Mình đã cầm được tay Cha.

Lại tới Tuần Thánh nữa đến. Vào ngày này mình luôn buồn và chỉ muốn tĩnh tâm. Thương Chúa bao nhiêu mình càng muốn tựa vào Chúa bấy nhiêu. Có những lời thì thầm chỉ có mình và Thiên Chúa biết. Ngày hôm nay rồi sẽ là quá khứ nên niềm vui, nỗi buồn ta hãy thanh thản đón nhận để những buồn phiền âu lo ắt sẽ ngủ yên trong dĩ vãng. Cuộc đời vốn cô đơn nên Chúa đã tới để ủi an cho tất cả những ai cần sự bình an, ấm áp.

Thiên chúa là tình yêu, nên dù bạn có theo đạo hay không nhưng nếu bạn tĩnh lặng nói chuyện với Cha như là : “Cha, con đã quá mệt phải chống đỡ đời sống bằng sức của con. Con dâng đời sống của con vào tay Cha, để nhờ Cha và chờ Cha đỡ đần tất cả mọi điều lớn nhỏ cho con. Cám ơn Cha.” Hay là: “Cha, đương nhiên là Cha biết chuyện này làm con bế tắc và tức bực  đến mức nào. Cha là Cha của con. Hãy giúp con.” Nếu bạn làm được như vậy chắc chắn Cha sẽ biết. Dù bạn chỉ biết đến Cha có 1 lần thì Cha sẽ biết tới bạn vạn lần hơn nên bạn không cần kẻ lể gì nhiều chỉ cần nói chuyện thành tâm là được.

Tối qua mình trằn trọc không ngủ được vì nhớ Táo Mèo – đứa cháu ngoại cưng của mình vô cùng. Vẻ mũm mĩm hiền ngoan của nó làm mình nao lòng và không khỏi lo lắng vì sự thật mình không thích cháu mình quá hiền. Mình không muốn lại có thêm một TM phẩy nữa. Rồi hình ảnh cháu lủi thủi bỏ đi khi bác ruột nó trách mẹ nó sao để nó “hôi hám” như thế  (nói trước mặt con trẻ về mẹ nó là điều cấm kỵ) vẫn hiện ra rất rõ trước mắt mình làm  ứa nước mắt. Rồi cảnh chồng mình phải lủi thủi 1 mình cuốn gói hành lý ra khỏi chính ngôi nhà mà cả đời chồng mình làm lụng tích cóp mới có được càng làm mình muốn nức nở vì chỉ thấy cảnh bất công cho chồng. Bao nỗi niềm thương cảm, bực dọc mình dâng lên Chúa hết bằng lời thì thầm chân thật của mình. Rồi mình thấy như nhẹ bẫng trong vòng tay yêu thương nhân từ của Cha để  sáng nay tỉnh dậy nhẹ như lông hồng mình lại tiếp tục vi vi trên chiếc xe máy cà tàng mà ngỡ như đang lướt mây về với Chúa vậy.

Mình đã đang đi qua được con đường trải nghiệm với Chúa dù là con đường chưa dài. Mình cảm thấy ở đâu có Chúa thì ở đó có bình an. Mình luôn cảm thấy có bàn tay Chúa sắp xếp mọi sự trong cuộc đời mình. Sự sống, tình yêu chả có gì là Chúa không thể làm được cho bạn.

Chúc các bạn cầm được tay Cha.

——–

13561_10201521129340965_1842581568_n

Thiên thần của bà

1558571_10202787667763634_380783801_n

Cầu chúc con BÌNH AN, con yêu của bà

 

10 Comments »

  1. 1
    anh VĐ Says:

    Những ưu phiền vụn vặt hàng ngày em cho qua đi. Sống chung với con cháu không phải lúc nào cũng là tốt. Thật ra quan niệm và cách sống của người Việt mình giờ cũng đã thay đổi. Anh nghĩ em nên để 2 con gái sớm dời xa bố mẹ để tạo dựng cuộc sống của mình. Nếu em cứ để chúng ở chung sớm muộn gì chúng cũng không thể trưởng thành được. Tính em thì lại hay lo, hay làm.
    Chúc em an vui.

  2. 3
    chauiuba. Says:

    Bà ơi Chủ Nhật Lễ Lá bà ở Phú Thọ nhé vì Ca đoàn ít người quá bà lại hát hay về Tân Độ mất thì ca đoàn hát kém đi bà nhỉ? Thôi Lễ Lá bà ở đây còn Phục Sinh bà về quê thế là công bình. hì!hì!
    Bà nhớ mai Chay cả ngày đấy. Chúc bà đầy ơn phúc trong sự thương khó để cảm nhận sự hy sinh của Chúa được sâu sắc hơn bà nhé.

  3. 5
    Bs.Ch Says:

    Công nhận bà phiêu! Tuyền nhìn thấy chúa và giờ thì đã nắm được tay chúa nữa? Sướng thế!
    Thật ta cứ tin vào điều gì đó tâm linh thì sẽ tốt. BN ung thư nếu ai đó có đời sống tâm linh thì sẽ sống lâu hơn đấy nhá. Nên bà cứ càng phiêu càng tốt cho sk của bà.

  4. 7
    Small Says:

    Cháu cưng của bà đáng yêu thế này thì bà nhớ là tất nhiên rồi, càng yêu cháu thì càng giữ gìn sức khỏe nhe!

    • 8

      Cháu ngoan nhưng hiền lành quá làm bà lo lắng. Đi học cứ bị các bạn tát cho vào mặt mà chỉ đứng yên thôi. Thương lắm cô Small ơi! Con là của ba mẹ nó mình làm bà thì chỉ biết vậy thôi đấy. Thương lo lắm ý..

  5. 9
    Người phương xa Says:

    Maria GH, ước gì anh có đựơc một đức tin vững mạnh như em có. Trong cuộc sống con người đôi khi có những giây phút chìm đắm trong bế tắc, tuyện vọng nhưng nếu có đức tin thì sẽ thấy được những ánh sáng đang le lói ở phiá cuối con đường mà mình đã đi tìm. Chúc em bình an,


RSS Feed for this entry

Trả lời

