Nâng họ lên

 Chào các bạn,IMG_3381

Mình còn những 10 ngày phép chưa nghỉ nên tranh thủ nghỉ các buổi chiều lượn lờ ở mấy quầy sách cũ cho sướng. Mình tung tăng xuống tới tầng trệt. Lúc này bệnh nhân đã vãn và nhân viên y tế cũng đã nghỉ trưa nên phòng chờ vắng teo. Trên ghế chờ góc khuất vẫn còn một chị chạc tuổi mình đang cầm 1 tờ giấy gì đó trên tay. Chị đọc mà nước mắt chảy dàn dụa, hai tay run run, vẻ mặt cực kỳ đau khổ. Mình đoán có lẽ là tờ giấy báo tin chị ấy bị ung thư vào giai đoạn cuối hay một điều gì hệ trọng như thế. Dù sao thì sự đau khổ cực kỳ của chị ấy làm mình thấy rất thương và mình muốn làm gì đó cho chị bớt khổ.

 Mình tiến lại gần chị hỏi “Đã tới giờ nghỉ  sao chị không về?” – “Tôi chưa thể đi được”. Mình ngồi xuống bên chị. Mình đặt bàn tay trái của mình trên cánh tay phải của chị ấy, nơi gần khuỷu tay, rồi nói: ” Chị đau ở đâu?  dù đó là chuyện gì thì chị sẽ bình an lại thôi. Chúa ở cùng chị”.

 Đây là một phép lạ mà mình chưa hề thấy trước đó: Chị ấy nhìn mình, và khuôn mặt cực kỳ đau khổ của chị ấy, chỉ trong khoảng 1 giây đồng hồ bỗng trở nên bình an và hạnh phúc kì lạ. Chị ấy mỉm cười và nói “cảm ơn em”  Và mình nở một nụ cười tỏa nắng  trước khi dời chị để đi tới nơi mình đã dự định trong chiều này.

 Đó là một phép lạ đối với mình. Có lẽ chị ấy nghĩ rằng mình là messenger of God (sứ thần của Chúa) mang đến chị thông điệp bình an khi chị đang tuyệt vọng nhất. Và mình cũng nghĩ rất có thể chính Chúa  muốn mình mang thông điệp bình an đó đến chị, vì mình hoàn toàn chẳng chuẩn bị gì cả, chỉ làm vì trái tim bảo làm như thế ngay tức thì, và kết quả cũng trông thấy ngay tức thì.

 Một lần nữa cách đây 4 ngày.  Mình đang ở cùng con gái thì bạn gái của nó tới. Người bạn gái của con gái mình có chuyện gì đó mà ngồi khóc tức tưởi. Mình muốn làm gì đó để giúp nó. Nhưng không muốn hỏi nó có chuyện gì, vì thường là người ta có nhiều tình cảm rối rắm, người ta không muốn kể, mà kể ra mình cũng chẳng hiểu gì lúc đó. Cái mà người ta cần tức thì là bình an. Mình nhìn nó.  suy nghĩ một lúc, rồi bước đến bên cạnh nó và hỏi nhẹ: “Cô có thể cầu nguyện cho cháu được không?”. Nó ngước cặp mắt dàn dụa lên nhìn mình và gật đầu. Mình quàng cánh tay phải lên vai nó  và cầu nguyện thành tiếng để nó có thể nghe: “Chúa ơi, Chúa là người cha yêu thương của chúng con và Chúa yêu thương mỗi chúng con. Chúa muốn chúng con mạnh khỏe và vui sướng. Con nâng  V lên Chúa. Con xin chúa lấy đi gánh nặng nào đó mà V đang mang. Chữa lành cơ thể cũng như tinh thần V. Làm cho V mạnh mẽ, thể xác lẫn tinh thần. Lạy cha, con cầu nguyện với cha trong danh chúa Giêsu Kitô. Amen”. Vậy thôi, và mình buông tay ra. Nó cám ơn. Cuối ngày hôm ấy  nó  tươi tỉnh hơn và nói với mình: “Cám ơn cô,  lời cầu nguyện của cô sáng nay làm cháu thấy đỡ hơn rất nhiều.”

IMG_3386Mình có vài kinh nghiệm về cầu nguyện cho bạn bè có bệnh nặng/buồn khổ như thế. Người bệnh/người buồn khổ luôn luôn cảm động và lên tinh thần.

 Cho nên, các bạn, hãy nâng người khốn khó lên với thần linh bằng lời cầu nguyện, bằng bình an của thánh thần, mà ta có thể đem đến cho họ với một cái “touch”– nắm tay, quàng vai–của ta. Bạn hãy thử làm một lần, và bạn sẽ thấy phép lạ. Sự xúc cảm mãnh liệt của con người thường tạo ra phép lạ. Bạn không cần phải tìm bằng chứng của phép lạ ở đâu xa.

 Chúc các bạn một ngày vui.

35 Comments »

  1. 1
    Chau Nguyễn H. Says:

    Cô là nàng Thiên sứ!
    Cháu chúc em TM bình an!

  2. 2
    cháu AT Says:

    Cô ơi! chị TM đã khỏe lại chưa ạ? Gà nhà mẹ cháu vừa đẻ lứa đầu tiên cháu gửi chị H cô mang về cho chị cô nhé. Cháu thật vui vì được làm việc với cô ạ. Cô ơi! Các chị thật may mắn khi có người mẹ như cô. Cô cứ nghỉ dần cho hết phép kẻo bỏ đi không được bù tiền gì đâu. hifhi!

  3. 3
    Bs.Th Says:

    Kiên cường lắm chị! Và Chúa cũng luôn ở trong chi và cháu TM. Chị nhớ em đk 1 xuất đón Noen ở quê chị đấy nhé. Hy vọng lúc đó trời sẽ lạnh để cảm thấy ấm áp bên nhau.
    Không thể nào lại không bình an khi chị luôn sống thế!

    • 4
      Bs.Th Says:

      Chị ơi! Các cháu khoa em đang bảo chị có rất nhiều ảnh chụp từ các cháu rất tự nhiên hôm kn 30 năm tlbv. Chị vào mạng LAN lấy về làm 1 entry trang trí trong nhà mình cho đẹp mắt chị ạ.

  4. 5
    emtrai Says:

    OK! Cứ thế đi chị!

  5. 6
    Chec Says:

    Lần này vắng bà mất cả vui! Nhưng sự vắng mặt có lý do chính đáng! OK!
    Tốt dồi! hờ!hờ!

  6. 7
    Ch Says:

    Tôi thật sự ngưỡng mộ! Chả việc gì mà cứ gào lên người ta mới biết mình là ai? Bà cứ sống thế hóa sướng! Các cụ bảo “dại cho người ta thương”. Tự dưng tôi lại ước gì “ngơ” như bà để chúa lo cho hết dù chỉ là 1 lần.
    Thôi đừng có nhắc lại chuyện con ấy nữa. Con nhỏ chưa thích nghi cs nơi trần thế này thôi. Nó sẽ dần quen. Tại bà cứ kéo nó lên nhà thờ suốt nên nó mới thế. Bà yên tâm đi!

  7. 8
    tando Says:

    Tuyệt vời cô Maria Giáng Hiền! Chúa ở cùng cô!

  8. 9
    VP_VLK Says:

    Em gái đã trở về nhà. Ấm áp, bình yên quá!

  9. 10
    tando Says:

    Khiêm nhường nhưng tràn ngập tình thương. Chúa sẽ thưởng công lớn cho những việc làm giản dị ấy cô nhỉ?
    Cô Maria ơi! ngày mai là ngày cầu nguyện cho Thầy H ở NT Lớn ạ. Cô cùng chị TM tới cầu nguyện cùng Xóm mình để được thêm sốt sáng ạ!

  10. 11

    Thế nếu gọi là nàng tiên có được không ? ( Chắc là không được … )

    • 12
      PVS_LK Says:

      Tôi nghĩ có lẽ được cả nội dung lẫn hình thức luôn đấy!

      • 13

        PVS_LK@ à,
        Theo mình nghĩ … chắc không gọi thế được. Người ta nghĩ GH là sứ thần của chúa (trích :” ….. Có lẽ chị ấy nghĩ rằng mình là messenger of God (sứ thần của Chúa) mang đến chị thông điệp bình an khi chị đang tuyệt vọng nhất …….. ” ( hết trích ). … đúng không ?
        P/s : Hì, nếu như mình gọi GH là … ” nàng tiên của tôi ” thì chắc nhiều điều nhạy cảm xảy ra sau đó lắm ! chưa biết chừng còn bị ăn một cái … tát rõ đau, hoặc có thể làm gia đình ai đó đang hạnh phúc bỗng .. ấm lên lạ thường ý chứ !
        Hì,

      • 14
        PVS-LK Says:

        Ý tôi là GH có thể được gọi là nàng tiên thay bằng việc người ta vẫn thường gọi GH là nàng thiên sứ thôi “trà hâm lại” ạ.
        Chắc GH đã cảm thấy ấm áp hơn khi có những “láng giềng” thân thiện như ở trong “ngôi nhà” dễ thương này.

  11. 15
    PVS_LK Says:

    Có lẽ chị nên ghi lại từng việc làm bình dị hàng ngày của chị để những người thích ghé qua “nhà” chị được có cảm giác yên bình. Riêng thằng em chị cứ hễ nhìn thấy dáng đi lao vút như con én của chị là đã vui lây rồi.

  12. 16
    Says:

    2 mẹ con hãy bảo trọng để thành 2 nàng Thiên Sứ bay lượn trong suốt Mùa Giáng Sinh nghe?
    Cầu chúc cho 2 mẹ con bình an để tỏa lan ấm áp tới mọi người xung quanh!

  13. 17
    Đônga Says:

    Cứ được nhìn thấy chị cũng là một phép màu rồi ấy chứ! 😀
    Chị cứ đi vỗ về, an ủi và động viên người bệnh. Bạn bè thì lại lo lắng khi lâu lâu không thấy chị xuất hiện. Hây dzà!

  14. 18
    TVL_LK Says:

    Toàn BV mình nhất trí bầu cho chị Hoa hậu năm 2013 và hy vọng tới khi chị tới dự lễ kỉ niệm 40 năm chi vẫn giữ vững danh hiệu đó.
    Thực ra đẹp là do mắt người nhìn! Những việc chị làm tuy nhỏ thôi nhưng khiến người ta vực dậy thật chị ạ.
    Cuối tuần chị ghé qua phòng em liên hoan tổng kết tháng 11 nhé?

  15. 19
    TH_PHCN Says:

    Anh TVL mà làm chủ tịch BGK chấm hoa hậu thì chị mình đoạt ngôi HH từ vòng gửi xe! À đoạt ngay từ buổi xét duyệt “thâm niêm công tác” vì ngần ấy năm tháng sống tử tế chị nhỉ? Thương lắm! thương lắm tóc dài ơi một đời long đong, dòng đời ngược trôi…(Hôm nghe chị hát em đã khóc) Nhưng giờ cập bến bờ hạnh phúc rồi chị ơi! Cố gắng chút nữa thôi… Cố lên!

  16. 20
    TH_quê lụa Says:

    Người đẹp ngủ đông trong rừng giờ đã tỉnh giấc dù mới chớm đông. Hy vọng trời nắng ấm để nàng lại nhẩn nha ra vào “nhà” cùng bao người mến mộ.
    Làm nhà rồi đừng có bỏ đi lâu làm mọi người lo nha!

  17. 21
    xaxu Says:

    Bên này đang lạnh vào “nhà” em ấm áp quá!
    Cảm ơn em gái tốt lành!

  18. 22
    philip Says:

    Người phụ nữ duy nhất trên đời vẫn đẹp tới già chính là sự ấm áp họ tỏa ra xung quanh!

  19. 23
    chau Kiều O Says:

    Nhà cô đẹp đẽ, ấm áp quá! Giờ cháu mới biết ạ.
    Cô thật dễ thương và luôn ấm áp vì sự nhân hậu, vô tư, trong sáng!

  20. 24
    nguyenlien_PK Says:

    “Chị hai xinh tang tình là chị hai đứng; đứng đứng một mình qua lối xinh càng xinh…”
    (Tự dưng đọc bài này chị nhớ lại hội diễn văn nghệ cách đây 25 năm em hát bài này khiến cả hội trường lặng cả người). Mừng quá em ơi! Cuộc sống đâu có bất công nếu em luôn biết sống tử tế như vậy.

  21. 25
    Chị Nhung Says:

    Đẹp tựa bông Huệ! Chúa sẽ ban ơn lành cho em!

  22. 26
    tranthanh Says:

    Những việc làm của bạn truyền cảm hứng cho người khác. Tuyệt diệu!

  23. 27
    hth Says:

    Đang comment thì máy nhẩy mất sạch hết cả chữ. Đen thế! 😀

  24. 28
    Bs.H-PHCNBVLK Says:

    “Mỗi ngày tôi gửi trọn niềm vui gửi tới anh em, gửi tới bạn bè… và như thế tôi sống vui từng ngày…” chị nhỉ?
    Chị ơi! Noen vào giữa tuần chị bận thế có xin được nghỉ không? Bọn em thì vô tư-Noen là phải chơi tới bến mới sướng chứ? hề!hề!

  25. 29
    10c Says:

    BT ơi! Giáng Sinh năm nay vào giữa tuần không biết cậu có về được quê ngoại đón GH không? Nếu về được cậu rẽ rủ bọn tớ rồi cùng mình về cho vui nhé nàng thiên sứ!

  26. 30
    Says:

    Em và các con chuẩn bị GS đến đâu rồi? Anh mong thời tiết ấm áp để mẹ con, bà cháu về quê đón GS được thuận lợi.
    Đi lại bảo trọng!

  27. Chúa luôn ở trong em . Luôn vui và lạc quan em nhé .
    Chị chuyển nhà rồi , thỉnh thỏang sang nhà mới của chị nhé
    Địa chỉ mới đây , em lưu lại liên kết nhé : http://giadinh-bevame.blogspot.de/

  28. 32
    Says:

    Bên đó lạnh em nhớ giữ ấm kể cả ở trong nhà khi đi ngủ!

  29. 33
    chec Says:

    Bà ổn không mà mấy tháng không thấy tụ tập lần nào? no no nà!
    Tôi cảm ơn lời chia buồn của bà cho mẹ tôi nhé! Hẹn gặp nhau khi thời tiết ấm áp!

  30. Chúc em Giáng sinh an lành nhé .

  31. 35
    chau AT Says:

    Con chúc cô và chị TM một Mùa GS an lành!
    Cô đừng bỏ lở dịp vào CT nhé! Trong đó đang nắng vàng rực rỡ cô ơi! Thằng tèo nhà cháu đang khóc đòi bà GH bông nè! hì!hì!


RSS Feed for this entry

Trả lời

