Tất niên sớm!

 Vì Những ngày cuối tuần giáp Tết GH sẽ phải cùng các Cha và Sơ nơi quê nhà lo Tết cho các gia đình giáo dân nghèo ở Phú Xuyên nên GH nghĩ kế  để sếp “lái theo” ý mình. Hê!hê! tội gì mà bỏ lỡ dịp ăn chơi tẹt ga và nói năng thoải mái miễn phí mà không mất việc mà mình đam mê nhỉ?

 Đầu tiên mình gặp “chú” chủ tịch công đoàn “mới toe” ngợi khen “TA ơi! Ai cũng bảo BCH công đoàn kỳ này tuyền người trẻ trung, năng động nên chắc có nhiều đổi mới “ý hợp nòng dân nắm !”. TA cười hiền rồi vỗ nhẹ tay  lên vai mình bảo “thế chị thích gì ?” “úi sời! tay chú ấm áp, nhẹ nhàng thế hèn chi  cụ bà già đau già đớn còn nhất định đòi  khám ở phòng chú.”. TA trêu:  “thế chị có muốn em khám cho chị ngay bây giờ không?” -“Chú làm sao thế? Chị dư lào mừ chú nại bẩu chị phải  khám thì còn gọi gì là bs phòng số 1 nữa”… Thế là cả phòng khám cười rú lên át cả tiếng loa cháu Th đang xướng lên như phát thanh viên Cảng Hàng không Nội Bài.

 Đùa thì đùa chứ “nàm việc” là phải nghiêm túc. Mình nhỏ nhẹ bảo “Năm nay làm tới ngày 30 mới nghỉ nên những ngày cuối tuần ai cũng phải tranh thủ việc nhà nên khó lòng dự tất niên vào cuối năm được. Ai cũng chán rồi cái cảnh cứ phải nhẩy nhót hát hò ngay tại cái nơi mà cả năm phải đi mà như chạy… Chú cho mọi người lên resort  gần gần cũng được để chạy nhảy thoải mái mà khi say có ai thích ôm nhau tí cũng còn có chỗ để mà thăng hoa…” Thế là rào rào “cô chuẩn không phải chỉnh” đồng thanh vang lên từ các cháu 9x.

 Vào phòng Sếp “nhớn” mình lại “oánh” kiểu khác: ” Anh ơi! Ai cũng bảo ngày trước anh cho bọn em học nhẩy tới những 3 lần rồi mà chưa bao giờ họ có dịp nhẩy cùng nhau. Hay nhân dịp tất niên anh cho mọi người tới chỗ nào thoang thoáng một tí để có thể thi thố “tài năng”? Gớm mấy em tài vụ bản tính nghề nghiệp nên cô nào cũng ki bo nên vẫn  nhì nhèo học nhẩy cho “phí tiền”.  Học mà không hành thì phí lắm… “ Thế em thấy chỗ nào hợp với 1 ngày vì còn còn phải về kịp trực hả?” “Dạ Rerort ASEAN …”

 Là lá la! Chúng mày ơi chuẩn bị out nhé!  

 Lúc đi mình đã định chuồn khỏi xe 7 chỗ có Sếp rồi thế mà chị H vẫn cứ “bắt cóc” mình. Nhưng lúc về thì mình “trốn” sang xe to đùng. Thế là chị H nt trêu “Trốn đi với chai trẻ rồi”. Mình nhắn lại “ Thể theo nguyện vọng của các cháu và các em đấy chứ? Mà em ngại cứ phải cười theo Sếp lém. Em nà em thích tự nhiên hơn ạ!”

 Trong lúc ăn chơi cùng 3 Sếp mình đã thổ lộ “Sếp ơi! Lần này về em phải lên blog vì các cháu bảo cô phải post ảnh lên để chúng cháu trực ở nhà còn thấy… Sếp nhìn mình mủm mỉm “đây mới là mục đích cuối cùng cùng hả? lên thì lên nhưng đừng để ảnh hưởng công việc. Phải đúng thì mới bênh được chứ”. Sếp H trêu “nó “xe” nhanh như điện cần gì phải bờ lốc, bờ leo. “ấy chết! nà em còn phải thêm mắm, thêm muối ăn mới vừa miệng chứ ạ”…

 Hơ!hơ! thế là phin mầu chiến đấu của Liên-Xô lại tiếp tục!

 Nhớ mọi người thân yêu của GH lắm rồi! Mời các bạn tới nhà GH chơi nhé!  

Tạ Ơn Chúa đã ban cho con gặp lại mọi người thân yêu của con!

Cảm ơn Cuộc Sống mến thương! Thế là cuộc sống tươi đẹp lại tiếp tục! Tốt roài!

———

IMG_1872

Chúng cháu muốn chụp cùng cô ạ!

IMG_1930

Em sang đây cùng anh em nữa chứ!-Trưởng phòng “dễ tính” nhất- người “khó tính” nhất viện  tạo thành “cặp đôi hoàn hảo” khiến các cháu chớp lia lịa để ghi lại khoảnh khắc “độc”.

IMG_2032

Cô ơi! hình như khăn của Ấn Độ (hé!hé! TM mua ở “vương quốc hàng giả” nên bị nó bảo hàng cát-xở-mia – tội nghiệp “con gà cn nhà cô – nó tưởng thật nên hôm nay chưng lên cho nó vui thôi!)

IMG_2037

Cùng Bs .Ts.TH-1 trong những trưởng khoa tài sắc vẹn toàn-với người bệnh dịu hiền như người mẹ!

IMG_2115

BS.Ts. L  –  “fan” hậm mộ  sách  Kinh Thánh của chị GH-  hiền lành, tốt bụng nhưng vô cùng năng động – niềm tự hào cho hàng ngũ trưởng phòng và ban GĐ.

IMG_1965

Cùng em Th-hoa hậu 9X-em mà chưa ra khó bạc thì đối tác cứ như ong vỡ tổ 😆 IMG_1966

Kể cả lúc vô duyên nhất vẫn bị các tay “săn ảnh” 9X bám theo

IMG_2029

Cô tùm hụp vẫn cứ đẹp – cháu B dân IT thích nhứt bức này   bắt post lên! mềnh biết già đau nhưng “đẹp trong mắt người nhìn” hé!hé!

IMG_2121

Màn kết thúc của “cơm áo gạo tiền” – trưởng phòng tài vụ QN và PGĐ H phụ trách kinh tế thế lày thì 2013 pàcon no gì đói! nàm nhều chơi nhều sếp hầy!

IMG_1904

Cùng cháu Tr-là KS điện tử-nhưng ăn lương thông tắc ” cống rãnh”-Với GH cháu là đồng dạng phối cảnh và là  người KS làm lợi cho người nghèo khó – cháu rất khoái cách cô gọi trìu mến như vậy

IMG_1946

Còn đây mới là ảnh do máy còm của GH chụp nè

IMG_1926

36 Comments »

  1. 1
    hth Says:

    Ừ, thế có phải đạo không! Tạm biệt tạm biếc rách mẹ nó cả việc, hề hề hề…
    Mà mấy cháu ở viện mũm mĩm nhở, cô Giếng Hàng nhở… (^^^)

    • 2
      chau AT Says:

      Chú ơi! Cả BV cháu không ai có thể địch nổi cô GH của xóm chú đâu! Hôm cô đi chơi cô cứ ho liên hồi nên bọn cháu bắt cô chít khăn mỏ quạ vì trời cũng hơi lạnh. Thế mà khi quàng vào nhìn cô lại giống Maria ở Nhà thờ quê cháu! Sự hồn nhiên, vô tư và trong sáng làm cho cô lúc nào cũng hấp dẫn ạ! Chúng cháu không dám đâu ạ! Hiii!

      • 3
        hth Says:

        Ừ, cô của AT hơi dở tý, nhưng cũng được. mà mình mới gần sáu mươi, anh thôi nhá, chứ chú – ngại chết! 🙄

        • 4
          chau AT Says:

          He!he! Nhưng mà cháu đã gọi cô BT là cô mất roài! Ngại quá cơ!
          Chứ ngày đầu cháu sang phòng cô ấy cháu gọi là chị bị mấy chú mắng cho 1 trận “cô ấy còn hơn tuổi mẹ AT…”/
          Để cháu xin phép gọi lại nếu cô đồng ý cháu sẽ gọi lại ạ!

    • 9
      cháu AT_LK Says:

      Mấy ngày hôm nay cô cháu cứ đi miết chả thấy mặt đâu. Đợi gặp cô cháu xin phép ạ! Cháu cũng nghe cô kể về chú mà – nhưng cô cháu lại bảo chú là “tên cướp tốt bụng” ạ!

      • 10
        hth Says:

        Mụ này nói đểu chú bụng to đấy mà! 😆

        • 11

          Dạ chú đừng nói thế cháu thành ra hỗn ạ! Cô cháu là chúa ghét ai hỗn láo. Nếu quả thật chú bụng to thì chỉ là đựng được nhiều điều tốt thôi ạ. Hé!hé!
          Cô ơi cô! Chiều mai lại phải tới khuya mới về đấy ạ! Đúng là khổ vì tiệc tùng rồi vì cô có ăn được gì đâu. Mà vắng thì cũng không được….

    • 12

      Ông tưởng dễ mà được thứ tha lắm à? Chỉ có Chúa mới có sự thứ tha tất cả tội lỗi của loài người thôi. Còn con người vốn ác lắm cướp ơi! Sự thật thì con người rất ác độc và mắc nhiều tội lỗi lắm. Ngày nào tôi cũng bị phạm lỗi đấy. Nên cứ tự mình xin thứ tha và tự sửa lỗi là sẽ bình an.
      ——
      Cảm ơn sự quan tâm của ông! Hức!hức!

      • 13

        Các cháu ở đây ai cũng quí cô là đương nhiên thôi. Khát cô cho uống, đói cô cho ăn, buồn cô ủi an. vui thì cô hưởng ứng còn gì?
        Mặc dù chỉ là nước lọc, gòi mì tôm/bỏng ngô…
        ——
        Cho nhau thật nhiều thì sẽ nhận được nhiều hp đúng không cướp!
        Nhớ anh MH, TL, Đ, M và cả em Hương Trần nữa. kết bạn trên tu tu là cái gì thế? chả hiểu gì cả?

        • 14
          hth Says:

          Đ, M là đếch ai thế hả? Viết thế “nhạy cảm” kin…! 😀
          Cái tu tu thì tránh cho xa, tôi có biết đếch gì đâu. chắc là của nợ!

          • 15

            Là ông quá nhậy cảm chứ ông nghĩ lại coi. Không phải anh Đ và em M là gì? Có xe chưa rửa lại còn to mồm?
            Cái mạng mới đó được lời mời cả phường Bưởi luôn mà tôi đâu có biết cái tu tu đó!
            Sao ông cứ bảo tôi “hâm” thế! Có mà ông hâm thì có!

  2. 16
    chau AT Says:

    Ai cũng ngập cổ cv cô nhi Cô chịu khó nhất BV đấy! làm về mệt vậy mà vẫn cặm cụi lên mà cái xóm WP cứ gọi là chậm như rùa.
    Cô thấy không? Chúng cháu chạy theo U51 như cô còn khuya chưa tới. Nhìn cô chúng cháu thích lắm. Cô ít khi thấy khoẻ nhưng lúc nào cũng tràn ngập khát vọng về cuộc sống quanh mình.
    Yêu cô lắm cô ơi! Bố mẹ cháu mời cô Tết này lại về Bắc Giang-nhà cháu ăn Tết cùng gia đình cháu ạ!

    • 17

      Chiều nay xong việc cùng cô H là cô ù tới Nhà sách Đông Tây luôn. Các cháu có thời gian tới đó nhé-hơi ngược đường nhưng nếu bán hạ giá thì rẻ như bèo mà tiền lại để ủng hộ người nghèo AT ạ!

  3. 18
    Ch_lk Says:

    Nghe đâu bà hót còn hơn Sếp! Nhất là trường đoạn bà thì thầm với bs.L khi 2 người hát song ca trên sân khấu thế nào mà bà lại để nó lọt vào míc “yêu nhau trong ánh sáng phang nhau trong bóng tối mà mày lại cứ ôm tao ở đây à” khiến viện cười vỡ cả lán.
    Thế là 1 mũi tên trúng hai mục đích! Tôi vẫn bảo bà rất thông minh còn gì? Chỉ mắc chứng “ngơ” thoáng qua để giết chết thêm mấy chai chẻ ngơ thôi!
    Cảm ơn việc bà mang phần về cho bọn trực nhé! Nhặt nhạnh thừa gì mà ngon thế? Tôi đoán chắc bà lượn xuống bếp rồi tự ý xẻo chỗ ngon nhất mang về!
    Bao giờ cho hết trực! Chán chết!

    • 19

      Bứa đó nó say quá! cái bọn nhóc toàn chuốc chú thế có tệ không chứ? Tao là chúa ghét ai đó chuốc rượu người lành.
      —-
      Chiện nhỏ! Vì “em” nà học trò biết vâng lời của “bà cô” Ch thôi mừ! 😆
      Người ở nhà vì công việc theo chị nên được chia tiền mới phải. Vừa không được ăn chơi lại còn phải làm bù đầu nữa. ý này đưa ra từ lâu mà ai cũng bảo chia tiền thì chả ai đi. Vớ vẩn!

  4. 20

    Có rứa chứ ! Càng gần tết càng nhớ HN kinh khủng ….

    • 21

      Em nhớ anh! Nhớ nụ cười hiền cùng ánh măt lạnh nhưng lại rất tình cảm!
      Hoa đào đang tràn ngập dưới chân nhà em. Em bận quá cũng chưa mở mắt ra mà ngắm nó được.
      Cq em thật sự nhiều việc lớn phải lo cùng 1 lúc nên em vất quá!
      —–
      Khi nào anh ra đây hãy tạt qua thăm em lẫn nữa nhé!

  5. 22
    Says:

    Mừng em đã bình an!~
    Thứ 2 tới anh và cháu có mặt ở HN.
    Có lẽ em sẽ làm tới hết thứ 6 và sẽ nghỉ cho hết tuần.
    Anh và cháu sẽ tới nhà thăm mẹ con em vào sau Tết nhé
    Mùa này sẽ rất khó thở đấy! Em cẩn trọng nên mang bình xịt chuyên dụng cho người hay co thắt thể hen em ạ!
    Ảnh chụp đẹp quá! 1 tập thể đông vui và tốt lành em nhỉ?

    • 23

      Vâng. Tết anh và cháu hãy tới thăm cô nhé! Sẽ cùng đi dạo hồ và ăn bún ốc nha. Không biết thằng nhỏ có ăn được không hay ở bên đó nhiều quên rồi?
      Em đỡ rồi ạ! phải điều trị theo kiêu dị ứng nữa mới đỡ. Tự dưng lại bị hen mới chết chứ! Mấy lần tưởng ngừng thở đó anh à! Giờ OK rồi anh đừng lo!

  6. 24
    Hà Bắc Says:

    Có thế chứ, cứ cười cho hết bệnh, nụ cười bằng mười thang thuốc, đọc bài, đọc còm của mọi người mà cười rũ ra đây này 😆

  7. 26
    Dân cổng Chốt Says:

    😆
    😆
    😆

  8. 30

    úi sời! Mõ tới nhà sao không đánh tiếng để chị ra đón hả?
    Hú!hú!hú! Mõ chả ở cq chị mà tỏ tường gớm! Thế là phim mầu LX vẫn tiếp tục!
    Chứ nhớ nhau gần chít mõ à! 😆
    Sao chiều nay không đi ủng hộ Bưởi hả? Sách rẻ như bèo mà lại toàn sách hay. Không đi thì hơi bị phí đấy!

  9. 31
    Maria Says:

    Đúng là vô tư hồn nhiên như khi được tiếp xúc với chị vậy!
    Chị cứ vậy đi!
    Mừng chị đã sớm trở lại bình an!
    Tạ ơn Chúa!
    Bữa nào về quê chị hãy ra tượng Đức Mẹ tạ ơ Mẹ chị nhé!

    • 32

      Bữa nào về quê chị cũng tới nép dưới chân tượng Đức Mẹ rồi thì thầm nhỏ to đấy!
      —-
      Cảm ơn lời khen của em! Có lẽ vì quá yêu thương nên em đã bao dung khi nhìn nhận chị đó thôi. Chị còn nhiều tội lỗi lắm nên ngày nào cũng phải xin Chúa tha tội đó mà! 😆

  10. 33
    Thành Says:

    Cuộc sống phải thế chứ!

  11. 35
    Minh.Ng Says:

    Tự dưng lại khóa facbook làm người ta lại phải vòng lại đây. Tết bảo đến có thèm đến đâu! Vui là quên hết vẫn giống như xưa!
    Người gì mà xinh lâu thế! Hình như còn đẹp hơn cả mấy cháu 9x!
    Ra Giêng lên đây mà chụp đồi cọ. Cọ đang bung những lá non đẹp lắm đấy. Có quần áo dân tộc ở tủ nhà tha hồ cho mình chụp.
    Dắt theo mấy anh cho thêm khí xuân!

    • 36

      Đi bộ chút xíu body càng chuẩn còn zề! 😆
      Hãy đợi đấy! Người ta sẽ lấy hết đồ đẹp của mình chụp rồi khoe với bọn K8! 2 đứa chả toàn mặc đồ vừa như in của nhau mắc mớ gì phải lo mang gì lên cho nặng!
      Chuẩn bị khoai, sắn và sữa tươi thôi. K thịt cá gì đâu đới! 😆


RSS Feed for this entry

Bình luận về bài viết này