XÁC NHẬN!

Entry này tôi giành tặng cho vợ chồng 2 em Minh – Tập và xóm đạo Tân Độ quê ngoại thân yêu!

 Đối lập với sự vững chắc, tính chặt chẽ của giáo lý ngày xưa tình yêu giờ đây trở nên bấp bênh và tính khôn lường. Tình yêu giờ đây luôn biến hóa trái lại với không thay đổi thì nó lại rất hay thay đổi. Trong xu thế toàn cầu  khái niệm tình yêu giờ đây mang tính phù du, bé bỏng, tính dục, duyên kỳ ngộ, tình cảm mãnh liệt hoặc cãi cọ to tiếng… Vì thế  giờ đây không ít người coi tình yêu như trò giải trí không chuyên chở nhận thức.

 Nhưng sự thật tình yêu có thể tái tạo một thế giới như câu truyện tình yêu của nàng Cleopatra với  Xeza bất hủ! Việc định dạng tình yêu rồi lưu lại nơi con tim còn tùy thuộc vào nhận thức của mỗi cá nhân. Ngày nay đâu đâu cũng thấy phô diễn thứ tình yêu chia ly, cô đơn, tha hương, phi lý để rồi chia lìa bằng cái chết nhan nhản đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến giới trẻ không khỏi hoang mang, mất niềm tin và khó định hướng. Bất chấp tất cả tình yêu luôn bất diệt thậm chí nó còn làm nổ tung những khái niệm mới mẻ nhưng vẫn để lại những giá trị đích thực  xác nhận giống như khu vườn địa đàng của chàng Adam cùng nàng Eva cổ xưa rủ nhau mắc tội để loài người kể từ khi sinh ra đã mắc tội tổ tông nhưng đó là một tình yêu duy nhất và thánh thiện. Tình yêu cho phép chúng ta tiếp xúc với mọi phức tạp của chính cuộc đời ta cùng với cuộc đời của người khác. Trong lăng kính của kẻ đang yêu họ luôn say mê cả những chuyện hư không . Thậm chí họ khóc, họ yêu cả những điều hư cấu không có thật. Nhưng tại sao họ vẫn cứ say mê như một khát vọng sống thì mãi mãi là câu đố thách thức loài người?

 Yêu là một trạng thái của cảm xúc nhưng yêu trong nhận thức thì ngoài quá trình xúc cảm mãnh liệt người ta còn dùng đến cả trí tuệ để điều khiển trái tim đập trong hứng thú và giải thoát. Tình yêu trải nghiệm nhiều cũng có nhiều bất ổn nên có lẽ nên tìm kiếm sự chở che,  tôn trọng như một cơ chế tất yếu của tình yêu. Yêu ai đó là yêu lấy chính mình thậm chí còn yêu hơn cả chính mình thì người ta mới có thể nhìn thấy mình qua lăng kính người mình yêu. Có lẽ tình yêu đã ban cho chúng ta một cái nhìn khác đẹp đẽ về thế giới của chính mình.

 Xác nhận bằng việc hôm qua tôi mệt nhọc nhưng vẫn cố gắng về Nhà mình – Ngôi Nhà mà Chúa ban để ủi an, nâng đỡ những tâm hồn và thể xác mỗi khi gục ngã – ở đó có ngôi nhà của Minh – Tập – vợ chồng người em chân tình nơi xóm đạo yêu quê nhà.  Con út của nó chào bác bằng quả bưởi quê thơm phức ríu rít khoe: “Bưởi này ngon lắm bố con bảo phải chờ bác về mới được ăn” . Vợ nó chào tôi bằng nụ cười tươi rói như nắng sớm mai và ấm áp bởi sự chăm sóc ân cần chu đáo. Tập nhìn chị vẻ xót xa lo lắng không hỏi gì nhiều vì nó thừa hiểu chị nó đã vất vả thế nào trong những ngày tháng qua với con gái và cháu ngoại. Nó lặng lẽ dúi chị chút tiền làm tôi khóc lặng trong đêm. Tôi ý thức to lớn về đồng tiền mồ hôi nước mắt sớm hôm lặn lội mới có được từ người nông dân mà các em tôi có được nên lại càng khóc tợn. Tôi thay đồ ngồi nghe nhạc cùng đứa con trai thánh thiện của nó. Tôi vuốt mái tóc gọn gàng của thằng bé và nhìn vào đôi mắt hiền ngoan của nó trộm nghĩ nếu sau này con cũng đi tu thì tôi sẽ không được gần gũi với con thế này nữa…! (theo truyền thông xóm đạo tôi thì hầu như nhà nào cũng có người đi tu).

 Tôi đã thỏa sức khóc để sớm mai lại được tươi mới phúc thật khi bước vào nhà Thờ. Tôi  cảm thấy căng tràn sức sống và thầm tạ ơn Chúa trong ánh mắt tạ ơn. Tôi lộng lẫy trong đám rước tháng Hoa. Xung quanh tôi giờ đây hiển hiện rõ ràng về một sự bình an hiện hữu bằng lời Cha ôn tồn, bằng nụ cười hồn hậu trên những khuôn mặt khắc khổ, bằng sự giúp đỡ cụ thể có qui mô, tổ chức chặt chẽ của người Công giáo. Những bàn tay gân guốc, cáu  bẩn nắm lấy tay tôi nhưng tôi chỉ muốn nâng niu những bàn tay chân tình ấy vào lòng, tim tôi như muốn vỡ òa trong sự gần gũi, giản dị ấm áp đó.

 Một lần nữa tôi xin tạ ơn Chúa và thầm cầu chúc cho vợ chồng con cái em tôi cùng người dân xóm đạo quê mình được bình an, hạnh phúc khi ngồi sau xe của con gái nó để lên Hà Nội tiếp tục hành trình khép kín của cuộc sống. 

———-

Vợ chồng Minh-Tập và út Diễm

Nàng tiểu thư  nông dân Hồng Minh – vợ Tập

Các thiên thần giữa đời thường

Sốt sáng

Góc yêu thích!

Tận hưởng

Thánh thiện

Lặng lẽ hòa đồng

Bên vợ con Tập

Tác giả của các lọ hoa lộng lẫy

“rây máu ăn phần”

Bên thềm nhà thờ cùng nghệ nhân cắm hoa xóm!

Dì Nhụy- Người Sơ già tận tụy, khiêm nhường

Thảnh thơi

Dấu yêu xưa

50 Comments »

  1. 1
    bs.Nh Says:

    “xác nhận” thế mới là thông mình đấy biết chưa?
    Thứ 5 này lại cùng chị đi làm nhân chứng cho một tình yêu nữa nhé?
    Quê gì mà toàn người như á hậu1 và 2 hết thế? Mà nàng mariaGH vẫn đoạt ngôi HH ấy nhỉ?
    Chúc mừng em đã bình an trở lại!

  2. 3
    Says:

    Fresh hả em? Anh thích em như thế!
    Hãy trở về nơi ấy vào mỗi khi có thể. Ở đó có lẽ là chốn bình an nhất cho em thì phải? Nhìn nụ cười của em là anh biết mẹ con, bà cháu đã bình an lại rồi? Cầu chúc em bình an!

  3. 5
    chau ATH Says:

    Cô viết thế ai đọc cũng không khỏi ngẫm nghĩ điều gì đó đẹp đẽ hơn cô ạ. Quê cô thật đẹp và ảnh chụp rất tuyệt!
    Và cô của cháu vẫn là nhất xóm! hí!hí! à cả nhất BV mình nữa ạ!

    • 6

      Cô cũng mong mỏi như thế!
      Thế cháu của cô có cho cô ăn cỗ vào mùa đông này không để cô còn chuẩn bị! 😆
      Không dám đâu vì xóm cô nổi tiếng trai thanh, gái tú cả vùng đấy. Cô chỉ là người bình thường thôi. Cháu cứ nhìn các thiên thần đội vòng hoa trên đầu mà coi! Nhưng có lẽ các cháu cô sẽ không đứa nào đi thi HH đâu. Vì họ chỉ muốn làm nàng công chúa ở trong đền thờ thôi.

  4. 7
    CM Says:

    Cháu nhìn thấy cô lẫn trong đám rước rồi. Cô đẹp tựa Đức mẹ Maria! Cô thật là có diễm phúc lớn nên Cha mới nhắc tới cô trong suốt cả buổi lễ trọng đó.
    Tạ ơn Chúa đã ban cho Xứ đạo chúng cháu một người tốt lành như cô!
    Cảm ơn cô nhiều về sự yêu thương mà cô đã giành tặng cho bọn cháu!

    • 8

      Cô cũng không có lúc nào rảnh khi về quê đâu. Ngoài đi tới nhà cần phải đến thì cô M lại bắt nằm nghỉ ngơi. Truyện trò cô ấy còn không cho vì sợ cô mệt không lên HN làm tiếp được.
      Cuối tháng cô lại về mà. Về còn ăn cỗ cùng ace của mình nữa chứ! vui thế sao lại không về nhỉ?

  5. 9
    emtrai Says:

    Bọn em đang ăn trưa và thấy em vừa ăn vừa lướt web nên mấy em tò mò ngó theo. Tường nhà hiền triết nào viết nhưng ngó ảnh thì chúng ngỡ ngàng hóa ra lại là 1 chị tươi tắn, trẻ trung Mariagianghien.
    Quê thế mới là chốn thanh bình chứ! Đợi chút em vãn việc em về chụp ảnh mới được. Mấy cô đang hỏi chị may áo dài ở đâu để tới may kìa! Em trêu dáng “thon” quả bom thế có mà khoác áo tơi thôi…
    Chị ơi! bố em đỡ rồi. HA đã ổn và đi lại được. Cảm ơn chị nhiều!

    • 10

      Cảm ơn ! Bữa trưa ngon quá. Chị thích các món quê mát lành ở quán đó.
      Chị rất thích hòa đồng cùng các cháu teen! Sức xuân tỏa rạng làm chị vui lây.
      ——–
      Cầu chúc bố em bình an! Khi thời tiết ổn định sk của bố em sẽ tốt lên thôi.

  6. 11
    Maria Says:

    Hồng ân Chúa bao la đã tuôn đổ tràn xuống cuộc đời chị rồi đó. Chị hãy mừng vui đón nhận trong cộng đoàn yêu thương chúng mình chị ạ!
    Cầu chúc mẹ con, bà cháu gia đình chị bình an!
    Ảnh chụp lúc nào mà đẹp thế chị! thoắt cái chị đã lại lên HN!
    Hẹn gặp lại chị ở Tháng Hoa đẹp đẽ nhất này chị nhé!

    • 12

      Em biết không? ngồi dưới nghe tiếng Cha cầu nguyện cho chị chị còn không tin vào tai mình nữa. Không có gì là Chúa không biết. Chị tin mọi việc làm trong im lặng và tốt lành của mình nhất định Chúa sẽ biết và hiển linh bằng những ngợi khen và ban ơn lành để ủi an, cứu vớt cuộc đời còn lại của mẹ con chị.
      ——-
      Tạ ơn Chúa!
      Cảm ơn MariaDD!

  7. 13
    Hà Linh Says:

    mặc áo dài đi trong không gian có nhà thờ thấy hợp quá chị à, dịu hiền và bình yên!
    ai được hạnh phúc ta cũng mừng cho họ chị nhỉ! họ hạnh phúc họ lây cái hạnh phúc đó cho mọi người, ai cũng vui cười được!

    • 14

      Chỉ có Chúa mới làm nên điều kỳ diệu đó thôi HL à! Cuộc sống của xóm đạo quê chị cũng không có mấy ai dư giả gì nhưng ở đâu cũng bắt bắt gặp nụ cười đôn hậu và cách nói chuyện vô tư, trong sáng và đặc biệt họ không bao giờ nói tục. Ai thật sự cần sự giúp đỡ là bề trên sẽ sai bảo mọi người tới sẻ chia rất có tổ chức nên rất hữu hiệu.
      Họ biết chị mấy tháng qua vất vả nên ai cũng hỏi thăm và cha xứ thì cầu nguyện. Sự ủi an to lớn nhất cho loài người không gì hơn nụ cười và sự thân thiện chân tình em à!

  8. 15
    Hà Bắc Says:

    Thật thanh bình và ấm áp. Cậu thật là may mắn vì đã được Cha cầu nguyện đấy.

    • 16

      Vì vậy tớ mới thường xuyên về mỗi khi có thể mà. Lại còn có hẳn 1 mảnh đất nho nhỏ ở đấy để nghỉ hưu về đó ở cơ.
      Cả xóm bảo thế là một hồng ân rất lớn và tớ tin từ nay tớ sẽ luôn bình an HB à!
      ——–
      Tạ ơn Chua đã để tớ tìm lại được cậu
      Cảm ơn sự quan tâm, hỏi han, động viên giúp đỡ của cậu đang giành cho 3 mẹ con, cháu Táo mèo nhà tớ!

  9. 17
    TanDo Says:

    Cầu chúc cô bình an!
    Cô hãy trở về cùng Chúa và cầu nguyện thật nhiều.
    Thật vui khi lại nhìn thấy cô vui vẻ, đẹp tựa Đức mẹ Maria!
    Hẹn gặp cô tại Tòa Tổng để cùng chúng cháu bước vào Đền Thờ Chúa cô nhé.
    Mến thương,
    TanDo

    • 18

      Thật vui và hạnh phúc khi được quây quần với các con ở Nhà Cha.
      Tạ Ơn Chúa đã đem các con cháu đên bên cô để cô luôn tràn ngập sự yêu thương!
      Cảm ơn các con! Hẹn gặp các cháu vào buổi lễ tháng 11 tới nhé!

  10. 19
    H.Y Says:

    Giờ chị mới mở được mắt. Đi suốt đêm thấy giờ mới dậy được. Mà sao em thức khuya thế đâu có tốt cho sk? Lại muốn chóng già như chị hả? thấy đèn vẫn sáng chị mới tạt lên nhà em khuya thế.đt có tin nhắn cảm ơn của em nên vào đây ngay. Ảnh đẹp! Nhìn thánh thiện và chẳng còn âu lo.
    Bài viết khá đấy!

    • 20

      Bánh ngon lắm nên em cũng chỉ được ăn 1 chiếc thôi còn chia cho mọi người. Bột bánh dẻo thơm và nhân đậu xanh nguyên chất cho ít mỡ mà vẫn ướt mượt, bùi béo chị nhỉ? Lần sao lên chị mua thêm nhé.
      ——-
      Mỗi khi cảm thấy bất an là em lại về quê ngoại! Sẽ tìm lại bình an trong tình thương giản dị không mất tiền mua đâu nhưng lớn lao vô cùng chị ạ!

  11. 21
    Ch Says:

    Đếch thèm xuống đón nhận vì có phải của mình đâu mà nhận. Vào nhà bà cho vui. Làm quả xe như tôi mà đi cho lẹ lại an toàn. Sau nghỉ hưu đắp cái ao đó mà làm nhà nghỉ dưỡng cho khỏe người. Có phải ai cũng may mắn có quê như bà đâu.
    Có lẽ có vùng đất sinh ra toàn người đẹp nhỉ? Người nhà bà lên đây khám bệnh tôi cũng thấy toàn người đẹp thôi.

    • 22

      Ừ, về hưu về đó ở rồi giành tiền làm quả xe như Ch cho lành! Rồi cho Ch thuê chỗ để xe là thừa tiền ủng hộ quĩ nghèo ở xóm chị đấy.
      ——-
      Không xuống là phải! Đừng có tin những gì họ nói và nhất là khi họ khuếch trương thanh thế. Có lẽ K giai đoạn cuối dồi cũng nên!!! 😆

  12. 23

    Em vừa sang trang Web của xóm chị. Ngưỡng mộ! Không hổ danh là xứ dâng hiến nhiều Cha và Sơ nhất trong giáo hạt của HN.
    Ở đâu chị cũng dịu hiền, đẹp đẽ – đúng là con gái TĐ có khác!
    Ông em vẫn nhắc Cha Th – người có công lớn nhất trong việc chăm dắt dân làng quê chị sống theo lối văn minh, sạch sẽ đấy.
    Cầu chúc ace nơi xóm chị được bình an!

    • 24

      Trang Wed ấy do mấy Cha và mấy Thầy phụ trách. Nhưng các cháu có vẫn nói rất khô khan nên thỉnh thoảng chị cũng viết thêm mấy bài phù hợp với giới trẻ nên các cháu có vẻ thích bài viết của chị.
      ——
      Mấy năm trước vì chị viết bài mà lượng truy cập tăng vọt thành hiện tượng đó. Thật vui dạy bảo các cháu nhẹ nhàng nhưng các cháu lại biết nghe.
      Ừ! ảnh của Cha TH giờ vẫn treo ở chỗ trang trọng nhất của nhà thờ em ạ giống như GX TT mình đó.

    • 25

      Trang Wed đó là do Cha Th đang thụ ở 1 giáo hạt thuộc miền Nam nước Pháp làm ra để cho giới trẻ vào đó chia sẻ – là người ở xóm đạo chị. Cha còn trẻ lắm chưa đầy 30 tuổi. Ngày Cha nhận chức Cha mới 28 tuổi.
      Con gái, con trái Xóm chị ở đâu cũng mang đặc trưng riêng và chị rất tự hào khi được làm con cháu của xóm đạo ấy cũng như chị cũng không bao giờ quên những lúc đau yếu đã có Sơ Dung chăm sóc, yêu thương ngày Sơ còn ở giáo xứ TT.
      Cảm ơn em đã ghé thăm 2 ngôi nhà mà chị yêu thương- NT Tâm Độ và Nhà của mariagianghien!

  13. 26
    TH Says:

    Cậu lại về quê vào dịp Tháng Hoa đấy à? Mà hình như quan thầy quê cậu là Đức mẹ Maria thì phải?
    Thấy chưa! người ta tư vấn cho vải may chỉ có chuẩn thôi. Kiểu may thế là rất hợp với tính cách vui vẻ, trẻ trung của cậu.
    Viết càng ngày càng hay!

    • 27

      Đúng rùi! sau lễ quan thầy Joseở xóm nhà cái Ch lớp 10c chúng mình ở gần cầu Chiếc ấy.
      Ừ vải đũi Hà Đông rất thô nhưng mặc rất ok! Tớ không thấy ngứa và có cảm giác êm ái không bị ngứa. Tớ tư vẫn cách pha đấy – đơn giản mà tinh tế đúng không?

  14. 28

    PreThinh@: Bức hình cháu chụp cô lúc lên đọc sách rất đẹp mà. Cảm ơn món quà vô giá của cháu tặng cô trong Tháng Mân Côi.
    ——-
    Tạ ơn Chúa đã để cho cháu tới thăm nhà cô trong những ngày vui trong Tháng Dâng Hoa nhé!
    Hôm nay trưởng phòng cô ngó avatar của cháu cứ khen hoài – Ảnh cháu thánh thiện bình an trên nền những nóc nhà xóm đạo thật thanh bình. Cao vút lên vẫn là hai tháp chuông hoành tráng của Nhà Thờ quê mình…!
    Cô yêu quê mình lắm PreThinh à!

  15. 29

    Cua@: Không chịu đâu! Cua bò ngang qua rồi đi luôn thế à! Ai thèm giã nát nấu bún rươu đâu mà chuồn cho nhanh thế! 😆

  16. 30

    Bình an nhé , em gái xóm đạo.
    Công nhận nhà thờ hoành tráng thật, ở đó người ta chưa quy hoạch phân lô à ?

    • 31

      Dạ vâng em đã bình an bên Chúa. Và trong lúc buồn em luôn nhớ tới người anh mến yêu ở nơi phương Nam xa xôi. Nhưng em đã luôn cầu nguyện để cho em được khỏe mạnh để có ngày được vô đó thăm anh và mọi người.
      ——
      Anh cho em gửi lời thương thăn tới chị và bé Gun nữa nha!

      • 32

        À quên mất! Em đã xin để khi nào anh ra Bắc ghé thăm xứ đạo quê em xong rồi mới phân lô ạ! 😆
        —–
        Anh ơi! Xứ em được bề trên chăn dắt rât chu đáo. Xóm làng vẫn giữ nét xưa cổ kính hầu như không có nhà nào dám lấn chiếm đất của Nhà thờ. Vẫn rộng rãi như xưa có phần còn khang trang đẹp đẽ hơn ạ. Em cho bức hình cuối cùng lên vì đó là nhà thờ tuổi thơ em vẫn thường chạy ngang qua con đường nhỏ xíu hai bên là hồ ao mênh mông anh à!

  17. 33
    bs.HT Says:

    Em thích cách nhìn nhận về TY của chị. Chị tự nhủ lòng nhưng lại đánh thức người đọc như lời sẻ chia chân tình mà chị vẫn thường hay giành cho mọi người quanh chị.
    Em cứ hẹn về xóm đạo nhà chị mãi mà vẫn chưa dứt ra đi được. Nhìn chị xinh đẹp hơn khi ở bên nhà thờ. Em chỉ có 1 mình mà mẹ em thì như thế. Chị cũng cầu nguyện cho cả mẹ em nữa chị ạ! Có bệnh thì vái tứ phương!

    • 34

      Phòng chị bữa nay loạn cả lên vì lại tách phòng. Công việc của chị thì vẫn nguyên thế và chị hy vọng tình hình phòng chị sẽ sáng sủa hơn.
      Chị nghĩ các sếp bố trí nhân sự và làm vậy là rất hợp lý Th à! 😆
      —–
      Chị cũng nghĩ em sẽ rất thích cách viết đó của chị. Không phải dễ có người cũng đồng cảm với những gì mình viết ra đâu nhé! Có lẽ đó cũng là 1 hồng ân mà Chúa ban tặng để ủi an chị đó – vì vậy chị xin cảm ơn em gái nết na nhất Viện LK mình!

  18. 37
    chec Says:

    T bảo sao nó gọi cho bà hoài (cả bằng số đt mà bà đã lưu) mà bà vẫn không nhấc đt của nó. Hình như nó muốn nhờ bà đưa đi khám bệnh cho người nhà của nó thì phải. Tôi bảo nó gọi cho L “tùng” rồi nhưng có lẽ chả ai giúp đầu trừ bà… Thông cảm cho lũ bạn quê đi – chỉ khi cần thì chúng mới gọi tới kể thì cũng quá mệt nhưng tại cái ngành của bà có ra quái gì đâu nên dân mới chết giở, sống giở như thế.
    Nhà hiền triết giờ bận viết lách quên cả bạn cũ rồi hay sao ấy? Thôi cuối tuần rảnh việc thì gọi cho nó nhé. Nó cũng tốt với bạn bè nhất đấy!

  19. 39
    ch Says:

    Không biết đến bao giờ cho tôi hết tuổi trực! Tôi ghét trực quá! Những 2 BN tử vong nên giờ mệt phờ! Bà có tới sớm thì cho tôi ăn gì cùng với . Giờ tôi đi tắm gội rồi ù sang bên đó nhé!
    Thế là từ nay đỡ phải hàng ngày va chạm với người “hay” nhất của năm rồi nhỉ? Cũng đáng phải khao lắm!

  20. 41
    onga Says:

    Ùi! người ta viết hay và minh hoa ảnh đẹp thế không biết!
    Cho tôi 1 xuất về quê cùng đi! Tôi mang máy về chụp để tụi hoa hậu quí bà khóc thét!

  21. Giáng Hiền ơi , nhân ngày 20-10 chị chúc em luôn vui vẻ , khỏe và trẻ mãi nhé .

  22. 45
    Chec Says:

    H “cong” đang trên đường đón bà đấy. Tôi sẽ cho cả lớp tham quan nhà này của bà. Sắp nghỉ hưu đến nơi rồi con tách nhập gì nữa. Bà thì muôn đời làm cái nghề to nhớn nhứt ấy rồi thì quan tâm làm gì cho mệt.
    Thu gọn việc vào mà lướt kẻo 5 năm nữa có mà khóc tiếc đời!
    Bọn tôi sẽ đợi bà và cong đến mới cùng tới đám cưới!

  23. 46
    Says:

    Em có bình an không? Hôm qua anh gọi tới nhà mà em không nhấc máy/di động cũng không nghe? Con cháu đã khỏe hẳn chưa em?
    Thời tiết đẹp muốn đi đâu cũng phải lượng sức mình em nhé!
    Em TB với con lớn TM là bác sẽ tặng con 1 cuốn sách hay vào dịp Giáng Sinh này.

  24. 47

    Hai người bạn tuyệt vời!

  25. 49
    Ha10c Says:

    Hoành tráng thế! Thích lên Hà Nội cho lắm vào bỏ trường này đi học ở trên đấy nên mới khổ. Chứ ít ra cũng là giáo viên dạy văn cấp 2 như tao có phải là trò được nhờ không? Cậu thì chỉ hợp với nghề dạy văn thôi biết chưa?
    Công nhận bạn mình vẫn là đứng đầu lớp về cả nội dung lẫn hình thức! Quên bọn Ch “chéc”, L”voi”, D “xảo”… đi. Lượn đi cho nước nó trong. Tinh bọn nhậu nhẹt suốt ngày có khác gì ông chồng đẹp trai của mày đâu.
    Thằng H “híp” đang bảo cả trường có mỗi mình mày còn “điên” kia kìa!


RSS Feed for this entry

Trả lời

