người ấy nên chị đã tự từ bỏ lòng tham lam của mình. Chị thật khổ sở khi thấy người ấy buộc phải sống “giả dối” như thế. Chị sẽ cầu xin Chúa thương ban chở che cho người ấy sớm bình an và hạnh phúc trở lại.

    • 3
      lam khê Says:

      Hạnh phúc của người mình yêu cũng là hạnh phúc của mình….em cũng nghĩ như chị, chị à.
      Thương chị, thương em …và thương tất cả phụ nữ chúng mình.

      • 4

        Đúng thế! Cả đời chị đã sống vì người khác thì cớ gì vì người mình thương nhất mình lại không hy sinh hả em? Chị nghĩ đó mới là ty đích thực nhất.
        —–
        Hãy từ bỏ sự tham lam, ích kỷ thì sẽ có hp và sự bình an em LK dịu dàng, ngoan hiền ạ

  3. 5
    Zoe Says:

    Hãy bình yên và giữ gìn sức khỏe nha GH!

  4. 9
    Dân Cổng Chốt Says:

    …”Từ khi Trăng là Nguyệt ,vườn xưa lá xanh tươi
    Đàn chim non lần hạt cho câu kinh bước tới
    Từ khi Trăng là Nguyệt, tôi nghe đời vỗ về tôi
    Từ khi em là Nguyệt câu kinh đã bước vào đời”…
    (Nguyệt ca,Trịnh công Sơn)
    Đọc bài của GH tự nhiên nhớ hồi bên Séc có 1 anh bạn tên là Hùng người Hà nội,rất sùng bái Trịnh Công Sơn. Anh ta đăng ký 1 số điện thoại với Chốt, gọi không mất tiền,để trò chuyện mỗi khi rảnh rỗi.Nói chuyện văn chương là chính, nhưng tay này rất yêu âm nhac,mà Chốt thì chẳng hề biết gì về khoản này,hề hề.. Hùng đã hát qua điện thoại nhiều bài của Trịnh,trong đó có bài này.
    (G H và O Nguyệt nớ hơi hơi giống nhau về chuyện gia đình hè?)

    • 10
      mariaGH Says:

      Tuổi Dần đó anh. Nguyệt kém em 6 tháng. Nguyệt thật xứng đáng với cái tên – MINH NGUYỆT – vì Nguyệt luôn là tấm gương cho toàn khóa học tập vì nguyệt thông minh, nhanh nhẹn được kết nạp Đảng ở trong trường đấy. Nhưng Nguyệt còn làm tất cả các anh ngât ngây vì sự dịu dàng, ngọt ngào nữa cơ ạ.
      —–
      Em học được nhiều điều ở bạn gái em. Cách đây chừa đầy 4 năm khi bạn chưa sa cơ, lỡ vận vc vẫn sống hp lắm. Em vẫn hay đùa xem bạn yêu chồng ntn thì bạn vẫn thì thầm “với tớ đêm nào cũng là đêm tân hôn”. Em đã thật hãnh diện vì 1 gia đình như thế. Thế rồi tan đàn sẻ ghé chỉ vì tiền thôi đấy.
      Em đã nói rồi “tình yêu phải sống được giữa 1 sống – 1 chết; 1 sang- 1 hèn” thì đó mới là 1 TY mạnh khỏe thật sự mà Chốt yêu!

      • 11

        Thế mà cứ tưởng bà này nhiều tuổi lắm, hóa ra mới có tuổi Dần, còn trẻ quá 😆

        • 12
          mariaGH Says:

          “Em còn bé lắm mấy anh ơi! em tròn 50 thôi ợ” 😆

          úi sời! Cua mà gặp Nguyệt của GH thì thôi rồi! Như nữ hoàng Cleopate ấy! nhất là đôi mắt đen rợp bóng hàng mi cong. Hoàn toàn tự nhiên thôi nha không có thẩm mĩ, thẩm mo gì đâu Cua yêu ạ!
          Tuy 50 thật nhưng Nguyệt trẻ trung, xinh đẹp như 35 tuổi thôi. Nhưng cánh đàn ông cq GH vẫn bảo đàn bà tuổi đó nhìn quyến rũ nhất đấy – xinh đậm đà, nhìn mặn mà. Thế mà Ng lại bảo “Ng cũng giống GH quyết không 2 lần đò” thế có phí của giời không cơ chứ?
          ——
          Vụ này có lẽ phải để đ/c Hà Bắc phân xử mới được. 😆

  5. 13
    huongbuoi Says:

    Thương tình yêu của mình từ bữa đến giờ nên mình bữa nay cứ khóc miết.
    ———
    mong chị thương lấy bản thân mình trước, đừng khóc mà héo tàn, ảnh hưởng đến dung nhan nàng hoa khôi của xóm guốc dép nha chị!

  6. 14
    mariaGH Says:

    Uh, chị biết rồi Bưởi ngoan! Đúng là TY của hai chúng chị thật khổ sở, đắng cay.
    Mà có phải đâu chúng chị không xứng đáng được hưởng hp giản dị như bao người đàn bà khác chứ?

    Đêm 2 đứa bọn chị ôm nhau lặng im nghĩ ngợi về những người đàn bà tốt phúc rồi không khỏi ngỡ ngàng nên càng tin vào phúc phận của mỗi người. Bởi không như vậy thì lý giải sao nổi sự thô lỗ, ích kỷ, khó chịu thế mà họ vẫn được đối xử đầy tình thương và trách nhiệm từ những người đàn ông tử tế chứ?

    Không phải là hờn ghen, tị nạnh vì đó không phải là tính cách của chúng chị. nhưng có sự so sánh để tìm sự lý giải hợp lý để cam chịu, bằng lòng với gì mình đang có để có được sự bình an, hp. Không muốn vươn tới cái gì không phải của mình.
    ——-
    Bạn chị tin vào phúc phận, duyên số nên đã bằng lòng làm mẹ của 2 con gái ngoan ngoãn, học giỏi và đặc biệt rất xinh đẹp.

    Chị tin vào Chúa – nếu Chúa chưa cho thì chị sẽ phải kiên nhẫn, chờ đợi trong việc làm ngoan đời hơn nữa. Nhất định Chúa sẽ thưởng công cho những ai không thấy Chúa mà vẫn tin vào lời dăn dạy của Người.

  7. 15
    lam khê Says:

    Có một tình bạn chân thành và hết lòng như vậy thật hạnh phúc chị nhẻ.

    Em cũng có một người bạn gái thân từ lớp 4 cho tới tận bây giờ, lúc nào bạn ấy cũng lo lắng và chăm sóc cho em như với cô em út ấy…thương lắm.
    Em chúc tình bạn của hai chị mãi mãi bền vững nhé chị yêu.

    • 16

      Chị vẫn luôn nghĩ đó là quà tặng của Chúa từ ngày đầu tiên gặp Nguyệt đấy!
      —–
      Chỉ tội cho bạn gái chị đã quá xinh đẹp và dịu dàng như lúa đang trổ bông ấy. Lại đảm đang tháo vát nữa. Mất tiền thì có là gì? Thế mà chồng tiếc của mắng nhiếc vợ rồi ngã vào tay người phụ nữ khác rồi có con trai. Thế là Nguyệt mất chồng.
      Chị thương bạn mất ngủ cả tháng trời! Thế là Nguyệt lại phải lặn lội về ủi an lại bạn. Ng ôm chị dịu dàng bảo “người ta còn có sức khỏe – có sk là có tất cả. Mình hãy cs lấy thân mình. Thương Ng thì hãy bảo trọng. 1 tháng nữa về phải tăng 2kg biết chưa?”
      Thế là chị quyết tâm luyện Yoga tăng cân rồi vù xuống với bạn hẳn 2 ngày cuối tuần…. “vì ta cần có nhau” là như thế..

    • 17

      (to lk : chú ý kẻo có khi phải kiểm tra lại giới tính đó )

      • 18
        lam khê Says:

        anh Trà nghi ngờ giới tính của 2 chị kìa….cho anh ý một trận đi chị GH ui. 🙂

        • 19
          mariaGH Says:

          Giá mà được như thế thì tốt lành biết mấy! Thì chúng em đã cưới nhau từ tuổi đôi mươi rồi 😆
          —–
          Nhưng đứa nào cũng chỉ thích đàn ông thôi. Cứ nhìn thấy anh nào hay hay lại thì thầm to nhỏ với nhau rồi cười khúc khích miết. Ôi chao! bao giờ cho đến ngày xưa hả Hâm yêu mến….? Buồn!

  8. 20
    Thành Says:

    Cầu chúc cho tình bạn của hai thị mãi mãi xanh tươi và đời đời bền vững!

    • 21

      Đã, đang, và sẽ mãi như vậy đó em trai dấu yêu! đó là thứ quà tặng vô giá và chân thật nhất cho cuộc đời chị.
      2 con gái chị vẫn nói dì Nguyệt, bác Yến còn tốt hơn ruột thịt của mẹ nhiều. 😆

  9. 22
    HÀ NỘI Says:

    Có được 1 người bạn tri kỷ thật là khó chị nhỉ, chúc cho tình bạn của các chị luôn là những đóa hoa xinh tươi!
    Một ngày mới chị nhé!

    • 23

      1 ngày tươi mới với liền 2 viên thuốc ngủ tối qua 😆
      —–
      Có lẽ chị “hơi lạm dụng thuốc” nhưng chị đã sống rất bình an bằng thuốc ngủ, và giảm đau mỗi lúc cần.
      Người Việt mình rất kỳ lạ là cứ bảo dùng thuốc nhiều sẽ quen. Nhưng có những thứ còn lạm dụng hàng ngày và đem lại sự tổn hại như tên giết người thầm lặng thì lại không bao giờ đếm xỉa đến.
      Cq chị đang có cuộc HT do các chuyên gia hàng đầu của USA về lĩnh vực “chăm sóc giảm thiểu đau đớn nhằm nâng cao chất lượng cs”. Và mọi người trong cq chị đang bảo chị là người tiên phong đầu tiên trong lĩnh vực đó nên chắc không cần tới mấy ống Gs đó dạy dỗ nữa kìa 😆

    • 24

      Nhiềi khi cả đời mới có được phải không , HÀ NỘI nhỉ ?

  10. 27
    Small Says:

    Chị à, thay vì để nước mắt rơi vì tình yêu đôi lứa thì chị hãy để nước rơi vì tình thương mọi người bên cạnh chị như các bệnh nhân, trẻ em nghèo, người già cô đơn…nước mắt rơi như vậy sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều và nước mắt ấy sẽ cho chị sức mạnh, niềm vui thực sự đấy. Còn để nước mắt rơi vì tình yêu thì lãng phí quá, chị hãy tìm sự bình an ngay khi tình dang dở, nếu thương người thì chị hãy nói với người ấy rằng vì người chị sẽ luôn cười tươi và chị sẽ dành những giọt nước mắt của mình khóc ở nơi khác.

    • 28

      Chị sẽ như vậy! chỉ khóc trước Chúa và Nguyệt thôi.
      ———
      1- Chị luôn khóc trước những mảnh đời bất hạnh, trước những cảnh thương tâm và chị luôn cảm thấy ngập tràn yêu thương vì sẽ luôn làm gì đó cho họ. Và chị sẽ luôn sống thế Small tin yêu!
      2- Chị đã nghĩ TY giành cho cho riêng chị luôn là 1 thứ rất xa xỉ. Mà chị thì lại ưa chuộng sự giản dị. 😆

  11. 29
    Đônga Says:

    Lói chung đàn ông đểu nhể chị nhể :D. Nào ai lấy thước mà đo lòng người . Âu cũng là số phận !

    • 30
      mariaGH Says:

      Không đâu! xung quanh chị toàn đàn ông tốt cả đấy thôi. Họ có đi đâu thì đi chứ vợ con họ vẫn là nhất – đó là sự tử tế – chỉ cần họ sống tử tế với vợ con là được mà. TY thì chỉ như sương khói thôi nên mong manh dễ mất. Còn trách nhiệm, tình thương mới là đáng kể em ơi!
      ——
      Bọn chị đã, đang và sẽ chấp nhận số phận để sống vui vẻ, bình an với những đam mê mới của mình mà em trai tử tế, quí mến của chị!

  12. 31
    hth Says:

    Nhật
    ( Đã đọc được đếch đâu mà còm với mập. )

    • 32
      mariaGH Says:

      ứ chịu đâu! ông xông vào nhà người ta rồi thì đừng có mà đi luôn như thế! hu!hu!hu!
      —–
      Lam Khê dịu dàng đâu coi! kéo cổ tên cướp biển quay vô nhà chị GH ngay đi! ép nó uống rượu quị luôn rồi chúng mình đem lên than hoa nướng chả đê! béo ngậy phải biết đấy 😆

  13. 33
    Hà Bắc Says:

    Buồn cho thân phận bạn mình, bài viết của GH rất lâm ly, ai đọc cũng phát ghen vì tình bạn đẹp như một bức tranh thế mà giờ đây lại chịu cảnh đơn côi một bóng hồng!

    • 34
      mariaGH Says:

      Vì HB không sinh năm Nhâm Dần đấy – Tạ ơn bố mẹ đi! (đùa cho vui thôi chứ GH hổng có tin mấy cái vụ bói toán đâu).
      ——
      Không được gọi điện chia sẻ với Ng đâu đấy. Ng không có thích như thế đâu biết không hả? Tuần tới Ng lên thăm con rồi rẽ thăm GH thì tới ôm nhau khóc lóc chút cũg được. Vệ sinh mắt tự nhiên thôi nha 😆

  14. 35
    PETER Says:

    Tình cảm của hai cô thật đáng quý! Cháu chúc cho tình cảm đó của cô ngày càng phát triển và bền vững hơn nữa. Nhân đây cháu cũng xin gửi tặng cô một câu truyện về tình bạn mà cháu sưu tầm được. Cháu chúc cô một tuần làm việc mới luôn vui vẻ và bình an.

    TÌNH BẠN THẠCH SÙNG

    Ở Nhật xảy ra một câu chuyện có thực 100% như thế này :
    Có một người vì muốn sửa lại nhà nên dỡ tường ra. Tường nhà kiểu kiến trúc Nhật thường để một tấm gỗ ở giữa, hai bên trát xi măng, nhưng thực chất bên trong để rỗng.

    Khi anh ta dỡ tường ra, phát hiện có một chú thạch sùng đang ngủ ở trong đó, đuôi nó bị đóng vào vào tường bởi một chiếc đinh được đóng từ ngoài vào trong. Anh này thấy tình cảnh đó vừa thấy thương thạch sùng vừa thấy tò mò, anh ta chăm chú quan sát chiếc đinh, trời ạ! đây là chiếc đinh được đóng khi xây nhà 10 năm trước.

    Rút cục là có chuyện gì thế này nhỉ? Chú thạch sùng này đã mắc kẹt trên tường mà vẫn sống được trọn 10 năm! Sống được 10 năm trong bức tường tối, thật không đơn giản chút nào. Có gì đó bất thường thì phải?

    Anh ta tiếp tục tục nghĩ ngợi, đuôi nó bị đóng chặt, không thể xê dịch được, thế nó đã sống được nhờ vào điều gì mười năm qua? Anh ta quyết định chưa sửa công trình của mình vội, muốn quan sát xem chú thạch sùng này đã ăn gì?

    Anh muốn nghiên cứ tìm hiểu xem sao. Một lát sau, không biết từ đâu bò ra một chú thạch sùng khác, miệng nó ngoặm miếng thức ăn… ồ! Anh ta lặng người đi. Thế này là sao nhỉ? Vì một bạn thạch sùng bị đinh đóng vào đuôi không thể đi lại được, một bạn thạch sùng khác đã kiếm tìm thức ăn mớm cho bạn trong suốt mười năm qua.

    Tôi nghe xong thấy xúc động vô cùng và thực sự cũng không nghĩ thêm về mối quan hệ của chúng nữa.

    Các bạn ạ, cùng với sự phổ cập máy tính trong xã hội con người, tốc độ những thông tin mà chúng ta có được từ người thân, bạn hữu, đồng nghiệp, … ngày một nhanh hơn, nhưng khoảng cách giữa con người với con người chúng ta với nhau phải chăng cũng một ngày một gần nhau hơn?

    Cho nên đừng bao giờ từ bỏ những người mà chúng ta yêu thương nhé!

    PETER

    • 36
      mariaGH Says:

      Cô lại khóc khi nghe con gửi tặng cô câu chuyện cảm động vì 1 tình bạn chân thật đó. Tạ ơn Chúa đã cho con biết câu chuyện cảm động đó rồi gửi tặng cho 2 cô. Cô sẽ in ra và tặng bạn gái cô trong tuần tới này. Cô cũng đã biết về câu chuyện ấy 1 lần rồi nhưng hôm nay biết lại sao thấy thương đến thế!
      ——
      Nguyệt của cô đã không bỏ mặc cô trong suốt những năm tháng khó khăn đã qua. Vì vậy cố ấy giống với hình ảnh con thạch thùng không bị đóng đinh đó Peter nhỉ? 😆

      Cô Nguyệt là người đàn bà rất thành đạt nhưng lại rất từ tâm. Ai nghèo khổ là cô ấy giúp liền. Nhưng lại hay cả tin và dễ tin người. Đó là mầm mống gây lên những điều bất hạnh cho cô ấy ngày hôm nay.

      Vì vậy tình thương và sự tin tưởng các con phải đặt đúng nơi, đúng người thì mới tốt lành biết không các con yêu quí của cô?

      P.S Gắng chăm ngoan học hành rồi chúng ta sẽ gặp nhau trong cuối Mùa Chay này nhé. Sẽ ăn kem của chị TM, ăn bánh bao của cô GH. Rồi chúng ta sẽ về quê làm việc bác ái nữa nè…. hãy giữ tâm hồn thanh sạch để mừng vui đón mầu nhiệm thánh nghe!

  15. 37
    CU MÔ Says:

    Nguyệt có phải là có một cái bớt mờ trên má hay vị trí nào đó trên mặt phải không Giáng Hiền nhỉ?

    • 38
      mariaGH Says:

      Ôi! Mô của em đấy hả! Đúng rồi! 1 bớt mờ hơi đỏ đúng vị trí lúm đồng tiền nên khi bạn cười nhìn rất kỳ lạ và ấn tượng vô cùng. Da trắng như tuyết và đặc biệt có mái tóc đen tuyền quăn lọn to tự nhiên nên lúc nào Ng cũng thả bồng bềnh mênh mang theo gió. Đôi mắt đen nháy cùng đuôi mắt dài sâu như mát Cleopate Ai Cập ấy. Lạy Chúa! sao Anh sao có trí nhớ tốt thế hở Chúa?

      Hôm nọ đám cưới bạn em HB cứ xuýt xoa mãi vì sao Ng vẫn còn xinh đẹp, trẻ trung thế nhỉ? Nhưng vì hôm đó vội về nhà em và cứ thấn thờ vì TM nhà em nói câu “bố cháu không có ở với mẹ cháu lâu rồi ạ” nên không quan tâm tới ai nữa nên bữa nay em kể chuyện Ng HB mới biết.
      —–
      – Mô ơi! anh cứ uống thuốc giảm đau nhé. Vì sự đau đớn khiến bao sức lực tiêu hao theo cơn đau đó nên bây giờ ở BV em đã sinh ra hẳn 1 khoa “điều trị giảm thiểu đau đớn cho bệnh nhân” đấy. Vì khi BV không cảm thây đau đớn thì chất lượng cs của họ trong từng giây mới ý nghĩa. Từ đó họ sản sinh ra những năng lượng mới nhằm chống lại bệnh tật.

      – Anh cứ uống thuốc đi hết nói em lại gửi vào cho. Nếu đau tăng em sẽ mua thuốc khác để phù hợp Mô nhé.

      – Việc thải những khối u ra ngoài bằng những dịch đang chảy ra như thế sẽ làm anh cảm thấy như mình đang sắp chết. Nhưng nếu anh không đau đớn thì chính cơ thể sẽ lập lại thăng bằng sau khi đã thải hết chất độc trong cơ thể anh.
      P.S Mô ơi! hãy tin em. Hãy đừng để đau đớn và nghe lời em uống thuốc giảm đau.

  16. 39

    ừ,
    Ừ thôi em về
    Chiều mưa giông tới


    Chợt nhớ câu thơ của Nguyễn Bính ”
    ” Có lần tôi thấy hai cô bé
    má áp vào nhau khóc sụt sùi
    Hai bóng chung lưng thành một bóng
    Đường về nhà chị … chắc xa xôi ?

    … “

    • 40
      mariaGH Says:

      Câu thơ làm em lại khóc! chắc bạn em sẽ chẳng bao giờ có thời gian đọc đâu. Cái số Ng khổ từ khi ở trường kia. Vì xinh quá nên bọn người Lào cứ thích Ng nên bị tiếng là yêu người NN nên bị kiểm điểm lên kiểm điểm xuống. Ngày ấy có 1 anh người Lào đẹp trai ngời ngợi đem lòng yêu Ng, Ng cũng yêu lại. Rồi bị ngăn cản, dọa dẫm nên đành thôi…
      Ạnh trai làm sep to lắm trên HN xin cho nó lv ở HN nhưng nó từ chối vì nó bảo tại sao không làm giàu trên quê hương của mình để cho quê mình thành giàu đẹp. Rồi nó thành đạt ngay chính trên mảnh đất nó sinh ra….
      ——-
      Tính nhỏ nhe, lúc nào cũng hết lòng vì người khác nên nó thấy em, ngây thơ, yếu đuối và lúc nào cũng làm nó vui nên cưng chiều em như người yêu đó.
      Bây giờ thì biết làm sao? VC đang yên lành bỗng dưng đổ sụp xuống như thế. Tội tình bạn em quá đi mất! hu!hu!hu!

    • 41
      Dân Cổng Chốt Says:

      Lão Trà hâm cứ thấy nhắc đến O mô xinh xinh đẹp đẹp là còm kiếc của lão tự dưng…Nãng mạn hẳn ra nhể?Đến ghét!
      😆

  17. 44
    mariaGH Says:

    Không những O xinh xinh, đẹp đẹp mà còn rất dịu dàng, dễ thương nữa nên anh cứ thoải mái lãng mạn đê! 😆
    —–
    Cảm ơn sự lãng mạn của anh vì sự ngợi khen chân tình ấy sẽ làm mấy O kém may mắn đó như cảm thấy được ủi an ạ!

  18. 45
    hth Says:

    Nguyệt hay thế nhở!

  19. 46

    Nguyệt hay nhất khóa 8 khóa học của Mô-HB-GH đã từng học năm đó.
    —–
    Thế mà kết cục lại ra nông nỗi ấy – Mới cách đây 4 năm GH vẫn rất tự hào về một gia đình tràn ngập yêu thương của Ng đấy. HTH ơi! Tôi đau không chịu được – người bạn gái yêu dấu – nguồn ủi an – niềm tự hào của tôi…!

  20. 53
    HÀ NỘI Says:

    Chị ơi nghỉ ăn trưa chưa đó?

  21. 55
    Small Says:

    Chị ơi, chị viết tiếp P2, P3 hồi ký đi chị. Em và mọi người hàng ngày rỗi 1 tý là vào nhà chị xem có bài mới ko đây nè!

    • 56
      mariaGH Says:

      Thì cứ định đang viết thì lại có vấn đề cần viết hơn. Thế là đã làm cho những người yêu thương mình hồi hộp thiệt hầy?
      ——
      Cảm ơn mọi người đã mến thương
      Xin tuân lệnh! (tuân lệnh thì viết hay dư lào? ) 😆

  22. 57
    Chíp Says:

    Hạnh phúc nhất của một đời người là có được người tri âm và tri kỉ chị hỉ, hí hí. 🙂

  23. Chị thấy em là người hạnh phúc , bởi khi kể về người bạn nào em cũng có những kỷ niệm đẹp .

  24. 63
    mariaGH Says:

    Dạ vâng chị yêu! Quả thật cuộc đời em tuy kém may mắn từ người thân yêu của mình nhưng lại được Chúa ban tặng cho biết bao những người tốt lành từ xung quanh nơi em đang sống.
    ở bất kỳ chốn nào em đã từng sống đều đã có những con người với tấm lòng đôn hậu, tử tế yêu thương, đùm bọc ạ.
    ——-
    Xin Tạ ơn Chúa!
    Xin cám ơn cuộc sống mến thương!

  25. 64
    Hà Nội Says:

    Đó cũng là niềm Hạnh Phúc của đời mình bởi có được người bạn tri kỷ như chị và chị Nguyệt phải ko chị. Yêu chị!

    • 65
      mariaGH Says:

      Ừ! còn thân hơn một người ruột thịt suốt 28 năm qua.
      Thương nhau từ cái nhìn đầu tiên. Bao buồn vui từ ngày trong trường cùng với Mô, HB và vẫn giữ vẹn nguyên cho tới tận bây giờ.
      —–
      Nguyệt rất tuyệt nhưng luôn long đong lận đận từ dạo trong trường nên chị luôn ở bên ủi an. Nguyệt bảo Nguyệt thích chị về sự thủy chung trước sau như 1 và không bao giờ bỏ rơi bạn trong những lúc bạn cần và đặc biệt Ng thích chị vì chị luôn tin tưởng ở Nguyệt. Dù Ng có làm sao đi nữa thì chị vẫn luôn tin tưởng, trân trọng không bao giờ nghi ngờ sự tốt lành của Nguyệt.
      —–
      Ngược lại Nguyệt cũng đã thương yêu chị như chị đã từng thương yêu Nguyệt .

  26. 66
    Dân Cổng Chốt Says:

    Nì,Small cũng vừa tặng Chốt cái nhà.Giáng Hiền đến chơi nghe!

  27. 67
    mariaGH Says:

    Vâng ạ. Chốt ơi! thế là đúng ạ. Từ ngày Small làm nhà tặng em nên em mới có dịp quen biết tới mọi người.
    Bây giờ em luôn cảm thấy vui vẻ vì được chia sẻ, vì được quan tâm.
    —–
    Chốt ơi! em sang chơi nhà anh đây nhưng anh không chỉ đường thì em biết nơi mô? 😆
    P.S Chúng mình cùng nói lời cảm ơn tới em Small xinh đẹp, tử tế nào!

  28. 69

    Khi nào bác muốn đến nhà bạn Nguyệt của bác mà mắc bận không đi được thì để em đi thay cho 😀

    • 70
      mariaGH Says:

      Bữa nao tới thăm Nguyệt mà được dắt theo em Cua không những Nguyệt vui mà chị cũng vui đó Cua 😆
      —–
      Có cần gì nhiều đâu mà! Một ánh mắt cảm thông, 1 nụ cười chân thật là đã ủi an được bao lúc nguy khốn của mỗi người khi gặp cảnh đau xót rồi!

  29. 75
    Hà Linh Says:

    Mong chị bình an!

    • 76

      Cảm ơn em gái tin yêu của chị! Chị đã nhận ra sai lầm của mình và chị sẽ nguyện xin sửa chữa bằng việc phải gắng vượt qua sự khổ đau day dứt vì muốn yêu mà không thể. Chị nghĩ đó là việc khổ đau nhất – còn khó hơn cả việc sợ chết vì chị thật ra chưa bao giờ sợ chết.
      ——
      Chị tin chị sẽ bình an trở lại – vấn đề chỉ là thời gian thôi.

      • 77
        Hà Linh Says:

        Đừng dằn vặt mình sai hay đúng chị à, đôi khi sai đúng mong manh lắm, đúng mà sai, sai mà đúng, trong đúng có sai, trong sai có đúng…em chẳng biết chị sai lầm gì cả, nhưng nếu cứ nghĩ mình sai thì lòng đắng chát lại và đẩy mình vào âm u, hãy nhìn ở góc độ tích cực tức là nếu mình đã hết lòng, không toan tính, sáng trong thì mình thanh thản ra đi chị à!Mỗi sai lầm đều giúp mình lớn lên, nếu đó là một sai lầm, không có những sơ sót, không phải là con người chị à.
        Giữ lại những khoảnh khắc đẹp đẽ đã có chị à, và tri ân cuộc đời mang lại cho mình. Có lẽ những khoảnh khắc đó tiếp thêm nhiều nghị lực cho chị. Vậy hãy kiêu hãnh bước tiếp, không cúi đầu cho nước mắt rơi nữa, dù cho trong lòng vẫn vương vấn buồn-đó cũng là lẽ tự nhiên, buồn để vui hơn! Giáng Hiền nhé!
        VUi cuối tuần nhé chị!

  30. 78

    “hãy kiêu hãnh bước tiếp, không cúi đầu cho nước mắt rơi nữa, dù cho trong lòng vẫn vương vấn buồn-đó cũng là lẽ tự nhiên, buồn để vui hơn! Giáng Hiền nhé!”
    —-
    Một lời khuyên nhủ, động viên hoàn toàn đúng đắn!
    Chị đã và sẽ gắng sống vậy nhé HL thương mến!
    Tạ ơn Chúa đã cho chị biết tới người như em! Cảm ơn em!


RSS Feed for this entry

Trả lời

