Cảm nhận bằng trái tim

Ngày chính thức trở thành vợ chồng anh muốn dắt mình ra tiệm vàng mua một chiếc nhẫn để kỷ niệm ngày trọng đại trong cuộc đời hai người. Mình nhỏ nhẹ bảo: ngày chúng ta nhìn thấy nhau đã trở thành ngày đặc biệt nhất rồi và mỗi sớm mai thức dậy hay mỗi khi đêm về chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì đã ban cho chúng ta được có nhau. Với em thế là đủ.

Ngần ấy năm tháng cũng chưa hẳn là nhiều nhưng cũng không phải là ít để có thể chỉ mãi mầu hồng. Những buồn vui giận hờn cũng đã có dù chỉ thoảng qua như cơn gió lành khiến cho cuộc sống lứa đôi lúc nóng, lúc lạnh luôn ở mức vừa phải. Cũng có lúc mình muốn bỏ cuộc sống mới trở lại chuỗi ngày dài đêm thâu với những lo toan thường nhật của người đàn bà đơn độc. Nhọc nhằn cho người thân lâu ngày nên thành thói quen giờ đâu dễ từ bỏ. Sự thật nếu không có sự  quan tâm, ủi an, nâng đỡ từng ngày của anh thì chắc chắn mình đã không trụ nổi với cuộc sống mới.  Không phải vì mình không thích sống cho mình mà vì chưa thích ứng với cuộc sống khác –  Cũng là lẽ đương nhiên của người sắp già như mình.

Rồi 1 buổi tối bình thường như bao buổi tối anh vẫn thường gọi cho mình từ nơi xa xôi… Nhỏ to cười đùa đến khi tạm biệt anh mới à vừa đi xem 1 ngôi nhà về… Tối đó mình đã lặng lẽ khóc suốt đêm. Khóc vì thương anh và cũng khóc cho niềm hạnh phúc vô bờ của mình. Mình biết giờ đây tài sản của anh sẽ không còn nhiều nên việc anh quyết định mua 1   căn nhà có sân vườn như vậy thì anh sẽ phải vay thêm ngân hàng… Mình mất ngủ vì cứ nghĩ miên man trong nước mắt và chỉ ước nụ hôn ấm áp từ bờ môi đầy đặn của anh làm khô đi dòng nước mắt hạnh phúc đó của mình. Mình vẫn thường nói với anh ước mơ của mình về ngôi nhà nhỏ với mảnh vườn trước và sau nhà. Mảnh vườn trước nhà mình sẽ trồng hoa và đằng sau sẽ trồng rau, vài cây ăn trái hoa đep, quả ngon. Cũng chỉ là những tâm sự như giấc mơ không có thật chứ ai ngờ anh lại có ý tưởng biến giấc mơ đó thành có thật như thế.

Nhiều năm trôi qua, Chúa cũng đã ban cho mình mảnh đất, căn nhà nhưng mình cũng không có cảm giác đặc biệt như khi anh kể cho mình nghe việc anh đang tìm kiếm 1 ngôi nhà như trong giấc mơ của mình.

 Tối qua trời se lạnh với tiếng mưa chỉ đủ tí tách như lời ru mình vào giấc ngủ êm ái. Mình mơ thấy đang được sống trong ngôi nhà xinh đẹp vào buổi sáng. Mình đang pha cà phê cho anh thì thấy hơi thở nhẹ sau tai rồi vòng tay anh đang từ từ khép lại ở vùng eo của mình… Mình mời anh bữa sáng đơn giản rồi hai đứa tung tăng ra vườn. Chiếc váy lụa dài hờ hững bởi chiếc dây lưng buộc cẩu thả đang tuột ra khỏi vòng eo thon mình dừng định buộc lại thì anh nhỏ nhẹ nói: để thế cho thoải mái rồi nghiêng đầu ngắm mình rất đỗi yêu thương. Mình ôm cổ chồng để anh cõng đi tới gốc táo đang nở hoa trắng xóa ngát hương… Vòng tay yêu lại khép vào nhau cùng nụ hôn dịu ngọt khiến khu vườn nhỏ bé bừng sáng ngút ngàn như rộng tới tận chân mây.

 – – – – – – – – –

Bạn thân mến, đã bao lần bạn bỏ lỡ những điều mà thượng đế đã ban tặng, có phải bởi vì chúng không được mang đến giống như sự mong muốn của bạn? Hãy luôn tin tưởng người thân yêu của mình. Họ luôn biết những thứ gì là tốt nhất cho bạn thậm chí còn không chú tâm tới những gì bạn cho là tốt với mình.  Những điều tốt nhất trên thế giới này thì không thể nhìn thấy, càng không thể cầm nằm. Chúng phải được cảm nhận bởi trái tim.

34 Comments »

  1. 1
    Nguyet Says:

    Úi ui có người đang mơ – một giấc mơ mùa thu ấm áp quá!
    Chúc hai nửa cuộc đời đã mất sẽ lành lặn thành một thân thể tươi tốt như LÁ THÌ XANH nhé. (hi!hi học tập mình hoa lá cánh tí kẻo hổ là bạn của nhà văn).

    • 2

      Nhớ thuở xưa áy quá Ng ơi. Hai đứa cứ dắt tay ra đường là bao người ngoảnh lại nhìn. Mái tóc đen như mun của mình luôn bồng bềnh xoăn tự nhiên mấy lọn trước trán khiến khuôn mặt như búp bê. Mái tóc GH thì nâu và xuôn như ép thẳng bây giờ. Tất cả đều được thả tung bay theo gió. Giờ tóc đã pha sương thưa cứng hết cả rồi mà vẫn ối người muốn vuốt mái tóc vất vả cùng thời gian đó đấy.
      ——-
      Mình cũng sống cho mình ngay đi nhé. Hẹn mình ở nơi tốt lành ý nhé.

  2. 3
    Cháu AT Says:

    Văn xuôi mà như bài thơ cô ơi! Cô vui vẻ là sẽ có sức khỏe. Bà nhớ giữ sức để tuần sau vào trận là thành công nhé.
    Cháu mong cô mạnh khỏe hạnh phúc thật nhiều để bù đắp lại nửa cuộc đời thiệt thòi mất mát đã qua.

    • 4

      Nếu con có cảm xúc con cũng sẽ viết được con à. Giờ con đang busy nên không thể viết được thôi. Nhưng xưa cô vất vả con cái, cuộc sống khó khăncũng vắt kiệt hết sức nhưng vẫn vươn lên xanh đến cùng cực như câu cô hay trêu bạn gái thân nhất của cô hồi xưa là “lá đương nhiên phải xanh” rồi tâm đắc cười vang.
      ——
      Giờ các con sướng thật nhưng cũng thật tội… Làm sao cô vẫn cứ thích ngày xưa hơn. Con ơi chắc cô đã già.

  3. 5
    Người Phương Xa Says:

    Trong thời gian qua anh đã đoán là em đã tìm được người để nâng khăn sửa túi rồi (hơi phong kiến nhưng vẫn có người thích) nay đọc được baì này thì giờ mơí rõ là đã có người may mắn rước được em đi rồi. Mâũ người phụ nữ như em lại thêm văn hay chữ tốt thi tìm hơi khó đấy. Văn – hạnh song toàn làm nghiêng thành đổ nước thì việc mượn tiền ngân hàng để có được mảnh vườn hạnh phúc thì cũng rất đáng nên làm lắm. Có thể những người dàn ông khác không đồng quan điểm này nhưng anh nghĩ người bạn đời em môĩ sáng được uống cà phê ngon rôì còn được cõng (cũng may là em không dòi bế ) vợ dẹp chạy tung tăng trong khu vườn nhỏ bé thì cả kiếp làm thân trâu bò để trả nợ thì anh ta cũng rất vui lòng và hạnh phúc nữa.

    Đây không phaì là một ước mơ xa vời đâu. Hạnh phúc này đều nằm trong tầm tay của hai người đó. Đúng là hãy cảm nhận bằng con tim và cũng nên trân trọng nó bằng con tim. Chúc em sẽ có được những ước mơ này.

    • 6

      Nguoi Phuong Xa!

      Sự biết ơn là chiếc chìa khóa của đời sống hạnh phúc ta có trong tay. Người không biết ơn thì có bao nhiêu đi nữa vẫn cảm thấy bất hạnh vì luôn cảm thấy không thỏa mãn. Vì vậy người bạn đời của mình đã vì mình mà chịu “kiếp ngựa trâu” thì ơn nghĩa ấy bất kỳ người đàn bà đức hạnh nào cũng sẽ khắc cốt ghi tâm mà đến đáp yêu thương cho tới kiệt cùng. Hạnh phúc là những nhặt nhụm nhỏ nhặt từ cuộc sống nên mỗi phút giây được có nhau đều trân quí bảo tồn.

      Em thì luôn tin nếu 1 người đàn ông đã yêu ai đó thì dù cho người đó có nói câu từ bỏ thì họ cũng sẽ tìm mọi cách giữ trái tim người đó ở bên họ. Còn họ không yêu thương nữa thì có một mớ ràng buộc họ cũng sẽ làm cho bị tung ra và gỡ đi ạ. Vì vậy trong cuộc sống vợ chồng cả hai đều phải biết quyến rũ nhau bằng lời nói lẫn việc làm để khu vườn nhỏ bé kia luôn tràn ngập tiếng cười vui ạ.
      ——
      Cảm ơn sự chia sẻ tràn ngập mến thương của anh!

  4. 7
    Ch_LK Says:

    Nốt tháng này thì cho chúng về TX lại đi. Già cmnr mà vẫn cứ mơ với mộng. Bà cứ soi gương mà xem mỗi ngày chúng ta đều thay đổi với tốc độ khiến ta lo lắng mà bà thì cứ ngỡ mình còn như xưa đấy à. Sự thật thì bà đang rất già bởi có đầy đủ trch của 1 người già. Hoài cổ và chỉ nhớ về thuở xưa. Không tin bà xuống phòng SSTT mà làm test.
    Nhanh chóng cho con cháu tự sống rồi khăn gói quả mướp chăm sóc cho 2 mình là vừa với sức bà. Có thể mới giống cô tiên đi trong công viên không thành con điên đi trong công viên đới!

  5. 9
    em PVS-bvlktw Says:

    Em thích cách viết lãng mạn nhưng vô cùng dung dị của chị. Và đọc xong không hề có cảm giác mơ hồ hay đọc chỉ mà đọc. Mỗi bài viết của chị luôn làm cho ai đó ghé qua sẽ có cảm giác dịu đi nếu nóng; hay lạnh thì sẽ ấm lên.
    Chị viết hay.

  6. 11
    Bs.Ch Says:

    Hôm qua nhìn bà như diều gặp gió hôm nay bị mưa ướt rồi hay sao mà rũ xuống thế. Trời đang mát mẻ như vào thu có nóng bức gì đâu mà héo úa nhìn chả xinh tẹo nào. Thú thật bà chỉ hấp dẫn khi cười thôi.
    Trưa nay tôi sẽ khao bà món thạch rau câu tôi tự làm – của mẹ tôi hái ở rừng về nên khỏi lo thạch TQ. Ăn vào cho tươi nhìn mới xinh khỏi ốm rồi hộ đê. Bà vẫn bảo bọn tôi hãy tự cứu mình sau mới nhờ đến chúa. Chồng con bây giờ cũng hư ảo như thế giới mạng thôi thật giả chả biết thế nào mà lần. Nếu gãy lần nữa bà chết chắc.

    • 12

      Ừ có lúc muốn gục ngã đấy thưa Bs? Chả phải đá cũng có lúc chảy mồ hôi còn gì? Mí lại nước mềm mại tươi thế mà chảy mãi đá cũng mòn đấy Ch ơi!
      Thật sự cảm động vì đã thường xuyên quan tâm và cho tôi lời khuyên cứng rắn nhưng rất thiết thực.

  7. 13
    Th_LKTW Says:

    Người ta mệt buồn rầu khiến ai nhìn cũng thấy thương chứ tôi thấy ối người không ốm mà cứ càu cạu . Tươi héo, mưa nắng là chuyện của trời mặc đi chị. Chỉ mong chị khỏe mạnh để được thấy chị cười. Em cũng mệ nụ cười của chị -hồn nhiên trong sáng nhưng rất dịu dàng . Chắc trời cũng đỡ mưa trời khô ráo chị sẽ đỡ mệt hơn đấy.

  8. 15
    emtrai Says:

    Chị sao thế? Có bình an không? TM chắc đang vào kỳ khó nhọc nên chắc chị lo lắng. Hy vọng nửa còn lại của chị sẽ sẻ chia,ủi an bù đắp tất cả cho chị.
    Mùa này người yếu cũng không tốt chị ơi! Mong chị chú ý giữ gìn để đủ sức chăm con cháu lúc khó khăn.
    Chiều em qua đưa chị cân nho em vừa ở Ninh Thuận ra. Chị cũng phải ăn đừng có nhường tất cho con nhé.

    • 16

      Nho ngon thế. Ròn và không bị ngọt sắc lên như nho tầu khựa em nhỉ? Bữa nào mang cả xe vô chở về nhé.
      Cho chị gửi lời thăm tới bố nhé. Bảo bố kiếp sau chị sẽ làm con gái rượu của bố.

  9. 17
    Says:

    Biết ơn đến cuộc đời là cách để người ta sống luôn tích cực và hạn chế được tính tham lam. Em làm cho người ta muốn gần bởi tính thương người và sẵn sàng chia sẻ với người kém hơn mình. Anh rất tự hào khi biết đến em trong ngần ấy năm tháng thăng thăng trầm của cuộc sống mà em vẫn luôn rạng ngời hạnh phúc. Vì em không tham lam luôn thảo hiền nên Chúa bù đắp cho em đấy.
    Hạnh phúc đã có trong tay em rồi đấy hãy nâng niu giữ lấy và nhớ đừng có cố quá điều gì kẻo ốm sẽ khổ.

  10. 19
    emtrai Says:

    Có chuyện gì thế? Chị đừng dấu bệnh đấy? Bố em về bảo khám xong lên thăm chị thấy chị xanh nhợt. Chị vẫn thường xuyên theo dõi bệnh cảnh cũ đấy chứ? Xin chị bảo trọng. Lần trước cũng là do chị quá lo cho người thân mà quên bản thân mình mới ra như vậy.
    Bố em cho mẹ con TM sao chị cứ không nhận để các cụ buồn mãi. Chị cho gì bố mẹ em cũng nhận ngược lại thì không? Thôi chiều muộn em qua cho cháu rồi đưa chị đi ăn gà tần thuốc bắc. Chị đừng lo mưa vì em sẽ đi ô tô tới.

    • 20

      Không dấu là chị bị mệt do thời tiết thôi.
      Từ sau đi xe đạp cho người thêm khỏe đi. Vòng ven hồ mà đi vừa mát vừa có khi túm được 1 iem che chẻ xinh xinh ngoan ngoan cũng nên emtrai. Cho chị ôm bố em 1 cái nhé. iu bố quá bố ơi!

  11. 21
    hoacomay Says:

    Cầu xin Chúa giữ gìn cho chị.
    Cầu chúc chị bình an-hạnh phúc.

  12. 23
    Tan Do Says:

    15 tháng 8 này là quan thầy làng ta. Mời chị về dự lễ chị ơi!
    Lâu không thấy chị về đi lễ xóm nhớ chị lắm đấy. Em sẽ cầu nguyện cho chị. Xin ơn trên ban xuống để chị bình an, khỏe mạnh.
    Chị có thể cho cháu TM về được không nếu cháu đã mẹ tròn con vuông? Cầu xin Mẹ Maria đỡ nâng giữ gìn cho mẹ con cháu TM.

    • 24

      Sẽ về ngay khi có thể Tan Do ạ. Nhớ quê, nhớ bóng dáng thướt tha khoan dung của người dân xóm mình khi bước vô nhà thờ. Nhớ hồi chuông ngân thứ nhất như gọi mời giục giã sự sốt sáng quá em ạ.
      Yêu nhớ xóm đạo quê mình.

  13. 25
    Ch Says:

    Người ta sinh ra cái đt di động là để theo người bà toàn bỏ nó ở xó xỉnh nào đó. Hồi này bà bị sao thế? Đời bà chẳng đang hồi đẹp nhất hay sao?
    Bà nhớ mang đồ tôi cho ở ngăn đá kẻo bà mà nghỉ cả tháng thì hỏng hết. Toàn đồ biển sạch mẹ tôi gửi lên cho. Tôi tặng mẹ con bà hết đấy. Bà cố mà ăn đi kẻo tháng 10 của nợ nhà bà ngó bà thế nó cũng chạy mất dép.
    Hazzzzzzzzzzzzz!

    • 26

      Gớm xem nó Hazzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz mà nao duột kìa! Thế tôi thử hỏi bà bà lúc nào cũng như con mèo hen thì ck bá có chạy mất dép không? Nếu không còn thương ý à có bằng hoa hậu nó cũng té nhá.

  14. 27
    emtrai Says:

    Hai ngày cuối tuần chị có tranh thủ nghỉ ngơi không hay chỉ tranh thủ làm? Em rất lo vì không biết chị có đủ sức chăm lo cho TM mấy hôm vượt cạn không nữa?
    Có gì chị cứ gọi em kể cả nửa đêm em cũng sẽ tới đưa đi chị nhé.

  15. 29
    Đônga Says:

    Dư lày chuẩn chưa?

    • 30

      Quá chuẩn nuôn em Mõ Đônga mến yêu. Không biết sao chứ giờ chả còn ai chơi blog nữa nên cứ thấy ai vô nhà là mừng như bắt được vàng ý. Mấy cháu mấy bạn vì mến blog này nên vẫn ghé qua động viên chị đó Mõ iu.
      —–
      Chị luôn mến iu em Mõ à. Chị xin cảm ơn sự động viên quan tâm của Mõ.

  16. 31
    emtrai Says:

    Chị làm sao thế? Da chi xanh nhợt và không còn sức sống nữa. Các con chị thật chả ra gì? Mẹ thì đang mang trọng bệnh mà chúng còn lợi dụng nốt sức tàn của mẹ nữa. Bố em về kêu trời lên.
    Kiểu gì thì tối nay em cũng qua nói chuyện với vợ chồng TM đấy. Chồng TM thì em không nói làm gì nhưng 2 con gái của chị quá đang trách. Phó mặc cho mẹ mình vì biết mẹ có thể hy sinh cả tính mạng mẹ cũng chả tiếc chứ gì? Không thể châp nhận được.

    • 32

      Đấy em chứng kiến rồi nhé. Hàng núi việc mà chỉ có mình chị làm là chính không gục xuống là quá 0k rồi đúng không?
      Thôi lần sau đứng có mang gì đến nữa. Thu sang cho chị vi vu là khỏe ngay thôi mà.
      ——
      Cũng đừng trách chúng mà tôi. Cũng là lúc nó phải cần minh. Trách là ck nó thôi nhưng nó là khách không mời mà tới thôi đành chịu rồi sẽ có lúc nó out mà emtrai. 😆

  17. 33
    Em của chị Says:

    Đọc bài của chị em như thấy mình đang trong nhìn ngắm anh chị hạnh phúc vậy. Cảm ơn chị, cảm ơn những chia sẻ, những ký ức thật tuyệt vời!


RSS Feed for this entry

Trả lời

