Xin cho biết yêu thương.

Mỗi ngày tới của mình giờ đây không còn tươi vui nao nức nữa. Đã có lúc mình rơi lệ dâng lên Chúa những giọt lệ sầu và trong tĩnh lặng mình dường như cảm thấy đôi bàn tay ấm áp của Chúa lau khô giọt tủi buồn của mình. Mình nghe thấy tiếng Chúa ấm áp khuyên nhủ: Con hãy buông bỏ nhưng đừng bỏ cuộc. Hãy gắng thêm chút nữa thôi nhất định con sẽ thấy cuộc đời sẽ tốt hơn. Trong cuộc sống, mỗi khi cảm thấy chán nản hay mệt mỏi thì trong đầu mình lại nghe văng vẳng tiếng Chúa phán:  “thầy để lại bình an cho các con” và tâm hồn mình sẽ lại trở nên lành mạnh bằng việc “gắng thêm một chút nữa xem sao!” Và câu nói ấy cứ như một “liều thuốc tiên”, giúp mình xóa tan đi những suy nghĩ tiêu cực về việc “bỏ cuộc”. Và mình đã quay trở lại cuộc sống bình thường với sự bình an – Mình hiểu hai chữ BÌNH AN đó thiêng liêng đến nhương nào vì  sự bình an ấy đã khiến mình không bao giờ từ bỏ dù cho có lúc mình tưởng như gục ngã trước sự tàn nhẫn, khổ đau của cuộc đời.

Con xin Vâng! cuộc sống là một chuỗi những tháng ngày phấn đấu không ngừng nghỉ với mục tiêu đạt được những gì mình mong muốn. Làm sao tránh khỏi những phút giây mình đã cảm thấy kiệt sức, chán nản, muốn dừng chân dọc đường, đổ đi biết bao nhiêu công sức gây dựng trước đó. Cảm giác ấy âu cũng bình thường. Tâm tình với Chúa mình nghe thấy Chúa bảo : con đừng quá lo lắng. Điều quan trọng là con hãy ngồi xuống nghỉ ngơi và có khóc chăng nữa con cũng chỉ nên khóc trước Chúa mà thôi. Chúa sẽ làm cho con phục hồi lại sức lực và rồi lại tiếp tục bước đi trên hành trình của con. Đừng bao giờ bỏ cuộc, vì con không thể biết trước rằng thành công chỉ còn cách con có một chút cố gắng nữa thôi. Chúa sẽ gìn giữ ủi an nâng  đỡ, khích lệ cho con, còn còn lo sợ chi nữa?

 Và giờ đây mình không muốn bỏ cuộc hay chấp nhận gục ngã. Giờ đây  hình ảnh Chúa đã hy sinh cả tính mạng của mình để  cứu rỗi con người vậy mà vẫn chịu sự chối bỏ, rủa xả của cả người thân mến nhất luôn hiển hiện ra trước mắt mình nên những đớn đau của mình chẳng là gì cả. 

Giờ đây mỗi ngày mình càng muốn lắng nghe và xin vâng lời Chúa dạy. Mình biết nếu mình vâng lời minh sẽ ngày một trở nên giống hình ảnh của Người và cuộc đời mình chắc chắn sẽ bình an trỏ lại.

 Chúc các bạn  luôn yêu thương để biết buông xả.  

——

IMG_0026

Vô cùng yêu thương

IMG_0679

Vô cùng hạnh phúc

DSC_0499 (Copy)

 muốn sống có ích

IMG_6701

Giờ thì con hãy sống cuộc đời của mình. Hạnh phúc nhé con gái yêu thương nhất của mẹ. Mẹ muốn con biết rằng mẹ luôn dõi theo con và nơi mẹ luôn có chỗ bình an cho mẹ con con ẩn náu mỗi khi có bão tố cuộc đời ập tới.

10 Comments »

  1. 1
    Bs.Ch Says:

    Theo tôi bà cứ làm bạn với Chúa của bà cho lành. Con người là loại động vật tàn ác-bất nhân-vô ơn nhất trong các loài. Có tiền có sức thì lại vi vu bay lượn tới nơi người ta cần mới hữu ích. Nhưng mà tôi cảnh bảo bà biết trước là con người một khi đã biết đến mùi tiền rồi thì cũng sẽ mắc chứng nghiện tiền. chỉ có tiền mới đã nhá. Mấy ai lại không mắc chứng nghiện tiền như bà đâu.
    Thôi,tự lo mà cứu mình ngay đi. Hãy quẳng gánh lo đi mà vui sống. Bà nuôi chúng thế là quá lâu- lâu đến thành tinh rồi dạy bảo gì được nữa mà dạy. Lo mà trốn khỏi chúng cho sớm ngày nào thì bà được sống khỏe ngày ấy.

  2. 2
    cháu AT Says:

    Bà ơi cuối tuần này con mời bà về quê con chơi nhé.
    Nặng lòng, đa mang mãi suốt cuộc đời bà ạ. Nhưng con nghĩ cũng nên buông bỏ đúng lúc, đúng chỗ. Con nghe bảo ngày xưa bà sinh 2 chị yếu đến nỗi bà không thể tự chăm sóc được mình khiến bv phải cử cô H, chú Ph, chú Th thay phiên nhau tới coi sk cho bà. Giờ bà cũng đã có tuổi sao các chị không chủ động cuộc sống cho mình mà cứ làm phiền bà mãi thế. Chị ý cũng đã 30 tuổi rồi. Chồng chị ấy cũng thật là…
    Con thương bà lắm. Chiều thứ 6 con xuống đón bà luôn nhé.

  3. 3
    anh VĐ Says:

    Hãy để con rèn luyện tính cách trong khó khăn thử thách. Chính sự lo lắng chiều chuộng quá của em đã làm nên tính cách đó của TM. Giờ cháu đã đến tuổi “toan về già” rồi em hãy để cháu tôi luyện tâm hồn, khơi dậy hoài bão để thành công. Anh chỉ muốn nói sự thành công ứng với đúng giá trị cần cho TM thôi. Hạnh phúc là sự thỏa mãn của chính bản thân người cảm nhận được. Em đừng bắt con sống cuộc đời mà em muốn có được không?
    Với TM anh nghĩ hãy để cháu sống theo cách mà cháu muốn. Dù muốn hay không muốn em cũng để con tự sống để làm vợ, làm mẹ phù hợp theo cách mà khả năng vợ chồng TM có được. Anh biết khó khăn này với em không dễ vượt qua nhưng anh tin em sẽ có cách của mình. Chả phải em là người đàn bà nghị lực, bản lĩnh và rất kiên cường đó sao? Em phải xuyên qua cơn dông bão này vì đó là cách để em và cháu cùng tồn tại tốt.
    Lo lắng và thương em.

  4. 4
    PVS_LK Says:

    Chị làm gì em cũng ủng hộ hết. Không những chị đã gắng sống sót mà còn một mình nuôi dạy được con cái nên người thế là sự măn mắn đó chị. Chị hãy vui vẻ đón nhận cuộc sống tới. Không thể thích ứng ngay được nhưng đó là cuộc sống chị phải sống.
    Chị sẽ lại kiên cường sống tiếp cuộc sống – đó mới là cuộc sống của chị và cho chị thì chị hãy vui lên.

  5. 5
    Small Says:

    Thật khó tin nếu câu chuyện về cuộc đời chị được công khai nhưng đó là sự thật, sự thật về một người phụ nữ kiên cường, mạnh mẽ. Sự thật về một người mẹ với tình yêu bao la dành cho các con mình thế nào. Với cha mẹ, con cái là tất cả nhưng với con cái thì cha mẹ chỉ là một phần trong cuộc đời của chúng thôi. Dù muốn hay ko thì cũng đến giai đoạn chị phải buông tay ra để các con chị tự do bay lượn bằng chính đôi cánh của mình…

  6. 6
    emtrai Says:

    Trời dịu mát có đỡ mệt cho chị hơn không? Em nghĩ chị hãy để tự các cháu sống cho cuộc đời của chúng thay vì chị cứ phải lo lắng suy nghĩ thay chúng như thế. Dâu con rể khách. Đã là khách thì cũng chỉ đối đãi như khách quý rồi nhà ai lấy về. Ở với nhau thì nên chỉ một gia đình với 3 ngọn nến lung linh là đủ. Thêm mấy ngọn nến lay lắt lúc to lúc nhỏ chả phải làm chúng hết lung linh đi hay sao? Chị thắp lại ngọn lửa đủ ấm cho chị cũng đã phải gắng đến hết sức rồi chị ơi.
    Em chúc chị sớm ổn định cuộc sống của mình.

  7. 7
    cháu AT Says:

    Bà đã hết đau chưa? Bà ơi bà vẫn nói với con là hạnh phúc cũng là lúc ta buông bỏ đúng không? Các chị đã quá tuổi để tự sống lâu rồi cô hãy để chị tự sống đừng buồn lo nữa.Cháu vừa đưa bố cháu tới lấy thuốc theo CT lên thăm cô lại sang bv BM. Chị Bc nói với cháu nhìn cô bữa nay rất gầy và xanh xao. Chắc trời nắng đi lại cô sẽ mệt và chưa quen với cs mới.
    Hehe cô toàn quên đt ko mang đi theo người nên cháu gửi vải cho cô qua chị H nhé. Bố cháu lựa chùm ngon nhất hái sáng nay biếu cô đó. Cô ghét ngọt thì mang về cho 2 chị ăn dần.

  8. 8
    xaxu Says:

    Đã lâu không ghé qua thăm em. Em dạo này có được bình an không? Coi cách viết của em cũng biết em sẽ luôn bình an. Với đàn bà nhất là ở xứ mình con cái là cả đời với họ nhưng con cái thì không nghĩ như vậy đâu. Nếu con cái lo được tổ ấm của mình là cái phúc của cha mẹ.
    Hoàn cảnh riêng em con cái được như thế âu cũng là được Chúa giữ gìn nâng đỡ rất nhiều.
    Cầu xin Chúa ban bình an cho em và cho toàn thể gia đình của em.

  9. 9
    mẹ đỡ đầu TM Says:

    Các cụ nói cấm sai: thương cho roi cho vọt ghét cho ngọt cho bùi – em cho cháu đọc cuốn sách VÔ CÙNG TÀN NHẪN, VÔ CÙNG YÊU THƯƠNG đi. Cuốn đó đang rất “hót” cho các bà mẹ trẻ đấy. Nếu 2 con gái đọc và ngẫm nghĩ rồi học hỏi đôi điều trong đó thì chúng nó sẽ không phải vất vả lo lắng cho con tới già như chị em mình.
    Em ơi! đời em sống như kiếp trước bị phạm trọng tội để kiếp này phải trải qua từng ấy kiếp nạn. Chị vẫn bảo em vậy để em chấp nhận rồi gắng vượt qua. Đời em thế là trọn vẹn nghĩa tình cho cha mẹ, anh em. Hết lòng hy sinh tận tụy cho con của mình con nhìn nhận hay không cũng không cần thiết. Miễn sao chúng sống khỏe là mừng.
    Lại qua chị chơi nhé.Trời mát đấy qua chơi không chúng mình sẽ đi chợ…

  10. 10
    emtrai Says:

    Chào chị cái đã rồi tính gì thì tính. Chị ơi! cố lên. Chặng này mới thực sự cam go nhất đúng không? Đưa tay chị đây cho em… Hò dô ta nào! Kéo chị mình vượt qua nào… Tới đích rồi chị mến yêu của em ơi! Hò dô ta nào….!


RSS Feed for this entry

Trả lời

