ĐỪNG LO LẮNG

 

Đai đa số chúng ta luôn lo lắng thiên hạ nghĩ gì về mình như thế nào? Đến cả vua chúa hay các nhà cầm đầu chính phủ quyền lực vô song cũng vẫn không tránh khỏi điều đó. He!he chớ có chế giễu các lãnh đạo nhé bởi bạn sẽ được ngồi tù, hoặc đơn giản là mất tích. Và họ còn công khai giết chết bạn nhá… hụ!hụ

Cứ sân si u mê mãi thế nên cảnh chém giết trên cõi tạm mãi không ngừng. Ước gì ai cũng hiểu được rằng thiên hạ có nói gì mình thì mình cứ mỉm cười, hoặc nếu thiên hạ có biến họa thì ta cũng cứ cười ha hả cho thêm vui cả làng. Vui vẻ với sự chọc ghẹo hoặc phê phán của người khác là công phu thượng thừa, rất ít người làm được. Những công phu thượng thừa ở một số người có được phần lớn là do quá trình  luyện tập rất nghiêm chỉnh.

 Hệ quả của những lo lắng chuyện thiên hạ nghĩ gì về mình phần lớn là  không có thật, mà chỉ là những con quỉ do ta tưởng tượng trong đầu mà ra. Thường thì thiên hạ không nghĩ thế. Mà dù thiên hạ có nghĩ thế, thì họ cũng chỉ nghĩ trong một phút. Không ai rảnh rỗi để ngồi đó nghĩ về ai khác cả ngày như cái đầu u mê của ta tưởng tượng.

Mình thấy đài báo lề trái hay lề phải cứ phê phán rỉ rả cả ngày dù không quan tâm nhưng với sự bùng nổ thông tin như vũ bảo thế này thì kiểu gì cũng cứ bị nó quét ngang chả phải đầu cũng phải tai.  Bậc công lực thượng thừa là dù ai nói gì nghĩ gì về ta đúng hay sai, thì ta cũng cám ơn họ, cười vui với họ, yêu thương họ, và cầu nguyện tốt cho họ. Đây là yêu người vô điều kiện mà Chúa đã làm được cho loài người. Còn đa phần những phàm tục chúng ta thì chỉ có nói mà không có thực hành được nên mới sân si thù hận liên miên.

Ở cơ quan mình là người ngồi bệt chả ai thèm để ý nhưng ai cấm mình ngước lên để ngó thấy mặt trời? Mình làm ở đấy đã trải qua 3 đời Sếp thấy tất cả họ đều không muốn cấp dưới hiểu lầm họ nhiều vì cấp dưới cứ làm họ lo lắng nhiều quá thì họ sẽ không lãnh đạo được. Mình nghĩ họ là những người quản lý tốt, được cấp dưới tin tưởng, nên nếu ai có nói nhảm, họ cũng chỉ  mỉm cười  bảo: “Nhảm nhí”, thế là họ đã giải thích đủ cho người cấp dưới rồi đấy nhé. Họ chẳng hơi đâu mà tốn thời giờ vào ba chuyện nhảm nhí.

Đừng bao giờ để lời người khác nói về bạn, hay sự tưởng tượng trong đầu của bạn về lời người khác nói về bạn, làm bạn lung lay rồi lo lắng. Muốn làm được vậy cần  tập trung vào công việc của minh, làm việc một cách tự giác để hoàn thành nó một cách tốt nhất, nếu sai thì nhận lỗi chỉnh sửa tránh lặp lại lỗi cũ và điều cuối cùng là chỉ tập trung tin vào Chúa thôi.

Đối với mọi người khác thì ai biết được trái tim bạn mà nói gì? Chớ lo lắng về những gì ai đó nói về mình và bạn cũng không cần tỏ ra tốt đẹp để mọi người đều thích bạn. Hãy cứ là chính mình vì đằng nào rồi cũng có lúc bạn biết ai sẽ ở lại bên bạn và ai sẽ ra đi. Một suy nghĩ tiêu cực sẽ chẳng bao giờ mang lại cuộc sống tích cực. Thái độ của mỗi người là luôn luôn nhìn ai đó ở bình diện con người thì dẫu  họ là tổng thống, nữ hoàng hay hành khất thì cũng như nhau.

Mỗi người chúng ta đều có vết thương lòng, một số người dấu nó sâu tận đáy lòng vì không muốn ai đó nhìn thấy còn mình mình thích giấu nó trong nụ cười. Và mình nhận ra tất cả đàn bà dù trẻ thơ hay già nua nếu hay cười đều rất đỗi xinh đẹp.  

Chúc các bạn luôn tự tin và tĩnh lặng trước những bấn loạn xung quanh và hãy nở nụ cười với những người xung quanh và đừng bao giờ đối xử với họ một cách rẻ tiền.

 

12 Comments »

  1. 1
    Small Says:

    Quan điểm của em về vấn đề này khác chị chút, hì hì (dù hiểu ý của chị, cơ mà trong em còn ko tồn tại khái niệm khổ hay vết thương lòng luôn cơ :D). Sao em ko thấy mình có vết thương lòng nào hệt vậy chị hè? , em nói thật đấy! vì thế em ko việc gì phải che dấu dưới nụ cười j hết à! rất đúng vì ko ai mà ko gặp những chuyện ko theo ý muốn của ta, thậm chí có những chuyện làm ta đau lòng, nhưng nếu suy nghĩ tích cực thì sẽ thấy mọi việc diễn ra đều có tác động tốt đến bạn, đôi khi ta nên cảm ơn vì điều đó, thế thì sao gọi là vết thương lòng được nhỉ? hehe

    • 2

      Là hôm nay chị được 1 mình trong nơi chị đã từng làm lụng với bao biến cố bi thương xảy ra với gia đình bố mẹ chị và rồi lan sang cả chị. Oan nghiệt, ân oán không vay mà nợ; không trả mà vẫn như trả xong khiến chị rơi vào cảm giác hư không. Chị đi thăm người bạn đang nằm ở khoa chị và anh trai chị đã từng điều trị rồi anh chị mất còn chị thì lê lết suốt gần chục năm trời. Nước mắt rơi lã chã nhưng chị lại nở nụ cười tươi nguyên của mình khi gặp lại các bác sĩ đã điều trị cho chị ngày xưa… Với chị thì vẫn đau đớn tổn thương lắm và chị luôn dấu nó trong nụ cười tỏa nắng của mình em Small à.
      ——-
      Chúc em luôn tươi mới nhé em iu!

      • 3
        Cháu AT Says:

        Bà ơi! Bà làm con cũng khóc theo bà đây. Con mong bà khỏe mạnh luôn luôn và cầu mong cuộc đời còn lại của bà sẽ được hạnh phúc để bù đắp mọi thiệt thòi nghiệt ngã của số phận không may ở quãng đời nửa phía trước của bà.
        Bà ơi con nghĩ khổ trước sướng sau mới thật sự là sướng bà ơi!
        Con thương bà lắm bà ơi!

  2. 5
    em Ch Says:

    Bà viết không những được mà đời bà đã sống được như thế nên càng bị được.
    Đời rất dở nên mới phải cười nhăn nhở. Vì vậy Việt Nam mình mới được xếp trong hàng các nước được hạnh phúc nhất nhá. botay.com.

    • 6
      Hà. Th_LK Says:

      Hé!hé! có biết sướng này nào đâu mà biết khộ? Có biết hạnh phúc ló thế lào mà biết không hp Ch nhẩy?
      Quan điểm của chúng ta là cứ cười với nhau và cư xử với nhau tử tế là OK.

    • 7

      Ch@ đúng là cái dì cũng được vào hàng tóp ten. bái phục bái phục. Cảm ơn bao lì xì mặc dù vẫn còn năm cũ. 😆
      Th@ Đúng là chả ai sướng như Ch. Thế bọn mình mới ước gì mình như bs Ch nhỉ? 😆 Cảm ơn lì xì của em – chị sẽ khỏe mạnh, may mắn hơn năm ngoái em ạ.

  3. 8
    emtrai Says:

    Chị gái! lại đây để em lau nước mắt cho chị cho dù em biết nụ cười chị luôn rạng rỡ ấm áp nên giọt nước mắt của chị đã tự khô không cần ai lau giúp.
    Em ngưỡng mộ và mến thương chị vô vàn!

  4. 9
    emtrai Says:

    Trời lạnh chị chú ý giữ gìn sức khỏe chị ơi!

  5. 11
    Minh Says:

    Đúng thế cô! Hãy nở nụ cười với những người quanh mình và không nên đối xử với họ một cách rẻ tiền!


RSS Feed for this entry

Trả lời

