Jacques Brel & ca khúc “Ne me quitte pas”

“Ne me quitte pas” là một ca khúc trữ tình rất nổi tiếng trên thế giới, được sáng tác bởi ca/nhạc sĩ Jacques Brel vào năm 1959.

Jacques Brel (1929 – 1978) sinh ở Bỉ và mất ở Pháp. Ông là một người đa tài trên nhiều lãnh vực: thơ ca, âm nhạc và điện ảnh. Và ở lĩnh vực nào, ông cũng ghi đậm dấu ấn của mình.

Ca khúc “Ne me quitte pas” (Đừng bỏ tôi) được ông sáng tác trên cảm xúc thực của bi kịch cuộc đời, khi ông chia tay với vợ mình là bà Suzanne Gabriello.

Các phiên bản của “Ne me quitte pas” trên thế giới nhiều không kể xiết, có lẽ chất trữ tình bi thương đã làm… rung động người nghe 

Phiên bản tiếng Anh: ” If you go away” cũng khá quen thuộc với mọi người qua phần trình diễn của ca sĩ Frank Sinatra & Barbara Streisand.

Nhưng các bạn thưởng thức ca khúc này qua phần trình bày của tác giả Jacques Brel mới thấy thích, ông đúng là bậc thầy về diễn xuất với những cảm xúc đầm đìa…! 😆

22 Comments »

  1. 1
    Hà Linh Says:

    hihihihi nhưng mà anh cứ đi nếu lòng anh nhất quyết, tôi không níu kéo vì tình cảm không thể là van xin!

  2. 7
    emtrai Says:

    Ối chị! đừng có nghe mấy bài đó nữa! Không nên đâu!
    Nghe bài I have a dream đi!

  3. 9

    Sao nghe không được …. ?

  4. 13
    HT_lk Says:

    Nghe buồn thắt cả lòng nhưng vẫn muốn nghe hết chị nhỉ? giọng hát đặc biệt với sự “đầm đìa” làm em cũng khóc theo!
    em cũng nhất trí quan điểm ở comment đầu tiên của cô bạn chị! TY đừng nên níu kéo. Cái gì đến sẽ đến và cái gì đi sẽ tự đi. Có giữ cũng chẳng được.
    Từ giờ tới Tết phòng chị có mà vắt chân lên cổ mà chạy! Khổ thật!

    • 14

      Ừ! vì mẹ thằng bạn thân chị vừa mất. Bố nó bị mất sớm nên nó chỉ còn mình mẹ vừa là cha, vừa là mẹ. Giờ mẹ mất chắc đau buồn lắm nên chị đưa lên mong bạn dịu bơt nỗi đau TH à!

      • 15
        Hà Linh Says:

        khiếp, gọi là ” thằng bạn thân” mới kinh chơ! nghe như O 15 ấy nhẻ?

        • 16

          Thân nhất đấy nhưng kém GH tới 2t! Nó đỗ ĐH xong lại phải đi bộ đội về thì nàng đã sang sông nên nó mới không ngỏ lời nữa. (Chỉ là cơn say nắng đầu mùa hạ thôi chứ 2 đứa ngố nhất trong những đứa ngố ở lớp mà). Nó rất tuyệt nhưng phải tội lắm em theo nên ngại lém ý! 😆
          ——
          Phương châm cứ cái gì của mình mình ham. Cái gì của mọi người thì không nên ham nên nó mới tập 2 với người khác kém nó hẳn hai giáp. Thế mà hôm mừng tập 2 nó còn trêu “BT đợi chú “lùn” 1m72 làm tập 3 nhé!Yên tâm đi phim mầu Liên Xô vẫn tiếp tục… Ai đời 2 thứ tóc còn đi khuấy bột! Ngốc ơi là ngốc! Thế mà cứ tưởng là mình khôn HL à! chán!

  5. 19
    HX Says:

    Nàng dâu “hụt” năm xưa khóc “mẹ chồng hụt” hả? Hôm nay lạnh mưa rét quá nên chắc cậu không về dự đám tang mẹ của Qua được.
    Khóc thì chả thấy đâu mà chỉ thấy chọc ghẹo nhau rồi cười thôi. Nên cậu phải cố giữ lấy cái thân cho khỏe mạnh kẻo bọn này có kéo đến cũng chỉ là để cười thôi không xót thương gì đâu! híc!
    Đừng có làm gì mùa lạnh lo và ăn uống, nghỉ ngơi cho khỏe vào!

  6. 20

    Đúng là tuổi thần tiên! Lúc này cũng có nghĩ lại nụ hôn ngớ ngẩn năm xưa của Qu.! Nhờ tài gẩy đàn ghi ta của nó. Nhớ giọng hat trong vắt của tớ cùng tiếng đàn điêu luyện của nó trong đêm hội diễn khiến cả sân trường ồ lên rồi vỗ tay rào rào. Nó là đứa thành đạt nhất lớp mình nhưng lại rất giản dị không kiêu ngạo nên dĩ nhiên GH sẽ cưng nó nhất rồi! 😆

  7. 21
    HQ Says:

    Cảm ơn tấm chân tình của bạn đã giành cho mẹ tôi khi cụ ở bv bạn lv.
    Bài hát ý nghĩa lắm bạn! Tôi không thể cầm lòng khi nghe nó!
    Hãy cứ là bạn không cần phải thay đổi gì cả-cứ “ngốc, ngốc” như thế mãi nhé!

  8. 22

    Ôi dồi! Thì bv người già nên ai cũng được phục vụ như nhau thôi mà. Bv nơi tôi vẫn xứng danh với lối phục vụ cũ xưa là tốt roài! 😆
    ——
    Tôi nghĩ ông không khóc không phải là ông khồng “đầm đìa”!
    Tôi nghĩ ông thường lặng lẽ nhìn tôi từ xa mỗi khi hội nhóm không có nghĩa là ông không mến thương tôi.
    Cảm ơn về những ân tình ông đã giành cho mẹ con tôi trong những thời khắc cần san sẻ bớt gánh nặng trần gian để tôi có thể bước tiếp trên đường đời gian khó!


RSS Feed for this entry

Trả lời

