Tặng vật cuộc sống

Chúng ta đều biết rằng những người vui vẻ, yêu đời, năng động thì làm gì cũng dễ thành công và đời sống của họ nói chung là hạnh phúc hơn những người thường xuyên cau có, gắt bẳn, stress … Đó là khác biệt giữa người tích cực và người tiêu cực.

 Tư duy tích cực là loại tư duy nhìn về chính ta, về mọi người và về thế giới quanh ta với một sắc màu tích cực, đầy tình yêu, đầy nhân ái, đầy ý thức hướng thiện, năng động, cải tiến, làm cho tâm ta, tâm mọi người và thế giới của ta luôn thêm trong sáng và hạnh phúc.

 Thế giới còn nhiều chiến tranh, bạo động và tội ác. Xung quanh ta  luôn gặp người có kiểu tư duy tiêu cực.  Họ giàu có về vật chất, nhưng vô cùng nghèo khổ về tinh thần. Thật ra họ là những người bất hạnh vì  cứ hoài nghi mọi chuyện và đề phòng mọi hiện tượng diễn ra  thường nhật quanh mình. Trong góc nhìn của mình họ thật tội nghiệp! Cuộc đời 3 chìm, 7 nổi, 9 lệnh đênh của mình đã dạy cho mình biết cách ngăn ngừa cỏ dại tiêu cực và nuôi dưỡng hoa màu tích cực, trái tim mình không bao giờ bị nghẹt thở vì những cỏ dại tiêu cực đó. Cứ cho đi và cứ tin rồi cười thật nhiều thì sẽ có nhiều hạnh phúc.

 Trái tim mỗi chúng ta là vườn hoa và chúng ta là người giữ vườn. Ta có quyền chăm sóc cho những cây hoa trong vườn của ta nở hoa  bất kể thời tiết nào đi nữa – Những bông hoa nở trong nghịch cảnh bao giờ cũng là bông hoa quí giá nhất.

 Cuộc đời chúng ta sẽ ra sao nếu ta không giữ được đức tin? Nơi sâu thẳm nhất của trái tim con người chẳng phải là nơi trở về với sự thánh thiện, an lành mới có thể tìm thấy sự bình an hay sao? Đức tin là hành trình thực hành với lối suy nghĩ và hành động tích cực trong cuộc sống mỗi ngày. Mình tin vào Chúa nên miệng lời cùng mỗi việc mình làm đương nhiên đều xin vâng Chúa. Mẹ Maria dạy ta chỉ mỗi hai tiếng XIN VÂNG thôi nhưng nếu ta biết xin vâng làm theo gương Mẹ nhất định tâm hồn ta sẽ tĩnh lặng,  an lạc trong mọi tình huống của cuộc đời, dù đó là bão tố phong ba hay mùa xuân nắng ấm. Mỗi chúng ta nếu ai cũng biết nhân ái với chính mình và với mọi người chung quanh,  hòa nhập trái tim nhỏ bé của mình trong những việc làm tốt lành thì dù nhỏ bé cũng trở nên hữu ích cho chính ta và cho cả cộng đồng.

 Tâm linh là cốt tủy của mọi tôn giáo và rất giống nhau. Mọi tôn giáo, trên nguyên tắc, đều lấy tâm linh làm trọng. Nhưng tâm linh không phải là tôn giáo. Ví dụ: Tâm linh nói về yêu thương tất cả mọi người, đó là từ bi nhân ái, có trong mọi tôn giáo. Nhưng mỗi tôn giáo có những từ ngữ triết lý riêng để giảng giải từ bi nhân ái, những hình thức lễ bái và tu tập riêng, và xây dựng đền đài và đoàn thể khác nhau để phát triển từ bi nhân ái. Người có đời sống tâm linh tốt không nhất thiết phải thuộc về tôn giáo nào, ngược lại người thuộc về một tôn giáo nào đó, thường đi chùa hay đi nhà thờ, chưa chắc đã có một đời sống tâm linh tốt.

 Blog đến với mình như một định mệnh.  Ở đây mình có thể công khai ghi lại những giai đoạn đã trải qua của cuộc đời mình hay cách mình đã thoát ra khỏi cơn bão đời đó bằng cách nào?  Người quan tâm thường xuyên hay vô tình vào đọc dù chỉ là 1 lần cũng sẽ định hướng cho thái độ sống của họ, giúp họ duy trì niềm tin với lối sống tốt đẹp trong đời. Đó là chủ đích blog của mình.

 Tuổi trẻ có thể thấy khó chấp nhận khi thoạt nghe các tít như “chúng mình từ bỏ tham lam nhé”, “Cho cái không sợ” v.v vì mới đọc nội dung có vẻ rất giáo điều nhưng ở mỗi Entry mình đã và sẽ đưa ra những lý giải một cách rõ ràng, thuyết phục từ những vấn đề của thực tiễn cuộc sống mình đã trải qua nên đã nhận được nhiều chia sẻ bằng những comment bổ ích, quý giá.  Mình cố gắng dùng những ngôn ngữ trẻ trung, nhẹ nhàng để chuyển tải những thông điệp đơn giản nhất về cuộc sống để ai đó ghé qua sẽ được thưởng thức nó như một ly cà phê sảng khoái cho một ngày tích cực.

 Với mình Blog như một lối suy nghĩ tích cực cho mình cơ hội để trải nghiệm thanh lọc tâm hồn, được hướng dẫn cách tự tìm con đường cho mình, được động viên và học cách tự tạo niềm tin để đi trên con đường nhỏ của riêng mình một cách kiên định. Con đường nhỏ của riêng mình chỉ là nỗi khát khao được sống khỏe mạnh thêm một lần nữa năm qua chứ không bao giờ dám mơ ước cao vời.  Nhưng mình thích theo đuổi những vì sao dù biết không thể chạm tới chúng. Nhưng mình lại tin nhất định sẽ có ngày Chúa thương ban cho ta những tặng vật vào những lúc mà ta không ngờ tới nhất. Quả nhiên Mùa Vọng này mình sẽ thật sự được an lành ấp áp trong vòng tay yêu thương của một nửa chi thể của mình.

Tạ ơn Chúa!

Cảm ơn Blog!

——–

 

CAM00069

Nhặt nhạnh yêu thương


12CAM01204CAM011975

Lặng lẽ một mình

CAM01207 (1)

Sếp: Em thật nhân ái từ tâm

GH: 2 xịch với gần hai chục thùng đồ gom nhặt phân loại, khâu vá, giặt dũ trong hàng tháng trời đã là quá đủ cho em rồi nên nhà iem không nhận “huân chương” nữa Sếp ạ.

P.S  Nhân dịp trao tặng kỷ niệm chương 30 năm cho người đã từng công tác trong ngành y tế mình đã từ chối kê khai để nhận “phần thưởng” nên bị Sếp gọi vào “khiển trách”: “lạnh này ăn cá trê om dưa ngon nhể” chứ ngài khác mừ lói xế  là chít mí sếp nhá! Nhá! ). Màn này cấm các cháu trong toàn BV “noi gương” rồi  làm theo cô GH đó nha! 😆

 

32 Comments »

  1. 1
    AT Says:

    “Cứ cho đi và cứ tin rồi cười thật nhiều thì sẽ có nhiều hạnh phúc”- Đó là thông điệp bà gửi gắm con thích nhất. Con cũng chỉ định học tập bà ở cách bà luôn cười dù ở bất kể hoàn cảnh nào thôi. Còn cho ít thôi kẻo thành hâm bà ạ. hí!hí! Công nhận chả ai giận bà được lâu. Tâm bà ngay thật trong sáng thì ai dám giận cơ chứ?
    Con chúc bà khỏe mạnh để đón Giáng Sinh vui v ẻ ấm áp bà nhé!

    • 2

      Người ta chỉ có thể nhận được từ những thứ cho đi đới! 😆
      ——-
      Nhưng con thì cũng luôn cho đi đó chứ! Con đã cho cô cảm giác thật an lành, ấm áp khi cô ở bên con – Đó mới là sức hút mê hoặc nè! Ừ năm nay bà sẽ về cùng vc chị TM và người thân yêu nhất của bà nên sẽ rất vui con à.

  2. 3
    Bs.TVL Says:

    Thằng em định chỉ đi phượt với bà chị mà bà chị lại định bỏ cuộc chơi rút vào hậu trường thế này thì thằng em biết đi cùng ai? Nghe phong phanh chúng nó bảo bà chị tuy yếu ớt nhưng lại như là bùa hộ mệnh cho cả đoàn.
    Bà chị tuyệt vời! à trên cả tuyệt vời! Nhất định bà chị sẽ khỏe mạnh hạnh phúc! nhất định thế!

    • 4

      Dù ở đâu thì chị vẫn thích làm những việc như vậy. Chị luôn ủng hộ việc làm đầy nhân ái đó của BV mình nhất là những tấm lòng thơm thảo của mọi người ở những khoa phòng. Chị không thể làm được nếu không có sự ủng hộ của họ. Chị chỉ như bà đồng nát thôi em trai iu quí!
      ——
      Hy vọng chị em mình sẽ có ngày được đi cùng nhau em trai!

  3. 5
    emtrai Says:

    Entry này chị viết hay quá! Ảnh minh họa rất tự nhiên. Xem ra từng nét chữ đang rạng ngời niềm vui tươi hạnh phúc rồi hả chị? Em cầu chúc chị được có ngày vui vẻ, hạnh phúc một cách tròn đầy nhất nghe chị.
    Chúc chị một Noel ngập tràn hạnh phúc!

    • 6

      Một năm tràn ngập hạnh phúc và may nắm nhé emtrai. Cảm ơn em đã thường xuyên ghé qua thăm và ủi an động viên chị. Cảm ơn em đã luôn muốn chị hạnh phúc vui vẻ.
      ——-
      Giờ thì chị thật bình an trong lời cầu chúc chân tình của em!

  4. 7
    Bs.Ch Says:

    Thế cái áo lông vũ của tôi cho bà đâu? Tôi mà biết bà lại cho đi rồi thì từ lần sau khỏi cho bà cái gì nữa? Hôm nay tôi về phòng chả còn cái áo ấm nào nữa nhá? nhá? Thế chồng bà có nói “may quá cũng còn cái dính vào nguời chứ không cũng cho đi nốt” không hả?
    Thôi để cho chính phủ ló no bà làm thay ló thất nghiệp nhá! Ốc chả mang nổi mình ốc còn đòi mang cua! ngán bcm.

  5. 9
    Người phương xa Says:

    Nhớ lại có người nói:

    Điều quan trọng không phải là chúng ta có được vị trí nào trong cuộc đời, mà là đích đến cuối cùng của chúng ta ở đâu. Một việc làm tuy có ngươì cho là nhỏ bé hay là vô ích nhưng đã làm bằng cả trái tim thì hãy nên cứ làm mãi.

    Thân gưỉ đến em và toàn thể mọi người trong gia đình được một mùa Giáng Sinh an lành và hạnh phúc với “một nửa chi thể của em” nhé

  6. 11
    xóm đạo Says:

    Với cháu những chia sẻ của cô không hề giáo điều mà rất thực tế nên rất dễ hiểu. Tuổi trẻ chúng cháu thường không có độ chín chắn trong cách suy nghĩ nên hành động thường nông nổi dễ mắc sai lầm. Cháu vẫn thường xuyên ghé qua blog của cô để tìm kiếm sự nhẹ nhàng thư giãn tâm hồn.
    Cô thật sự là con chiên con của Chúa! Chúa sẽ giữ gìn và chúc phúc cho cô! Riêng cháu chúc cô một Noel an lành ấm áp cùng người thân yêu của cô! Cô tranh thủ về đón Noel ở quê ngoại cho vui vẻ đầm ấm cô nhé.

    • 12

      Nhìn các cháu ai cũng sốt sáng trong Ngày Noel cô cũng thật bình an, hạnh phúc. Đi đâu cô cũng tự hào về xóm đạo nhỏ bé nơi cô đã từng tôn kính quỳ lạy Chúa từ tấm bé. Cảm ơn xóm làng đã cho cô hưởng một Noel ấm áp, ân tình.

  7. 13
    Minh Ng_Vĩnh Phú Says:

    Việc của mình thì lo được đến đâu nhất là đang rét đậm? Đệm điện, chăn lông vũ cũng chắc gì bằng cái chăn 37 độ? Có lẽ chúng mình nên tìm kiếm lấy cái chăn tự nhiên sống động ý đi! hiiii!
    Khi nào mình điện thì người ta sẽ lên ngay. Đang bận tướt bơ lên nè. Từ giờ tới Tết mình lo việc nhà thôi để còn dư sức sửa gối nâng khăn…. hé!hé!

    • 14

      Đúng là cái chăn ấy tuyệt duyệu vô cùng và không có cái chăn nào so sánh bằng. Nhưng cái chăn đó phải được thổi ngọn lửa tình yêu vào thì mới trở nên sống động, hấp dẫn đúng không mình?
      —–
      Người ta cũng cảm ơn mình – lặn lội đường xa muôn trùng tới ôm người ta trong thời khắc trọng đại của cuộc đời. Dù biết mình hiểu là người ta rất quí mến mình thì vẫn cứ nói tiếp là người ta rất rất muốn ôm mình vì ôm mình thật ấm áp, đáng tin.

  8. 15
    Cháu MG Says:

    Thật ra có rất ít người thích làm những công việc mà cô làm. Người ta có thể bỏ ra tiền vì đó là cách nhanh và tiện nhưng chứng kiến việc cô làm chúng cháu cũng chả hiểu được vì sao cô lại có thể làm với sự tận tâm vui vẻ đến thế? Người ta vẫn bảo không chỉ chúng ta giúp cho người khác hạnh phúc mà chính chúng ta cũng được hạnh phúc.
    Cháu yêu cô thật nhiều!

    • 16

      Đúng đấy cháu MG dấu yêu! Cuối năm cô phải nghỉ dài thật lòng chỉ nhớ tới nụ cười của các cháu luôn tặng khi gặp cô. Hẹn gặp lại nhau trong ngày đầu năm mới tới nhé. Cô sẽ tặng cho cháu nụ cười tỏa nắng của cô và kèm những câu nói khiến các cháu cười rộ lên nhé. 😆

  9. 17
    em Long Says:

    Họp giao ban mọi người cười ngả nghiêng chuyện bà chị. Người khác nói chắc bị chụp mũ ngay nhưng chị sếp lại cười khoái trá lắm. Sếp cười tươi kể… sếp tính nhà em chật chội lại 3 thế hệ chen chúc có huân chương em cũng chả biết treo vào đâu. Thôi sếp cứ cho em sổ lương hưu và thẻ BHYT chỗ nào điều trị tốt tốt một tẹo là quá đủ cho nhà Y-em rồi. Thế là cười ran cả lên còn hoan hô nữa. Sếp đỏ mặt bảo “Chị Tiến nhà mình chỉ được cái chu đáo. Ai cũng có Huân chương …”- haaa! Hy vọng nhờ có bà chị mà tiền tết tây tết ta năm nay có khi tăng.
    Sự thật thà của bà chị là sức hấp dẫn số 1 đấy nên phát huy!

    • 18

      Thía mà hôm kia trưởng phòng TCCB còn bảo ký thay để hoàn thiện tủ tục mang hồ sơ lên nhận kỷ niệm chường đó. hazzz kèm tiền thì chị chú cũng chả tội dì từ chối. Để giành cuối năm chị em mình lại vi vu cho bọn trẻ trên núi nhá.
      —-
      Chị thật vui khi có em.

  10. 19
    cháu KA(khoa KB) Says:

    iu U lém ý!
    Cả khoa con đều bảo u thật đáng iu. U cứ hồn nhiên như cô tiên thế cho bọn con nhờ- cứ nhìn thấy U là quên mọi buồn phiền. Đứa nào hay kêu ca phàn nàn là bọn con lại bảo nhìn U BT kia kìa người như con nhái bén lại lên bàn mổ tháng 2 lần thế mà vẫn chạy tốt đấy…. Ôi U ơi! U thật sự là rất đáng yêu u ạ. U cứ là nhất ông mặt trời ạ!

  11. 21
    Bs. Hà Th Says:

    Chết cười với bà chị. Kiểu gì vẫn cứ nổi như cồn sướng nhé.
    Chị viết thật hay và thú thực trực buồn lang thang trên mạng thể nào em cũng lướt vào blog của chị. Thế mà con gái chả đứa nào học được mẹ tí văn chương nhỉ? Nhưng theo em người viết lách lang mang là chỉ lắm tâm tư rồi khổ thôi. Chị chú ý giữ gìn sk đó chị. Mình có tuổi rồi phải cẩn trọng.

  12. Bài viết đầy trải nghiệm , mang tính nhân văn và triết lý cao em nạ .

  13. 25
    Bs.Ch Says:

    Quà Noel của bà tôi để trong tủ chung của tôi và bà đó. Bà giờ đi mà lo cho con TM nhà bà đi là vừa. Paty bộ tam chúng ta lui vào dịp Tết Âm lịch vậy. Bà uống cùng tôi mấy bịch sữa ở trong tủ lạnh kẻo hết hạn sử dụng.
    Chúc con cháu bà một Mùa Giáng Sinh ấm áp, hạnh phúc!

  14. 27
    Cháu Kiều O Says:

    U ơi con đang phải nằm tĩnh dưỡng ở nhà. Bao lo lắng buồn phiền với hàng loạt những bất tiện vỡi cuộc sống hàng ngày… Nhưng nghĩ tới U con lại nghĩ những khó khăn của mình là cái đinh so với những gì mà U đã trải qua.
    U ơi! cảm ơn cuộc đời U đã cho con thêm sự tin tưởng, hy vọng ở tương lai phía trước. Nhất định mẹ con sẽ được mẹ tròn con vuông sau 9 tháng nữa.
    U cũng cầu nguyện cho mẹ con con nữa nhé.

    • 28

      Cầu xin Mẹ Maria chở che, nâng đỡ cho mẹ con con. Con hãy dâng tất cả tâm tư, nguyện vọng của con lên Mẹ. Mẹ thấu hiểu và sẽ gìn giữ cho con. U luôn cầu nguyện cho mẹ con con để mẹ tròn con vuông.Con yên tâm nhé con iu!

  15. 29
    Cháu AT Says:

    Bà ơi sức khỏe bà tuần này có tốt hơn không? Bà ơi cuối năm bận lắm bà gắng nhớ giữ gìn sức khỏe bà nhé. Con chúc bà có 2 ngày cuối tuần vui tươi hạnh phúc. Bà ơi con đang đan cho bà 1 cái khăn len tới thứ 3 chồng con mang tới tặng bà nhân ngày Giáng Sinh ạ.

  16. 30

    Ừ con iu! Bà bận quá không có gì cho mẹ con con hết. Mẹ con con sẽ nhận nó vào Tết âm lịch nhé. Là bà muốn vậy chứ con của bà không muốn làm phiền bà đâu. Nhưng người cho và người nhận yêu thương chia sẻ phải luôn đồng thuậnt thì mới vui con à.
    Hẹn gặp con vào ngày đầu năm nhé. Cho con chọn điểm hẹn!

  17. 31

    Cầu chúc gia đình em Mõ iu của chị một năm mới ngập tràn niềm vui và xin Mõ hãy nhận lời cảm ơn của chị cho những entry vui tươi, hài hước của em trong suốt một năm qua.

  18. 32

    Tạ ơn Chúa đã cho chị biết tới em Sơn – cảm ơn em đã thường xuyên ghé qua và để lại dấu yêu thương ân cần. Chị thật vui và ấm áp khi có thêm em dõi theo và ủi an chị.
    Cầu chúc em bình an trong tình yêu của Thiên Chúa!


RSS Feed for this entry

Trả lời

