Mình nè!

Đời sống vợ chồng những ngày đầu ai cũng sẽ muốn “Chúng mình sẽ sống hạnh phúc với nhau đến mãn đời” nhưng đó chỉ có trong truyện cổ tích. Liên hệ con người luôn phức tạp, đặc biệt là liên hệ vợ chồng, càng gần gũi nhau càng dễ có vấn đề, như là chúng ta ít có vấn đề với người hàng xóm, nhưng có thể có đủ loại vấn đề giữa cha mẹ con cái hoặc anh chị em trong nhà. Chả thế mà thằng con rể phải ở cùng mình đã có lần tâm sự: “Không biết sao mẹ cư xử với người ngoài rất tinh tế khéo léo mà với chúng con mẹ lại quá khắt khe …”.

 Khi lập gia đình ai cũng  đã hứa “sống cùng nhau khi nghèo khổ cũng như khi sung sướng, khi khỏe mạnh cũng như khi bệnh hoạn, đến trọn đời”. Đó là lời hứa vĩnh viễn nhưng chúng mình ai cũng đã chia ly.

Vì vậy chúng mình hãy xác định sẽ tìm ra phương cánh để có thể bay vút qua những cơn bão đời dù to hay nhỏ sẽ phải có trong cuộc sống tới. Mỗi khi có vấn đề có thể làm gia đình mình tan rã thì chúng mình sẽ cố gắng tìm cách hàn gắn và bảo vệ sự tồn tại của gia đình chúng mình nhé.

Người chồng tha hương lập nghiệp rất cực khổ và nhiều stress, đã tạo nên nhiều áp lực lên đời sống gia đình cũ cũng như mới. Người đàn bà tốt bụng giàu lòng yêu thương sẽ không bao giờ là cái xưởng tạo ra giông bão cho chồng mình nữa. Cả hai chúng mình giờ đây đều đã đủ độ tuổi chin chắn để biết nghĩ và tư duy tích cực để những khủng hoảng liên miên sẽ không thành thường lệ nữa. Đố khỏi trong vòng 24 giờ mà lại không có những “cuộc chiến” không to thì nhỏ sẽ xảy ra. Nên chúng mình đều phải “chiến đấu” giành lại hạnh phúc gia đình là chuyện đương nhiên. Chúng mình sẽ chấp nhận đương đầu quyết bảo vệ gìn tổ ấm đó đến cùng.

“Cuộc chiến” đó chính là chiến đấu để hoàn thiện chính mình, để giành lại những gì sau bao sóng gió của cuộc đời. Người trong cuộc chiến đòi hỏi phải liên tục nhìn vào chính mình, phát triển nhân cách và đời sống tâm linh của chính mình, để tạo cho chính mình một nền tâm linh vững chắc để đứng trên đó. Rất khó để tạo liên kết con người vững chắc trong những điều kiện khó khăn nếu chúng ta không có một nền tâm linh cá nhân vững chắc. Nghĩa là, chúng ta cần đối diện Chúa thường xuyên, cầu nguyện thường xuyên để xin các đấng che chở chúng ta qua được mọi khó khăn thử thách. Nếu không cầu nguyện thường xuyên thì có lẽ mình cũng chẳng còn đây, đừng nói gì đến giữ vững gia đình.

Đừng tìm cách ép người kia phải phát triển theo hướng mình muốn. Đây là lỗi số một. Nhiều năm đã qua giờ thì mình đã hiểu: Hỗ trợ nhau phát triển theo cách riêng của mỗi người.

Và đừng bắt lỗi nhau. Ai cũng làm điều ngu ngốc, dại dột  trong đời. Hãy bao dung, thứ tha để có thể yêu thương nhau thật nhiều.

Nói chung chỉ là một điều: Yêu người vô điều kiện. Nếu mình chẳng từ bi hỉ xả được với vợ hay chồng của mình, thì mình từ bi hỉ xả được với ai?

 

 

 

 

23 Comments »

  1. 1
    Says:

    Viết hay lắm em! 3 khổ kết như một kim chỉ nam cho một hạnh phúc lứa đôi bất kể nào muốn đó.
    Cầu chúc em thật sự hạnh phúc!

    • 2

      Dạ chỉ là tản mạn về hạnh phúc mà em đang có thôi anh trai. Em vẫn còn bao cảm giác đan xen giữa bàng hoàng và bất ngờ. Thật ra em chưa từng nghĩ rằng rồi mình sẽ tìm lại được 1 nửa chi thể của mình. Trong lúc một mình với bao nỗi đớn đau cả thể xác lẫn tâm hồn em chỉ mong được sống với 2 con thơ thêm một năm nữa thôi. Ai ngờ Chúa lại ban tặng cho em một hồng ân bao la thế chứ? Anh VĐ ơi anh biết là em sẽ tựa vào vai anh để khóc để cười vì em hiểu em là em gái bé bỏng của anh.

      • 3
        anh Đ Says:

        Thật ra đó là món quà tặng lớn nhất cho cuộc đời ngoan hiền đầy đức hy sinh vì người khác đấy. Hãy đón nhận và sống hồn nhiên vô tư như em đã từng sống nhé. Không nên sống khác đi – hãy chính là mình – đó mới là sự hấp dẫn không thể chối từ cho người mến thương em đấy.
        Hãy bảo trọng sức khỏe là em sẽ có tất cả em gái nhỏ.

  2. 4
    Người Phương Xa Says:

    GH!

    Sống hạnh phúc với nhau đến mãn đời vẫn có đấy chứ. Nhưng tiếc rằng không phải gia đình nào cũng được diễm phúc ấy. Nếu mỗi người chúng ta trước khi lập gia đình đã có những kiến thức này và sống cũng như hành động theo những cảm nhận của em trong gia đình thì anh tin chắc là trong đời sống hôn nhân sẽ không có những cơn bão tố bất tận và cuộc sống hạnh phúc với nhau đến mãn đời sẽ không thuộc về truyền thuyết mà là đỉnh cao của đời sống lứa đôi có thể đạt được khi cả hai lúc nào cũng cùng nắm tay nhau chung bước đi.

    Trong cuộc sống chẳng ai biết trước được những gì sẽ xảy ra và sẽ có những chuyện tới ngoài ý muốn nhưng anh luôn chúc phúc em để em được hạnh phúc với người yêu đến mãn đời vì em xứng đáng và phải được đón nhận hạnh phúc ấy.

    • 5

      Vâng ạ! Em xin nhận lời chúc phúc ấy từ Người Phương Xa. Những bất hạnh thì khác nhau nhưng hạnh phúc thì giống nhau. Hy vọng chúng em sẽ luôn nhìn về một hướng dù xa cách ngàn trùng cùng với những thử thách mới mà chúng em sẽ cùng nhau vượt qua để sớm có ngày chúng em được ở bên nhau ạ.
      Em thật vui mừng khi đón nhận những chia sẻ của anh trong mỗi entry. Em chúc anh bình an, hạnh phúc ạ!

  3. 6
    Ch_LK Says:

    Bài này bà viết được! Trong cùng 1 nhà thật nhưng cũng phải buông nhau ra mà sống chứ buộc người ta vào cái vòng kim cô kiểm soát khó chịu của bà thì sớm muộn gì người ta cũng thoát ra rồi chỉ coi cái tổ của bà như cõi tạm thôi. Quan tâm chăm sóc quá con cái cháu chắt còn khó chịu nữa là đàn ông. Đàn ông nhìn chung thích làm cu tí nhưng không phải ai cũng muốn thế. Bà thì lúc nào cũng thích làm con gà mái cục tà cục tác bên bày con tối ngày khiến tôi cũng phát ngán.
    Rút kinh nghiệm để được hạnh phúc thì bọn tôi cũng mừng cho bà.

  4. 8
    cháu AT Says:

    Bà viết như nhà hiền triết khiến con tâm phục khẩu phục!
    Thế mà sáng nay chồng con xin phép không ăn tối mà con đã không cho. Thôi giờ con đổi ý nt cho chồng con bảo chiều nay không phải tới đón con nữa cho đi ăn tối ở ngoài. hì! thực hành luôn kẻo chậm trễ mai một tình yêu ạ.

  5. 10
    cháu Minh Hiền Says:

    Cháu rất thích bài viết này của cô. Sự trải nghiệm bọn cháu nên học hỏi. Hữu dụng cho cuộc sống của cánh trẻ bọn cháu nữa.
    Cháu xin cảm ơn bài viết của cô!

  6. 12
    chéc Says:

    Ô! Thế giờ lại làm chị Thanh Tâm à? Gì chứ mục kcm chúng tôi với nhau vào những buổi chiều dài thì chúng tôi cứ gọi là đội hết các bà lên đầu nhá! nhá!
    ngàn like cho khoản đó nhể!

  7. 14
    Bạn Nguyệt Says:

    Khổ đau, bất hạnh đã nhiều giờ sẽ nâng niu trân trọng từng phút giây mình nhé.
    Người ta vẫn còn vui mừng phấn khởi vào mỗi lúc khi nghĩ về mình đây.
    Chuẩn bị sức khỏe cho tốt để hạnh phúc thât nhiều nhé.
    Viết rất chi là hay. Người ta cũng phải tham khảo từng ngày nè!

  8. 16
    Ds.S Says:

    Bà chị hôm nay lại đưa ra một thông điệp nữa để hạ quyết tâm tới cùng đó hả. Đó là lối suy nghĩ tích cực dẫn đến mọi hành động luôn trong sáng, thánh thiện của bà chị. Viết kiểu gì cũng hay.
    Đầu tuần em sẽ chuẩn bị cho chị chuyến đi cuối tháng chị nhé.

  9. 18
    Hải Dương Says:

    Có cái gì đó như tự ru lòng vậy? Tâm tư với việc tự cởi bỏ những rắc rối xung quanh mình làm tôi rất ngưỡng mộ bạn.
    Cầu chúc bạn hạnh phúc vì bạn xứng đáng được hưởng sự hạnh phúc mà bất kỳ người đàn bà bình thường nào khác cũng được hưởng. Bạn cứ hồn nhiên sống như cũ thôi không phải thay đổi gi cả.

  10. 20
    Hà 10c Says:

    Bạn còn nợ bạn bè một bữa ra trò thì bọn tôi mới chúc phúc cho. hehe!
    Nhưng thôi nể tình bao năm qua vất vả một mình con cò lặn lội nuôi con nên giờ vượt con nước lớn ngoạn mục bọn tôi cũng vẫn chúc phúc cho nhiều để năm tháng ngày cuối đời được viên mãn, đoàn viên.
    Bữa nào xong xuôi mọi việc hãy về nơi xưa ta cùng trèo me, hái ổi 1 chuyến để chồng chứng kiến leo cây nhanh như sóc của bà nhé.

    • 21

      Đi chít đâu mà phải ăn vội. Sẽ về đó sau khi chúng tôi lo hết mọi chuyện phải làm đã. Mỗi khi sang đây là phải lo mọi thủ tục đã đi đc đâu đâu. Hà nội còn chưa đi hết nè. Còn trách nữa k hả? 😆

  11. 22
    em PVS Says:

    Vậy là chị đã xác định cuộc sống mới được rồi. Thật mừng cho chị. Em nghĩ chuyện buông để con tự sống với chị thật khó khăn nhất là TM. Theo em chị hãy tập dần cho cả 2 vợ chồng nó cách sống mà chị đang sống. Chị chính là tấm gương để con cái noi theo chị ạ. Em vui mừng khi chị có hạnh phúc riêng mình. Chị hãy sống như chị đã từng sống và tỏa ấm sang người chị yêu nữa. Em tin ai được ở bên chị cũng sẽ rất hạnh phúc.


RSS Feed for this entry

Trả lời

