Một ngày huyền diệu

Hôm nay trời âm u nhức nhối vì có áp thấp nhiệt đời dự báo sẽ thành bão khiến mình mãi mới dậy được. Vội vàng mang dầy lướt vội ra hồ thì đường đã bắt đầu đông đúc. Đi thật nhanh khiến người ướt đẫm không thể nào về nhà ngay được đành ngồi quán phở Bé dưới nhà. Nghe tiếng thơm Bé đã lâu giờ mới có dịp thưởng thức. Hóa ra quán phở ngay nhà ngon chả kém phở Lý Quốc Sư mà giá rẻ hơn những 15k hèn gì đông như trẩy hội. Thầm nghĩ khi nào xã về sẽ rủ ra đây ăn.  Đang nhâm nhi miễn phí cốc vại lá vối mát lạnh,  bỗng giật mình vì người đàn ông đối diện cùng bàn kêu lên thất thanh.  Cậu bưng bê đã làm  đổ tô phở nóng hừng hực lên đùi anh ấy. Mình nhoài người sang dội cả cốc trà có đá lên đùi người khách ăn phở và bảo anh ta giữ nguyên cục đá lạnh trên đùi rồi phóng nhanh ra cửa hậu lấy gáo nước lã trở lại đổ tiếp cho đến khi anh ta không còn cảm giác bị rát bỏng nữa mới thôi.  Mình nhỏ nhẹ khuyên: “anh hãy đi vào phòng vệ sinh lột chiếc quần dài ra kiểm tra lại xem vết bỏng ra sao? Nếu đỏ ửng phồng rộp lên  thì chỉ mặc quần đùi đừng mặc quần dài”. Vài phút sau người đàn ông quay lại như cũ làm mình nhẹ người vì chắc chắn anh ta không bị bỏng. Người đàn ông ngồi xuống nhìn mình đầy biết ơn và xin số điện thoại. Mình không cho nhưng kèm nụ cười giản dị nói không có gì chỉ là có chút kinh nghiệm sơ cứu bỏng vì đã làm ở bệnh viện 33 năm thôi. Mình đứng lên ra về với cái nhìn ngưỡng mộ đầy biết ơn chân thành của người đàn ông còn rất phong độ ấy.

Mấy bông hoa cỏ dại lơ thơ cạnh lối đi bê tông nóng bỏng mà sao hôm nay có vẻ đẹp huyền diệu mà trước đây mình cũng chả thấy có gì đặc biệt.

Lòng nhẹ nhõm và lại ngắm nhìn thế giới xung quanh: cây cối, chim chóc, mây gió, nắng mưa,… và con người. Mọi thứ dần dần trở nên sống động đáng yêu trở lại.

Mình biết mình chỉ mới khám phá cái huyền diệu bề ngoài, còn nhiều cái huyền diệu thăm thẳm ở bên trong nữa. Cái duyên thầm của người đàn bà thường được chứa đựng ở những điều đơn sơ giản dị không phải ai cũng hiểu mà thực hành cho thành cách sống thường nhật.

Xung quanh ta vẫn còn nhiều góc nhìn tuyệt đẹp. Hãy sống bằng tâm thật mới cảm nhận hết vẻ đẹp của nó. Phần thưởng được làm người. Không gì quí hơn cuộc đời, của mình và của người.

Chúa  luôn là vây:  gần gũi đến thế, giản đơn đến thế, yêu thương đến thế… Tạ ơn Ngài!

—–

IMG_20151108_135326

Tạ ơn Chúa trong mỗi phút giây được sống bình an, hạnh phúc

20151031_144214

Và hành trình cuộc sống lại bắt đầu sau mỗi lúc chia ly.

22 Comments »

  1. 1
    thằng emtrai Says:

    Chị lúc nào cũng lung linh tỏa rạng không phải ở những bộ cánh đắt tiền hay phấn son lòe loẹt… mà ở bằng những sự quan tâm làm gì đó vô cùng giản dị.
    Yêu mến chị lạ lùng.

  2. 3
    TL_BVLK Says:

    Một xã hội ngày một làm cho con người vô cảm với tất cả xung quanh mà chị lại tử tế như thế không ngưỡng mộ sao được? Nhưng chị cũng cần nên cẩn trọng khi dời nhà vì đầy rẫy những lọc lừa mà chị thì cả tin, thương người sẽ dễ bị lợi dụng. Thậm chí lòng tốt bây giờ cũng bị nghi ngờ.
    Tối nay em trực nên ghé qua thăm chị. Cầu chúc chị mạnh khỏe vui vầy bên con cháu. Cứ qua phòng HC lại nhớ nụ cười cùng sự tận tâm trong công việc của chị.

  3. 5
    xa xu Says:

    Bên em luôn được bình yên.
    Chân quý lắm những người đàn bà nhân hậu yêu thương….

  4. 7
    Bạn cũ Says:

    Bạn tôi vẫn tính cách như ngày nào. Còn nhớ ngày ấy bánh mỳ quý lắm mà bạn đang ăn thấy người ăn xin bạn sẵn sàng không ăn nữa nhường ngay. Thấy ai cần giúp đỡ mà không có khả năng giúp thì khóc… Haizz bây giờ thế là bị cho vào nhà thương điên đấy nàng Bạch Tuyết xinh đẹp vẫn ngủ trong rừng ạ.
    Cầu mong bạn tìm được một chú lùn xấu xí thôi cũng được miễn sao cứu được bạn ra khỏi kiếp khổ nạn.

  5. 9
    Says:

    Em được người được nết.
    Mừng em lại trang hoàng ngôi nhà xưa đẹp đẽ để tôi lại được ghé qua.

  6. 11
    cháu AT Says:

    Thời tiết đẹp rồi bà lại đi dạo cho khỏe bà ơi. Bà không viết thì con cũng hình dung ra cảnh ấy rồi. hehe! hèn gì mà bao nhiêu ông cứ ngẩn ngơ dòm ngó bà. À ha con biết rồi mà vẫn bảo cái nết đánh chết cái đẹp nhưng quả thật đẹp từ trong ra ngoài như bà là hiếm lắm bà nhé.

    Con về quê BG của con đây. Vải tươi hết rồi nhưng con sẽ mang vải khô lên gửi bà ăn cho vui vào tuần sau nhé. Con sẽ gửi H mang về gọi bà xuống lấy giùm con.

  7. 13
    Fan của chị Says:

    Đã lâu bạn mới đưa hình mà vẫn xinh đẹp dịu hiền như ngày nào mới xây ngôi nhà này. Thú thật tôi rất ưa phong cách sống và cách viết của chị – đơn giản thôi nhưng rất đỗi mến thương.
    Chúc bạn an lành trong cuộc sống để luôn làm ấm áp bản thân và những gì xung quanh mình.
    Ngưỡng mộ!

  8. 15
    Bs.Ch Says:

    Bà tới phòng khám của tôi làm việc đi. Ở nhà mãi thế cũng ươn người ra rồi cứ đi cs lung tung thế lại làm ối người ngẩn ngơ vô nhà thương điên thì nguy.
    Khi nào ra báo tôi ngay nhé.

    • 16

      Ừ một khỏe thì tới nhưng khi làm bn thì đừng có kêu trời là được.
      Chưa nói trước được đâu. Đời tự do mà.. keke gắng mười năm nữa thì sẽ được như tôi thôi đừng có cái giọng ganh tỵ như thế nhá nhá rất chi là xấu… lêu lêu…keke

  9. 17
    em PVS Says:

    Chị dạo này có khỏe mạnh không ? Từ bữa nghỉ tới nay không thấy chị ghé qua cơ quan hy vọng chị khỏe mạnh bên con cháu của mình. Bữa nào mời chị tới phòng em chơi. Nhớ và muốn chuyện trò cùng chị về những câu chuyện dung dị. Hôm nào trời đẹp chị đi cho vui đi.

    • 18

      Ừ còn nhiều đồ riêng trong phòng Bs Nữ lắm mà cũng chả có thời gian mà đi nữa em trai. Cảm ơn em chị bình thường với bao nỗi bình thường cho con cháu như bao người đàn bà Việt nào đó em ơi. Mệt nhọc thật nhưng đó là cuộc sống.
      Hẹn em vào lúc chị có thể em nhé. Chị sẽ gọi trc cho em.

  10. 19
    bạn cũ Says:

    Bạn mình ở bất cứ chỗ nào cũng là người đàn bà ấm áp dịu hiền.
    Cầu chúc bạn mình về cuối đời sẽ được hạnh phúc đủ đầy.

  11. 21
    Tuấn Khanh Says:

    Chị vẫn phong thái nhẹ nhàng, dịu dàng, ấm áp và sâu lắng của mùa thu vậy. Lâu rồi em không vô thăm chị, thấy chị vẫn như trước em rất mưng. Chúc Đại gia đình luôn vui vẻ và ấm áp trong mùa Giáng sinh! chị nhé. khanhtuan1976@gmail.com


RSS Feed for this entry

Trả lời

