Ngôn ngữ tình yêu

 

Khu mình ở nhiều người nước ngoài thuê nên mình có cơ hội để hiểu hơn về thế giới. Một điều mình dần nhận ra rằng không phải vì cứ nói được nhiều thứ tiếng là có thể hiểu được nhau. Con người không hiểu nhau chưa hẳn vì không nói cùng một thứ tiếng. Chúng ta gặp phải rất nhiều sự không hiểu “tiếng” của nhau hàng ngày như vậy. Sự “bất đồng ngôn ngữ” này từ trong gia đình, bạn bè, người thân chứ chưa nói đến người xa lạ không nói cùng 1 ngôn ngữ.

Bởi vì mọi người không có được cùng một ngôn ngữ chung, ngôn ngữ của sự thông cảm, ngôn ngữ của sự thấu hiểu để chấp nhận và yêu được người khác .  Trên thế giới đã  có những cuộc đối thoại,  phiên dịch, biên dịch, làm trung gian hạng nhất cũng không thể đối thoại cùng nhau thậm chí còn đối đầu.  Phải chăng khi  không  có chung một ngôn ngữ  khiêm nhường-thấu hiểu thì không thể chấp nhận nhau . Cho nên ngày nay  thế giới vẫn tiếp tục hỗn độn vì  cứ áp đặt không khiêm tốn, không chịu lắng nghe chấp nhận nhau thành thử ngôn ngữ tình yêu luôn bị che lấp.

Khi gặp những người không cùng ngôn ngữ mình cũng chả e ngại và vẫn cảm thấy thoải mái vì chỉ nghĩ không có thứ ngôn ngữ nào thay thế được nụ cười rạng rỡ,  vẻ cởi mở dịu dàng ta đang sẵn sàng chia sẻ – Phải chăng đó là thứ ngôn ngữ của tình yêu thì ai cũng sẽ hiểu , đọc và cảm nhận được – Đó là chìa khóa của mọi ngôn ngữ.

Mình nói vậy không phải là mình bao biện cho việc e ngại học tiếng nào đó của mình. Mình tin là mình sẽ học được nếu như mình tập trung và thấy nó thực sự cần thiết cho mình

Nhớ ngày xưa Bệnh viện mình tách ra từ 1 khoa của BV Bạch Mai nên mình làm hành chính là phải kiêm tất tật. Từ thư ký tới lễ tân tiếp khách. Mình chả biết thứ ngôn ngữ nào nên tự học tiếng Anh và có mỗi bằng A. Chỉ mỗi bằng A thôi nhưng mình luôn làm các  sếp và mấy anh chị Bs làm phiên dịch rất hài lòng mỗi khi khách nước ngoài tới. Mặc dù mình chỉ biết vài ba tình huống giao tiếp nhưng cái tính hồn nhiên thoải mái khi tiếp xúc mới là quan trọng. Thế là khách đến dù mắt xanh mũi lỏ hay mũi tẹt da vàng mình đều chào họ bằng nụ cười tỏa nắng và mình luôn nhìn thẳng vào mắt họ với ánh mắt tươi vui cùng vẻ mặt dịu dàng hân hạnh được phục vụ. Thường thì mình sẽ lặng lẽ pha trà rồi ân cần hỏi họ có muốn đường hay không. Sau đó mình nhẹ nhàng bảo họ đợi vài phút Sếp mình sẽ tới liền. Giờ đó sếp vẫn chưa xuất hiện mình sẽ hỏi vài câu về thời tiết, về con người nơi đây ra sao để chọ đỡ cảm giác bị chờ đợi. Vậy thôi mà khi họ tạm biệt bao giờ họ cũng gửi lời cảm ơn tới cô thư ký dễ mến làm sếp tưởng trình ngoại ngữ của mình thuộc hạng cao siêu. Hehe sau trình bằng A ra sếp vẫn cười trìu mến cho tăng lương trước thời hạn 1 năm. Có ối cơ hội để mình tăng lương trước thời hạn chỉ vì lòng nhiệt tình mến yêu người. Đã có ối cháu ngạc nhiên vì sao cô lại vượt khung những hơn 10 năm rồi.

Chúc các bạn hãy cùng nhau nói về tình yêu.

 

Hien Nennecy 2

Hãy trao nhau nụ cười

img_0896-copy

Hãy trao nhau vòng tay thân ái

13 Comments »

  1. 1
    Ch (BVLK) Says:

    Công nhận bà có lực hấp dẫn với người trực diện. Vẻ hồn nhiên trong sáng sẽ vẫn theo bà tới già đấy nhưng bữa nào bà thử cho tình yêu của bà 1 ngày nhịn đói xem sao nhá? Thử xem có nói với nhau được thứ ngôn ngữ tình yêu không nhá?

    • 2

      Sinh ra đã là như vậy rồi nên chả phải cố gắng gì đâu Bs nhá. Mí lại người nữ mà lại bản lĩnh hơn đàn ông như Bs thì người đối diện có e ngại xíu cũng chả chít ai.
      ——
      Sẽ có lúc bị bỏ đói dài dài cho tới khi ngồi dậy được nhể. 😆

  2. 3
    emtrai Says:

    Hai bức ảnh chị post lên đã nói lên tất cả. Nụ cười tươi thánh thiện cùng vẻ tin cậy lẫn nhau đã làm cho chị thảnh công trong cuộc sống.
    Cầu chúc chị luôn giữ được sự ân cần ấm áp ấy để bao mảnh đời bất hạnh sẽ còn được sẻ chia nữa chị gái.

  3. 5
    Says:

    Đó cũng là thông điệp gửi tới cho tất cả những ai muốn sự thân thiện luôn ở quan mình. Em vu vẻ tự tin thế anh rất mừng.
    Viết hay!

  4. 7
    xóm đạo Says:

    Là do Chúa ban cho cô ạ. Cầu chúc cô bình an và luôn xinh đẹp trong vòng tay êm ái của Mẹ Maria.
    Đã lâu không thấy chị về quê. Nhớ chị.

  5. 9
    EmPVS Says:

    Bà chị lúc nào cũng tươi như hoa ai mà 0 muốn gần.

    • 10

      Vì nhìn thằng em đức độ đẹp như sĩ điêu ai mà không tươi chứ? Chị thật tự hào hạnh phúc khi được làm việc ở nơi đây. Đã hơn 30 năm gắn bó rồi và cũng tới tuổi nghỉ ngơi rồi nhưng những năm tháng ân tình gắn bó làm lụng sẽ theo chị tới suốt cuộc đời PVS yêu quý ơi.
      —–
      Chị muốn em biết là chị vô cùng biết ơn những gì em giành cho mẹ con chị và chị rất mến yêu em.

  6. 11
    em H.Th Says:

    Chị viết bài này quá hay.
    Người sao thì viết thế nên tin ngay chị nhé. Chị ơi thế ông Mark còn ở VN không chị? Nhìn ông ý thật hiền nên việc làm của ông ý cũng thật nhân ái.
    Vui khỏe luôn chị nhé./.

  7. 12

    Cô em gái xinh đẹp lúc nào cũng khen chị. Chị xin cảm ơn sự ưu ái của hoa hậu BVLKTW mình nhé.
    —–
    Cầu chúc mẹ con bà cháu em vui. Cầu chúc cho em khỏe mạnh để còn vui chơi khắp nơi nhé.

  8. 13

    Căm ơn cháu Sơn đã thường xuyên ghé qua động viên cô nhé.
    ——
    cầu chúc cháu bình an!


RSS Feed for this entry

Trả lời

