Vị ngọt

Giáng Hiền

Cần gì nhiều đâu

Để cho nhau

Một khắc ấm lòng

Ở khoảng trời xa lạ

Một thoáng bâng khuâng

Trong chuỗi ngày vất vả

Một chút dỗi hờn

Vô cớ, bâng quơ…

Để cho sự bất ngờ

Làm nên điều kỳ diệu

Trong nhau…

 

Khi đã đau

Nhiều nỗi đau mất mát

Đã cháy lòng vì khát

Phải chắt giọt, giọt chát chúa của đời

Bỗng nhận ra vị ngọt trên môi

 

Ôi

Hiếm hoi

Trễ tràng

Run rẩy…

 

 Nhưng đó là tất thảy

Đáng cho một cuộc đời

Dù chơi vơi

                        Chơi vơi…

———–

Một khắc ấm lòng bên người thiện nguyện từ tâm

Trong chuỗi ngày vất vả

Dù chơi vơi, chơi vơi…

61 Comments »

  1. 1
    Chaubacbaphi Says:

    A A A! Em được cái tem kẹo ngọt rồi. Hi hi

  2. 2

    Ui!ui! em ba của chị ơi! chị còn đang sửa mà em đã sốt sáng qua thăm rồi. Yêu ghê cơ! Nên không chỉ 1 viên mà là cả hộp kẹo ngọt tặng cho em luôn đó.
    ——-
    Cảm ơn em ba mến yêu! Không biết tả cảm xúc dư lào? Đặc biệt lắm vì đây là lần đầu tiên có 1 em yêu quí dõi theo chị và chỉ biết đôi cánh của chị dù đã mỏi mệt nhưng chị vẫn muốn bay lên theo tiếng reo vui của em! 😳

  3. 3
    Đônga Says:

    Em chả hỉu giề đâu đới! 🙄

  4. 5

    Thơ thì chịu, không tham gia được. 😀

  5. 7
    Dân Cổng Chốt Says:

    Đứng dưới cây thông vững chãi như thế mà còn “chơi vơi” cái nỗi gì nữa?
    Chỉ được cái hay … nũng.
    😆

    • 8

      Nà con gái mừ chốt ơi! chốt ời! 😆

    • 9
      Dân Cổng Chốt Says:

      Mấy bận tui sang đây
      Nỏ chộ O mô cả
      O núp răng kín rứa
      Hơn nửa tháng ni rồi
      Nhà bao nhiêu là người
      Mà O không nóng rọt ?

    • 10

      Suốt thời gian qua em lo cho con gái bị tai nạn giao thông chấn thương đầu gối không đi lại được. Con nó nhỏ lại bị viêm phổi cấp cứu ở bệnh viện… Bao hệ lụy kèm theo chuyện mẹ con nó.
      ——–
      Giờ thì đã ổn rồi Chốt à. Em sẽ lên entry sớm thôi. Bữa nay lại chuẩn bị đón bà bộ trưởng xuống thế là lại lỗi hẹn tuần này.

  6. 11
    hth Says:

    Tui đang gãi gãi cái đỉnh đầu… He he he…:D

  7. Chị thích tấm ảnh cuối quá , em mong manh …cảnh vật cũng mờ ảo mong manh như khói như sương …

  8. 15
    comay Says:

    Cháu nghe các sơ nói nhiều về bác M nhưng giờ mới biết mặt ạ. Bác hiền quá. Hôm con nhìn thấy chị Th bạn của chị TM trong phóng sự nói về công việc của bác M giành cho các anh chị câm điếc trên VTC10 ạ.
    Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta những người tốt lành như bác M, như cô, như chị TM, như chị Th.

  9. 18
    comay Says:

    Con quên mất! hôm nào cô mời bác tới thăm xứ đạo làng mình nhé. Vào ngày Chủ nhật để cùng dự Thánh lễ ạ!

  10. 19
    Hung"hip" Says:

    Mưa tôi vẫn phải đi làm bà ạ! Tự làm tự ăn nên nhọc vậy đấy.
    Lướt qua nhà bà cũng thấy vui. Tôi thích bài thơ này. Rất tâm trạng và theo thể thơ mới đấy. Ảnh minh hoạ cũng được. Thà như bà cho sướng!

  11. 21
    onga Says:

    Đúng thế! dù cuộc đời có chơi vơi nhưng vẫn trụ vững!
    Đừng bao giờ từ bỏ khát khao được sống!

  12. 23
    Bs.Thủy Says:

    Vào thu lòng chợt buồn nhưng vẫn cháy lên những đam mê chị nhỉ?

    • 24

      Từ ngày lên phó phòng có vẻ vất vả quá! Không được nghe nhạc ăn sáng, ăn trưa cùng nhau nữa rùi.

    • 25
      Bs.Thủy Says:

      Cộng thêm việc dạo này mẹ em không khỏe nữa chị ạ. Em vẫn lỗi hẹn với chị vào mùa hoa cải trước. Nếu chị chưa có ai mời thì năm nay chị em mình sẽ đi cùng nhau nhé.
      Em bàn giao ca cho Ch rồi em về nghỉ chiều luôn đây. Chúc chị ăn tiệc rửa xe của Ch ngon miệng!

  13. 26
    Chec Says:

    Khẩu hiệu của bà chả là “mỗi ngày tới sẽ là 1 ngày thú vị” còn gì? Sống thế mới là sống! OK!!!!

  14. 28
    TH Says:

    Thế là hết hè! Lập thu rồi nên thời tiết đã dịu. Thu buồn nhưng ngọt lịm của những thứ cụ thể như nhãn, na, mít… – toàn thứ mà ngày xưa bạn trèo hái trộm rồi cho tôi cùng ăn đó.
    Đừng có cảm thấy chơi vơi nữa. Hãy víu vào điều gì rõ ràng, cụ thể và gần bạn nhất ấy.
    Thơ hay lắm! Ảnh đẹp thế!
    Bạn thân-TH

    • 29

      ừa, Những thứ đó đáng lẽ tôi nên ăn nhiều mới phải vì tôi luôn ốm.
      Nhưng sao lại cứ ghét ngọt mới lạ! May mà chỉ là những thứ ăn được thôi đấy. Còn lại hầu như đều thích ngọt nhỉ?

  15. 30
    hth Says:

    Mụ này đâu ý nhở…?

    • 31
      TH Says:

      Chớ gọi bạn tôi là mụ vì bạn tôi lúc nào cũng thích ngọt ngào. Riêng tôi thì vô tư. Tôi tuy là bạn gái nhưng cũng mê tít bạn ấy kể từ khi còn bé xíu cơ. À đúng là đã cùng tắm truồng cùng nhau nhưng tôi thì cho chuồn chuồn cắt nát cả bụng vẫn không biết bơi. Còn bạn tôi thì nhảy tòm xuống nước là bơi như cá. Chèo cây nhanh như sóc người lại nhẹ dẻo như kẹo nên cành na, cành bưởi gì bạn ấy cũng hái được . Chúng tôi luôn được hưởng lợi hơn người thực hiện thành công các vụ “chôm chỉa” vườn hàng xóm vì người ấy chỉ ăn sương, uống gió là chính.
      Từ ngày bạn tôi có blog hình như bạn ấy vui hơn nhiều. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và chia sẻ để bạn tôi bớt cô đơn, trống trải.
      Tôi ngồi cạnh bạn tôi trong đám cưới của con gái út bạn đó-bên tay phải.

  16. 32

    Ừ, thế là đủ cho dù có chơi vơi….

  17. 34
    emtrai Says:

    Mấy bữa nay trời mưa quá chị ời! chới với thế nào lại với được cánh cửa nhà chị. Em thích niềm khát khao trong sáng của chị. Em thích những bức hình tự nhiên của chị.
    Chơi vơi giữa dòng đời đục trong nào ai có lường… Nhưng chị đã bơi tới dòng trong rồi chị ơi! Sắp ra tới biển rộng rồi…. gắng lên!!!

    • 35

      Chị vẫn gắng bơi chải 1 mình đây em yêu quí! Chị sẽ cố đến bến bờ nào đó gần nhất cho dù có phải xây dựng lại từ viên gạch đầu tiên cũng được. Chị đã QUÁ SỢ SỰ TRA TẤN BẰNG SỰ HY VỌNG rồi emtrai à!

    • 36
      emtrai Says:

      “tra tấn bằng sự hy vọng” hả chị? Mới nghe có vẻ vô lý nhưng em tin một khi chị đã nói ra nghĩa là có thật. Vì ở chị còn có điều gì là chưa trải qua cơ chứ?
      Em thương chị!

    • 37

      Cảm ơn sự sẻ chia tràn đầy yêu thương của em!
      Em sẽ trải nghiệm cảm giác đó ngay thôi sau khi em bước sang tuổi 40 chứ cần gì phải bằng tuổi chị.
      Nhưng từ nay tới lúc đó em hãy bay lên đi đã! Hãy có cảm giác đó thiệt nhiều để cuộc đời luôn thăng hoa em à!
      Mến thương em!

  18. 38
    Says:

    Mùa thu luôn truyền cảm hứng cho các nhà thơ để làm nên những bài thơ hay. Em là nhà thơ trong mắt người thân của em rồi đấy-bài thơ hay lắm!
    Gắng sống đến “kiệt cùng” như cách mà em đã sống nhé!
    Cầu chúc em bình an!
    Cho anh hỏi thăm tới mẹ con cháu út. Bà ngoại đã vất vả nhiều rồi. Tranh thủ nghỉ ngơi nhé em!

  19. 40
    Chi Says:

    Không những chơi vơi và còn bốc hơi luôn cũng nên? Bà xem lại chế độ làm việc và nghỉ ngơi của mình ngay đê! Không lại bị lấy ven ở đầu truyền giống cháu bây giờ! Lại còn thơ với thẩn nữa – đúng là giở hơi!
    Đúng là cái số bà quá vất vả đến bao giờ nếu bà không chịu để cho con cháu bà tự sống lấy 1 mình?

  20. 44
    Hà Bắc Says:

    Thơ của cậu càng ngày càng ngọt nhể 😆

  21. 48
    Chaubacbaphi Says:

    Chị ơi vị ngọt trên môi
    Tìm đôi môi khác nhân đôi ân tình
    Đắng cay đừng uống một mình
    Tìm đôi môi khác ân tình chia nhau… 😛

    Posted by 113.162.209.72 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  22. 50
    TH Says:

    Cháu ra viện chưa hả cậu? TL đã đi được bình thường chưa? Bọn tới cũng đang khẩn trương bước vào ngày khai trường rồi.
    Vào Nhà tớ vào dịp 2/9 nhé.

    • 51

      Ra rồi lại vào. Nhưng mẹ nó đã biết cách chăm sóc và lo cho con những lúc khẩn cấp rồi. Mình cũng chỉ tập cho con được như vậy thôi. Hy vọng từ nay con sẽ làm tốt mọi chuyện.
      Cậu hãy làm việc với tinh thần tận hưởng cuộc sống như ông xã nhé. Cho tới gửi lời mến thương đến ông xã cậu nha!

  23. 52
    Says:

    Mẹ con út đã khá chưa? Có giải quyết được gì trong NT không em?
    Cầu chúc em sớm bình an trở lại!

  24. 54
    emtrai Says:

    Trưa nay em nhìn thấy chị! sao dạo này chị xanh xao gày còm thế? Em định chạy ra thì chị đã mất tiêu luôn rồi. Chị ơi! chị có làm sao không? Em lo lắng cho chị quá! Chị đã đi kiểm tra sk thường kỳ chưa?

    • 55

      Thế bố em lại bị ốm lại à? Cầu chúc bác sớm bình an trở lại. Có gì thì em cứ kêu chị nha. Đừng có ngại.
      Chị vất quá nên thế. Chỉ gầy có 3kg thôi mà vậy đó. Giống bà 60 cho xứng làm bà chị của em mà! 😆

  25. 56
    Thanh Trâm Says:

    Thấy chị làm thơ, em tung hứng có vài câu khi dẫn mấy nhỏ đi biển chơi.

    Tôi thích ngồi trước biển.
    Xa xa nhìn những đợt sóng vỗ dồn dập, nhấp nhô.
    Như dòng đời rồi sẽ tan theo từng cơn sóng.
    Tôi thích nhìn đám trẻ con vui đùa cùng cát biển.
    Để được hòa mình với những ngây dại của trẻ thơ.
    Tôi thích loanh quanh dọc theo những dấu chân ven bờ.
    Tay trong tay người bạn đời thân thương.
    Thỏa thuê thả hồn lơ lửng cùng mây gió
    Ôn lại những năm tháng cũ, ngày vui.
    Cùng hướng về chân trời xa tít tắp.
    Chỉ một điều đơn giản.
    Tôi không thích.
    Tâm hồn mình trống trải cô đơn.

  26. 57

    Tay trong tay người bạn mình thương nhất!
    ——-
    Chị cũng sợ nhất khi tâm hồn mình cảm thấy cô đơn em à! Những lúc ấy sẽ tới Nhà thờ làm bạn với người Cha yêu dấu của mình là tuyệt nhất! Cảm ơn bài thơ em tặng chị nhé em yêu!

  27. 58
    Hà Linh Says:

    cuộc sống phải đầy đủ vậy mới thú vị chứ chị, toàn một dạng cảm xúc thì chán lắm! và nếu thế thi vô vị, nhạt nhẽo!
    Cái đầu tóc chị cặp rất duyên,

  28. 59

    Con gái tặng cho nhưng chị lại làm mất liền. Để đâu rồi quên tịt luôn. Thế là nó giận miết. HL ơi! tính chị hay quên. May những người thân dù có chán cũng thường hay tha thứ.
    ——
    Đã đủ dầy mọi cảm xúc rồi em yêu! Đã đầy đủ mọi vị đắng-cay-chát chúa ở đời rồi nên gắng chắt lọc lấy mà hưởng thụ theo vị giác của mình thôi.
    Cảm ơn lời động viên ủi an của em trong những lúc buồn vui, sướng khổ nhé Hà Linh mến thương!

  29. 60

    Sau 20 năm gặp lại cậu vẫn như xưa nhưng biết được cuộc đời cậu đã trải qua KH không thể không rơi lệ. Thật may giờ đây cậu đang được ở gần HB, Nguyệt và mọi người tử tế nên KH rất mừng.
    Bữa nào Ch sẽ mang xe tới đón cậu tới thăm nhà tớ. Cậu đi vào mùa thu cho khỏe . Thương yêu cậu rất nhiều. Đúng là hồng nhan bạc phận! Nhưng giờ đã là Giáng Hiền rồi nên chắc là sẽ khác!

  30. 61

    KH là cô gái duyên dáng nhất! Ch bảo khi nào tới thăm cậu sẽ cho tớ theo cùng rồi. Mùa thu là mùa đi tới miềm núi Tây Bắc đẹp nhất. Những ruộng lúa chín vàng rải thảm trên những sườn núi tựa như những bức tranh đẹp mê hồn. Cậu đừng có bán nhà ở trên quả núi đó đi đấy. Vì tớ sẽ lên đó với cậu và chúng mình lại chạy nhảy, nô đùa như ngày xưa.
    ——
    Cảm ơn sự yêu thương và hẹn gặp lại nhau sớm nhé.


RSS Feed for this entry

Trả lời

