Cho cái không sợ

Người ấy dạo này cứ hễ  thấy mình là  nói chuyện Phật, chuyện Chúa. Người ấy bảo Bồ tát tĩnh lặng không sợ điều gì ở đời, và có thể dạy người khác tĩnh lặng chân tu giữa dương gian thì cũng sẽ  không sợ như thế. Mình hiểu như vậy là Phật  cho chúng ta cái không sợ.

Mình ngồi ngắm khuôn mặt thân quen dưới mái tóc pha sương  của người ấy bỗng dưng  cảm mến lạ.  Mình nhỏ nhẹ bảo: Người cho tôi cái không sợ là Chúa. Chúa  đã bước đi trên thế gian với dáng vẻ bình an, tĩnh lặng, tự tin, quyền lực dịu dàng và âm thầm, thánh thiện, để đem đến Tin Mừng cho người nghèo.

Tin Mừng đó là: Thiên đàng nằm trong mỗi chúng ta; không còn gì để lo sợ. Chúa Giêsu dạy chúng ta chỉ hai điều (1) Yêu Thiên Chúa và (2) Yêu mọi người. Chính hai điều này làm sạch mọi tội lỗi của ta. Đó là cách sám hối tích cực của Chúa Giêsu. Làm được 2 điều này là có Thiên đàng ở trong lòng ta. Không còn sợ.

Tin Mừng là Chúa sẽ  giải phóng tất cả chúng ta khỏi những nỗi sợ những hệ thống luật lệ áp bức, những chuẩn mực người khác bảo bạn cần phải theo, những nỗi sợ so sánh hơn thua người khác, những nỗi sợ sai lầm tạo nghiệp… Bởi vì chỉ cần chúng ta hành động với tình yêu Thiên Chúa và yêu mọi người, ta sẽ không còn tạo nghiệp do ác tâm, hay ganh ghét lẫn nhau nữa.

“Bạn chỉ cần kính Chúa và yêu người, khiêm nhu, tinh khiết, là bạn đã có được nước trời trong lòng, bạn không cần ai cho phép vào thiên đàng.” Không còn sợ.

Người ấy nhìn xa xăm rồi bỗng nhiên mình cảm thấy  hơi thở nhẹ cùng tiếng thì thầm êm ái:  Thế là cả Phật và Chúa đều cho chúng ta cái không sợ nhỉ?

Mình mừng quá! Chả nhẽ mình đã làm cho bao người biết tới Chúa nhân từ mà người ấy lại cứ nói Chúa là chỉ của riêng tôi. Mình reo lên:  chỉ cần chúng ta xác định được đức tin nơi Ngài là có tất cả.

Người ấy cười hiền: chắc thế!

 

11 Comments »

  1. 1
    nguyenhien Says:

    Hay quá cô ơi!cô đi giao giảng tin mừng đi ạ.

  2. 3

    Cô mà nói vậy ai mà không tin chứ? Cháu còn tin huống gì bác ấy ạ? Hehe! Mà công nhận bác ấy hiền quá. Biết đâu bác ấy tin thì sẽ lành bệnh nhanh hơn cô nhỉ? Câu chúc cho người thân của cô chóng bình phục.

  3. 5
    chau AT Says:

    Bà ơi! dán sang phây đi bà! Hôm qua cháu dán hộ bà rồi sao bà lại bóc đi thế? Không phải chỉ có ảnh đâu. Có phây viết hay người ta vẫn thích lắm. Bà cứ viết truyện nho nhỏ phục vụ lũ chúng cháu là được mà.
    Bà đừng đổi khóa vội. Để cháu trang trí và dạy cho bà cách làm quen sẽ tiện hơn bà ạ.

  4. 7
    chec Says:

    Ô! thế giờ là người tuyên truyền cho giáo phái? Bữa nào tới tôi cái nhể?
    Cũng là điều tốt như được cho quà mỗi khi ai đó đồng ý quan điểm với mình.

  5. 9
    Ch Says:

    Mấy người gần đất xa trời sẽ mong sớm được lên thiên đàng nên bà nói gì họ cũng sẽ làm theo. Có khi chỉ cần bà dập dờn trước mắt họ là họ đã tin roài!
    Bà sang phòng Bs mà lấy hoa bưởi về làm tinh dầu. Phần tôi một tí để nấu chè bột sắn dây mùa hè.

    • 10

      Có thể. Nhưng không bao giờ là muộn khi ai đó gieo vào lòng ta một đức tin để ta thêm mạnh mẽ vượt qua lúc yếu đuối biết chưa hả?
      —-
      Sẽ làm tối nay nhưng phải 10 ngày sau mới có tinh dầu. Còn nếu muốn sánh trong như ngọc thì phải sau 1 tháng nữa. Cho 1 lọ nhỏ nhé.

  6. Sinh ra khóc cho người ta cười…


RSS Feed for this entry

Trả lời

