Niềm vui giản dị

Đợt này mình quá mệt mỏi và bắt đầu sụt cân. Về nhà từ nhà tắm chui ra là mình lên giường ngủ không thiết gì ăn uống. Trưa nay trời dịu mát mình tranh thủ trốn khỏi công việc với muôn vàn cuộc gọi và những khuôn khổ sở, đớn đau của người bệnh… Mình tự thưởng cho mình 1 cuốc taxi tới nhà sách với cây kem kèm chiếc bánh mì. Mình kêu chú lái tắt nhạc rồi lặng im thưởng thức cây kem cùng chiếc bánh mì không nhân mà như đang ăn 1 bữa tiệc. “Tiệc” vừa xong thì taxi cũng cũng tới điểm dừng.

Áo phông, quần shorts  mình nhanh nhẹn lủi nhanh vào quầy sách. Mình tha thẩn xem sách và không có ý định mua vì đầu tháng lương vẫn chưa được lĩnh. Mình đọc lung tung nên chỉ lướt qua phần giới thiệu…

Thế rồi mình tìm thấy 1 cuốn sách trẻ con:  Cô gà mái xổng chuồng:

Mầm Lá là cô gà duy nhất trong đàn đến giờ ăn không chúi đầu vào máng mà lại thò cổ qua lưới sắt để ngắm tán cây Mimosa ngoài vườn, cũng là cô gà duy nhất có một cái tên riêng do cô tự đặt. Không chấp nhận cuộc sống quẩn quanh trong chuồng chỉ để xơi cám và đẻ trứng, Ipssac mơ ước được đi lại đó đây, được ấp trứng rồi dẫn bầy con của mình tha thẩn khắp nơi như Gà Mái nhà – thành viên của gia đình sân vườn.

Ước mơ của Mầm Lá có phải hoang đường? Mà có gà công nghiệp nào mà lại đầy quyết tâm và nghị lực được như cô?

Những trang viết tràn xúc cảm về cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm mà thú vị trên đồng hoang, rừng thông và hồ nước, về tình yêu và sự hy sinh của cô gà mái đặc biệt đó khiến tác phẩm trở thành cuốn truyện được yêu thích nhất của hàng triệu thiếu nhi tại Hàn Quốc.

******

Tối qua mình tiễn bạn về nhà. Cười nói chán chê ở nhà mình rồi thế mà  2 đứa lại buôn dưa lê dưới hàng hiên trước sảnh Tòa nhà thêm 1 lúc nữa. Bạn chỉ có “cá chê” chứ ít khi tặng “giấy khen” cho mình. Hạn hữu mới có thì cũng chỉ là tấm “giấy khen” thô ráp với nét thật thà “phát ghét”:

– Tưởng nàng vô tư, hay quên nhưng nàng lại có thể nhớ cả những điều không thể nhể?. Nàng chỉ giả vờ quên thôi chứ nàng nhớ ra phết. ( là bạn đang cảm động khi nghe người ta kể lại chuyện tốt lành mình vửa làm cho họ).

– Ừ, Nhớ hết để ngơ à?  (Trời đang lất phất mưa nên vắng hẳn những vì sao lấp lánh. Chỉ sót lại 2 vì sao lóng lánh là đôi mắt bạn đã trìu mến nhìn mình.)

– Chúng mình tuy có khác nhau nhiều nhưng ruột gan lại giống nhau nên hợp nhau phết!

– Này! Khi bạn lừa được ai đó không phải họ ngờ nghệch mà là bởi vì họ quá tin vào bạn. Đôi lúc người ta không muốn tìm hiểu sự thật không phải sợ tổn thương mà chỉ đơn giản họ muốn cho người ấy 1 con đường để trở về thôi nha.

– Nếu có ai chết đi thì lại có ai đó được sinh ra. Trải nghiệm ly biệt và gặp gỡ cũng diễn ra đồng thời như vậy. Vì thế đến 1 lúc nào đó, nỗi buồn lẫn đắng cay không thể kéo dài mãi.

 Nàng là con gà mái 6x. Vẫn thích lượn lờ đó đây bên khóm hoa, đám lá. Đời nàng đã dịu dàng hơn biết mấy khi nàng luôn là người biết đặt mình vào vị trí của nhau. Vì vậy tôi rất thích ở bên nàng . (bạn gập cái cổ mạnh mẽ cho thấp bằng mình rồi cười “chốt lại” 1 câu như như thế và lẹ vào cơn mưa nhẹ biến mất).

———-

Mọi phiền muộn bay biến sạch sẽ khi mình ra khỏi hiệu sách. Khi về tới cq ai cũng trêu “cô đi gặp người yêu về hay sao mà rạng ngời, xinh hẳn lên thế kia”. Thế là mình vội vàng lên entry như việc Note lại niềm vui giản dị mà mình vãn thường biết tận hưởng mỗi khi mình muốn vực dậy niềm vui sống.

Hạnh phúc nhất không hẳn là người có được những thứ tốt nhất. Chỉ là người biết tận dụng tốt nhất những thứ ta có mà thôi.

50 Comments »

  1. 1

    ” ….Hạnh phúc nhất không hẳn là người có được những thứ tốt nhất. Chỉ là người biết tận dụng tốt nhất những thứ ta có mà thôi.”
    Nhưng tệ một cái là khi người ta nhận ra được điều ấy thì một là những thứ “ta có ” đã mất đi hoặc thời gian để tận hưởng những thứ đó không còn ! Thật tréo ngoe phải không O ?

  2. 5
    Em Th Says:

    Với chị cuộc sống dù có thế nào cũng vẫn cứ lung linh ngàn sắc chị à! Em thích entry này của chị lắm. Chả còn thấy mệt nhọc gì nữa. Chả còn buồn ngủ dù đêm qua 1 bn tử vong và 3 bn hấp hối. Em nhai bữa sáng như bò rai rơm rồi vào đây nên có cảm giác như đang ăn “đại tiệc” giống chị cho sướng!
    Chị thật đáng yêu! Là tấm gương để khích lệ cho em.

    • 6

      Ừ, điên cả đầu vì phòng ốc chật chội bởi nhồi nhét 3 phòng vào 1 ô. Chị thường lặn mất tiêu để bảo toàn cái đầu mềm yếu của mình – Mấy “chú lùn” bẩu: đỉnh đầu chị thóp vẫn chưa liền nên chị phải bảo vệ nó chứ!:lol:
      —–
      Úi kiểu gì dc khen cũng sướng! Nhưng chắc nó khen để mềnh khen lại nó: mình thì toàn muốn dịu dàng, chín chắn như nó thôi! 😆

  3. 7
    Emtrai Says:

    Em cũng vẫn đọc truyện tranh, và sách thiếu nhi mà chị!
    Bữa trưa vậy là không cân đối đâu? Thiếu đạm, thiếu chất xơ và vitamin chị ơi! Chị phải ăn đầy đủ chứ? hé!hé!

    • 8

      Ừ chị cũng thế! Sẽ hâm lại sự hồn nhiên, yêu đời khi ta đắm mình trong từng trang sách ấy emtrai ạ.
      Thỉnh thoảng ăn thế cũng thú vị lắm đấy! Bữa nào trốn lên rừng ăn thử vậy xem! 😆

      • 9
        emtrai Says:

        Em không thích ăn kiểu thời “bao cấp” thế đâu! hì!hì!
        Trừ món canh cua mà chị có thể chế biến thành bao nhiêu món nấu ăn mát cả ruột!
        Mẹ con TL tới chắc chị mệt nhoài! Chị kệ chúng “bơi chải” thế là tốt hơn việc cứ để nó ỷ lại cho bà nội Táo Mèo. Em rất thích cách chị “buông con ra sớm” và chỉ lặng lẽ theo dõi và nâng đỡ khi cần thiết. Khi em có con cái em cũng sẽ dạy con như chị.
        Cuối tuần tới nếu cả nhà muốn về thăm ngoại em đưa cả nhà về thăm chị nhé?

        • 10

          Ứ, nếu chị về được chị sẽ ới em trước nha! Thanh niên giờ ai cũng nớ! Chị muốn Táo khỏe manh hơn nên mang về đây. Sự cs của bà nội cháu là tốt nhất nhưng không khí ở đó không tốt lành bằng Tây hồ được.
          Cảm ơn emtrai!

  4. 11

    Vì vậy chị mới luôn giữ được sự tươi vui, trong sáng nơi cuộc sống bon chen, xô bồ chốn thị thành này.
    Quá được và đơn giản thật nhưng chả phải ai cũng làm được đâu nhé! Phục chị nhất!

    • 12

      Không phải đâu vì việc của các em là phải tuân theo y lệnh như quân đội không thể “lủi” bất ngờ như chị được. Phép của chị có bao giờ nghỉ hết đâu toàn bỏ phí đấy. Nên thỉnh thoảng chị “mất tiêu” thì cũng xin lượng thứ nha! 😆

  5. 13
    ch-lk Says:

    Đếch phải soi vào cái gương nào mà mình không thấy được nên cứ soi chỗ có thể soi rõ này cho nhanh. Giản dị nhưng làm tâm hồn bà giàu lên nhiều đấy. Có ổi Hải Dương cuối tuần mang về cho con cháu xơi nhé.

    • 14

      Chết nhé phải nào mấy lần lên hội trường để học tập và làm theo tấm gương của HCT toàn thấy vắng Bs.Ch thôi. “méc” anh D để trừ ABC đi thôi. 😆
      —–
      Ổi nhà Ch ngon vô cùng. Ròn, ngọt như trái lê ấy! Ổi lê cũng nên! 😆
      Cảm ơn bạn mềnh!

  6. 15
    levinhhuy Says:

    Chiều hôm qua em có hẹn với khách hàng. Từ chỗ em lên tỉnh lỵ khoảng 30km, đang phóng xe máy thì trời mưa to, phải tấp vào căn lều giữ vịt bên đường để tránh mưa. Ruột gan như lửa đốt nhưng chẳng còn cách nào hơn là phải chớ mưa tạnh.
    Mưa dầm lê thê, thầm nghĩ có lo lắng cũng chả làm được gì, thôi thì cứ mặc kệ tất thảy. Sẵn ngứa ngáy cì lưng nổi đầy rôm sảy, nhìn ra đồng không mông quạnh chẳng bóng người, em cởi trần nhô người ra tắm mưa… khúc trên để diệt sảy. Chao ôi là mát, sảng khoái lâng lâng!
    Bỏ bớt đi những căng thẳng lo toan, xoè tay ra hứng mưa, đơn giản vậy mà thanh thản! He he!

    • 16

      Cứ thế cho đời luôn tốt lành nhé em yêu!
      Chị tưởng tượng ra cái lưng đầy rôm sẩy mà được nước mưa sối vào thì sướng thôi dồi! 😆
      Nhưng có thêm 1 bàn tay ngoan của ai đó gãi cho nữa thì sẽ sướng hơn nha! 😆
      ——-
      Thật thú vị khi cùng chung “ý nhớn” em Ly hầy! 😆

    • 17

      Thằng cha này nói hổng tin được, tắm “khúc trên” thì khúc dưới để ở ..mô ?

    • 18

      Không có chi. Hồi xưa bé em tuyền tắm dưới mưa rồi cứ để quần áo tự khô mà chả có chuyện gì. Em nghĩ em levinhhuy đã làm thế thật ạ. Trời mưa phải chờ đợi 1 mình giữa đồng không mông quạnh như thế thì cách đó là khoái nhất ạ.
      ——
      😆 😆 Anh đừng trêu nó nữa mà tội! 😆

  7. 19
    hoacomay Says:

    Cô thổi vào cuộc sống ồn ào, bức bối nơi đông đúc một cơn gió lành!
    Cháu cũng thích sống như cô ạ!
    Mến thương cô!

  8. 21
    dì Ng Says:

    Thế mới là sống chứ? Hôm qua người ta cũng phải đứng chờ đổi bằng lx. Rút từ sáng sớm mà đã số xa vời. Cũng tạt ngay vào quầy bán sách trốn nắng và đọc truyện miễn phí.
    He!he! like phát cho giống mình!

    • 22

      Ừ! ở đây bạn người ta cũng phải 2 ngày mới xong thủ tục đó. Mình không kể thì người ta cũng biết mình sẽ làm cách đó để khỏi có cảm giác chờ đợi! Ai bảo chúng mình là đôi bạn thân! 😆

  9. 23
    Bs.Nh Says:

    Những ngày đã qua chị em mình thật nhiều kỷ niệm. Góc hồ Ale, kia công viên, ghế đá, xa nữa là Nhật Tân, Quảng bá… liệu còn chỗ nào chị em mình chưa tới và những lút “bỗng dưng mất tích” khỏi cq như thế?
    Chị mãi không quên thời gian dài chúng ta đã được công tác cùng 1 cq với nhau. Hy vọng sẽ vẫn mãi như vậy.
    Chiếc khăn chị gửi em ưng không? Chị gắng chọn mầu mà em chưa có đấy.

    • 24

      Chị ơi! em vẫn chưa thể quen là chị đã nghỉ hưu rồi đâu! Buồn nhớ mỗi khi nghỉ trưa. Em không còn được ngày nào cũng “chị ơi! chị à… ” hàng ngày nữa. Giờ gặp nhau cũng đâu có dễ nữa….
      Chị ơi! em nhớ chị!

  10. Hạnh phúc nhất không hẳn là người có được những thứ tốt nhất. Chỉ là người biết tận dụng tốt nhất những thứ ta có mà thôi.
    —-
    Nhất trí cùng nàng Bạch Tuyết 🙂

  11. 27
    hth Says:

    Bà biết cách tự tạo niềm vui rất tốt. Tôi cứ phải uống bia, nhục lắm! 😀

    • 28

      Tôi là trùm sò về vấn đề này. Họ thì cứ đi nghỉ ở Mỹ, Ý, Úc, Nhật… gì đó mà về vẫn cứ phải ăn món cá chế hoài. Còn tôi thì chỉ chút bánh mì kèm cây kem TT là cười tít thò lò rồi. Cứ có ít sướng nhiều là dc roài! 😆
      —–
      Cướp ơi cướp! uống ít thôi để đỡ “nhục” nha! không việc gì phải kiêng bất kỳ thứ gì đâu mà chỉ hạn chế dần dần thôi. Mình có tuổi rồi không thể “nốc” ừng ực như dạo trẻ dc. Tôi có chết cũng chả việc gì phải kiêng gì hết. Chỉ là chút ít một thôi.

  12. 29
    Nguyễn Chỉ - K8 VTLT Says:

    Ôi bạn mình! Mình khâm phục nghị lực của bạn, nhìn bạn thật mềm yếu nhưng trong bạn luôn có một nghị lực tuyệt vời để vươn lên

    • 30

      Úi sời ơi Ch ơi! Bữa tụ tập hôm đó vắng Ch kém cả vui. Trời thì nóng như lửa đốt mà Th lại chiêu đãi cả tụi món lẩu Nam bộ, lẩu bắc bộ. rồi đặc sản nướng, rán tùm lum. GH chả kiêng cái gì cả chén hết! Có vài đứa mà Th gọi ra đầy bàn ai cũng cứ kêu ầm lên là ăn sao hết? 😆
      Rồi cuối cùng chả còn tí gì sót lại trên bàn cả. 😆
      ——
      Thái đãi cả tụi. Hà Bắc (Thanh Mai) hăng hái giúp GH đóng tiền nhưng bị Th “mắng” cho 1 trận vì bảo nhớ K8 nên gọi đến nhậu nhẹt cho đỡ nhớ thôi.
      GH định rủ “ông hàng xóm”của cậu tới thay chân cậu nhưng HB bảo đợi tháng 9 rủ cả cặp đi để “ông hàng xóm” làm phó nháy luôn!
      GH “oánh quả áo đỏ chứng tỏ nhà quê” khiến cả đám cười ngất! Vì bảo “nó có mặc cái “đếch” gì cũng đc chứ mình mà mặc thế chắc bọn nhà hàng nó đuổi ra. 😆

  13. 31
    Says:

    Anh đang ở cơ quan với không khí đầu tuần uể oải nhưng vào nhà em bống nhiên biến mất cảm giác đó,
    Cảm ơn em gái bé nhỏ, nghị lực và đầy bản lĩnh!

    • 32

      Đầu tuần thường lv kém hiệu quả nhất đấy. Người ta tổng kết ngày thứ 7 mới chính là ngày có tai nạn GT nhiều nhất.
      —–
      Chúng ta sẽ đều phải cố gắng nhé anh! Cs ngắn ngủi lắm nên phải tận hưởng từng phút giây nhé anh!

  14. 33
    withyou Says:

    Điều đơn giản mà không hề đơn giản! Đó cũng là nét hấp dẫn ở 1 người đàn bà giản dị!

  15. 35
    chec10c Says:

    Like phát! phát huy!

  16. 37
    TH_10c Says:

    Đã đi biển chưa? Cứ thong dong thế thì có ở chảo lửa vẫn thấy mát.
    Ngưỡng mộ bạn mình nên like noi gương nào! hì!hì!

    • 38

      Mẹ con TL đang ở nhà mình thì đi đâu được. Con nó ốm nhóc làm mẹ nó gầy xanh sót hết cả ruột!
      —–
      Soi gì thì soi chứ đừng có soi vào cái ốm o quanh năm suốt tháng của mình đây! 😆

  17. 39
    TĐD Says:

    LIKE!LIKE!LIKE!LIKE!LIKE!

  18. 41
    10c Says:

    Nàng BT lớp mình là người duy nhất lớp mình vẫn còn thích “lướt” kiểu như thế! Không hổ danh là nàng BT!

  19. 43
    TQH Says:

    Nàng là ai cô gái hay bà ngoai (ngoại)?
    Nàng có tuổi hay không có tuổi?
    Làm mình luôn nghĩ nàng là nàng BT.

  20. 45
    Cháu M.N Says:

    Lần sau cô nhớ rủ cháu đi cùng ạ! Cháu cũng thích được “mất tích” thú vị như thế!
    Like cô!

  21. 46
    LKH_XN Says:

    Chỉ có thể là chị mới như vậy được. Muốn giống như chị thế lắm nhưng rồi cả đời cứ phải chui vào cái chỗ toàn nước tiểu, máu me truyền nhiễm đã chớ lại còn máy móc o o suốt 8h rồi về nhà lại chui đầu vào bếp; vào nhà tắm kỳ cọ sàn nhà… Chả biết bao giờ cho hêt việc chị ạ!
    Bảo sao chị cứ trẻ mãi thôi!

  22. Very good write-up. I certainly appreciate this site. Stick with it!


RSS Feed for this entry

Trả lời

