Tự tình khúc.

Sáng  nay trời trở nên mát mẻ và trong lành sau một cơn mưa lớn trong đêm. Thời tiết thích thật! Đi ngoài đường không phải quấn bộ che nắng; thỉnh thoảng lại có vài hạt mưa lạnh rơi xuống mặt… làm mình nghĩ đến ai cũng thấy đáng yêu.  

Bao nhiêu lâu, dù những thứ cũ chẳng còn, nhưng mình đang đi dưới con đường rợp bóng hàng cây Sấu già, hoa sưa cổ thụ của những con phố vào loại đẹp nhất của Hà Nội liệu có ai biết để được cảm giác yêu thương: bố mẹ, con cháu, anh chị em và tất cả mọi người là những ngày vật lộn của mỗi người trong từng ngóc ngách sâu thẳm nhất của trái tim?

Sáng chào người thân quen ai cũng bảo mình đang có vẻ mặt như trẻ thơ. Nhưng mình lại buột miệng nói câu “cô đơn” khiến mọi người cười ồ. Mình có chút ngẩn ngơ vì sự thật thì vẫn có  trong 1 phút yên ả nào đó vẫn còn 1 phút cô đơn. Chị K.H trêu “sao bảo dù ở 1 mình mà vẫn không thấy cô đơn? ”. Vậy mà khi chị rủ mình sang phòng uống coffee và ăn sáng thì mình lại chối từ. Các cháu rủ lượn lờ ngoài phố trưa nay mình thì mình  vẫn ngồi đây với quanh quẩn ý nghĩ : Con người ta đôi khi rất khó hiểu, đó là đòi hỏi điều gì đó lớn hơn ở mình, rồi khi được một điều nhỏ hơn thì lại ít để tâm tới.

Đang ngồi ngẫm nghĩ, hạnh phúc hay niềm vui, đôi khi phải được trải nghiệm bằng tĩnh lặng và  thực hành tĩnh lặng hàng ngày. Cô đơn là một từ không nên có trong từ điển của mình mới phải. Có lẽ, mấy năm nữa mình sẽ vẫn sẽ hát những ca khúc mà mình ưa thích và sẽ không quên nhắc ai đấy hát cùng mình ca khúc còn chứa đầy hân hoan cho những điều mới mẻ và trong lành về một hy vọng ở tương lai viên mãn phía trước:

“Mùa xuân về em ơi cơn mưa đầu mát lạ,

Mùa xuân về anh ơi nắng mới đã bay về.

Và chúng mình yêu nhau bắt đầu từ thuở ấy…

36 Comments »

  1. 1
    emtrai Says:

    Tâm hồn mênh mang quá chị ơi! Sau mấy ngày cực điểm oi bức tiết trời bỗng mát dịu khiến ai cũng dễ chiu. Chúc chị yêu đời để lấy lại sức lực nhé!

  2. 3
    CHÁU DIỄM Says:

    BÁC ƠI TRỜI MÁT KHÔNG KHÍ TRONG LÀNH BÁC VỀ ĐI

  3. 7
    CHÁU DIỄM Says:

    BÁC ƠI BÁC ĐI LÀM VỀ CHƯA

    • 8

      Mấy ngày nay bác phải ngủ ở trong bệnh viện cùng chị trà L để bế Táo Mèo mà. Tạ ơn Chúa chứ nó ốm thế mà vẫn bụ bẫm lắm. Nó không quấy khóc gì chỉ mệt nhọc ỉu xìu tội lắm thôi!
      Chăc mai hết sốt là được về. Cuối tuần bác về ba ngoại giúp bà xong bác sang.

  4. 9
    Says:

    Tản văn đầy tâm trạng trong không khí trong lành! Cầu trời mát mẻ để em tôi khỏe mạnh!

  5. 11
    TĐD Says:

    Tâm trong trẻo trong không khí mát lành thì tuyệt vời!

  6. 13
    bs.Th Says:

    Đầy tâm trạng trong 1 ngày đẹp trời là sao chị? Nhưng em rất thích nỗi khát khao với cuộc sống giản dị ở chị!

  7. 15
    AT Says:

    “Mùa xuân nói với em câu gì?
    Mà sao mắt em vui thế?
    …..”
    Cô đúng nghĩa người đàn bà đẹp!

  8. 17

    Ừ, hình như mọi thứ đều bắt đầu từ …”thuở ấy” – hi vọng những sự bắt đầu
    không mắc phải sai sót.
    Hãy sống và yêu đời nhé !mọi thứ đều tương đối em à, đừng nhìn quanh ta chỗ nào cũng … có vi trùng !

  9. 19
    T.H_10c Says:

    Thời tiết thật lạ nên bạn mình cũng dâng trào những cảm xúc vu vơ. Anh Trà hâm lại nói rất đúng nên GH nên tham khảo.
    Nàng BT luôn có 7 chú lùn mong nàng ăn 1 chút thức ăn của chú vào mỗi buổi chiều đi làm nặng nhọc ở “hầm mỏ” về nhưng nàng thì vẫn thích làm “con dế vô tư”.
    Nàng BT ơi! thôi chọn 1 chú lùn tốt tương đối thôi để khỏi cô đơn đi! Tớ ủng hộ nhiệt liệt!

  10. 21
    Cháu M.N Says:

    Cô đáng yêu lắm nhé! Nóng cũng cười, lạnh cũng cười và thương nhất là khi ốm cũng cứ cười. Còn đáng yêu hơn khi bị trêu là “ngơ” cô vẫn cứ cười!
    Cô của cháu là nhất! Yêu tẹt ga đi cô ơi!

  11. Nếu bật chợt mát giời vù lên đây mà ngắm đồi cọ tha hồ thả hồn biết chưa? hi!hi!

  12. 25
    TVL_KHTH Says:

    Khi nào phòng chị vi vi cho phòng em ké với. Âm dương phải cân bằng mới thịnh chị nhỉ?

  13. 27

    Mênh mênh, mang mang…… tràn ngập yêu thương.

  14. 29
    lee Says:

    Cảm giác giữa oi bức, nắng nồng bỗng có ngày trở lạnh lất phất mưa tuyệt vời!
    Cảm giác rất chân thật!

  15. 31
    levinhhuy Says:

    Em như thấy chị Giáng Hiền xinh tươi đang xách giỏ tung tăng đi hái nấm ấy! 🙂

    • 32

      Ừ! Đúng là có cảm giác ấy. Tối hôm ấy chị cùng con gái tung tăng dạo Hồ Tây và dưới ánh điện chị dường như thấy ai cũng xinh đẹp hơn levinhhuy à!
      —-
      Mến thương người em của chị!

  16. 33
    Nh_ĐNĐ Says:

    Lại nhớ ngày nào chị em mình luôn có nhau trong những dịp đẹp trời như thế. Sẽ có những lần tiếp theo khi chị ổn định cuộc sống này đã nhé.
    Chị nhớ em, nhớ tiếng cười, nhớ tiếng gọi, nhớ cả sự nhiệt tình, chân thật nơi em quá!

  17. 35

    Tôi mới viết blog nên muốn được chia sẻ với bạn. Xin được làm quen và xin chúc mừng bạn. Tôi mới vào “làng” rất quý mọi người nhưng chưa biết được nhiều người nên tôi sẽ phải phấn đấu.Chúc mừng bạn đã có những entry hay.

    • 36

      Rất vui mừng được làm quen với bạn! Mời bạn một cốc nước chanh mát nhé!
      Bạn à! Hy vọng được bạn tới chơi nhà vào 1 dịp nào đó bạn ghé qua Hà Nội, Việt Ham!
      Chúc bạn may mắn và thành công!


RSS Feed for this entry

Trả lời

