Đã có lúc…

Giáng Hiền

Muốn qua thêm một ngày để nhìn thêm một nụ cười. Muốn qua thêm một ngày để ngày mai lại thấy anh

Hóa ra tình yêu đôi khi thật giản đơn, chi một chút đợi chờ đã có thể nói lên tất cả.

Và bỗng dưng nhận ra nhau trong những phút giây bất chợt mà sao cứ in dấu yêu  theo ta suốt cuộc đời.

Đã có những lúc em cố tình im lặng. Để anh cuống hỏi “Em làm sao thế?…” giọng đầy lo âu trách móc thật lòng.

 Đã có lúc em cố tình cho tuôn trào giọt nước mắt yêu thương và run rẩy đôi vai gầy yếu đuối để được anh nắm chặt bàn tay thon thả của em trong bàn tay ấm áp của anh.  

 Đã có lúc em cố tình mệt lả để được ngả đầu trên bờ vai vững chãi của anh và trong lúc không thể chống chọi với cơn mệt có thật của đường dài anh đã để em nằm trên chiếc gối dịu êm của lòng anh trong đêm đông giá lạnh.

 Đã có lúc em cố tình hạ giọng đầy bí ẩn khi nghe điện thoại để anh  hỏi về 1 người đàn ông nào đó. Anh đã ném ánh mắt lạnh lùng về phía em và em đã giả đò ấm ớ vu vơ để thấy sự ghen tuông trong anh là có thật. híc!híc! khoái nhất cái vụ tỉ số 1-0 nghiêng về em đó.

 Đã có lúc em giả đò nói anh “go away” vì em biết sau mỗi lần như thế anh đã luôn trở lại với nụ hôn và chiếc ôm nồng nàn gấp bội.

 Đã có lúc giả đò nói anh xấu trai vì em biết sau mỗi lần nói anh như thế anh sẽ có vẻ mặt và điệu bộ bất cần khiến trái tim em phải  khốn khổ vì yêu.

 Và hơn mọi sự đã có lúc anh  luôn cố tình chê bai em để rồi anh lại vẫn cứ cưng chiều em như một bà hoàng.

 Con người không ai là hoàn hảo. Không có gì bảo đảm rằng ta sẽ tìm được một người theo đúng những gì ta đã vẽ ra cho một nửa của mình. Nếu thật sự yêu thương và trân trọng ai đó, hãy làm cho họ hiểu và ở bên ta. Dù có thành công hay thất bại, ta cũng không có gì để hối tiếc vì đã không sống và yêu hết mình. Hãy cho những người yêu thương mình và chính mình một cơ hội. Đừng bỏ cuộc quá sớm khi mọi thứ vẫn còn có thể!

Sự thật là em yêu anh biết bao anh biết không? Em sẽ  ôm hôn anh, vào mỗi khi anh trở về nhà cho tới khi anh già.

————-

 

Đã có lúc em  vô duyên vụng về nhưng anh lại

cứ  cưng chiều em như một bà hoàng

Em sẽ chờ ôm hôn anh, vào mỗi khi anh trở về nhà cho tới khi anh già

68 Comments »

  1. 1
    Đônga Says:

    Đã có lúc em lại tưởng chị mình vưỡn còn ngây thơ lắm!
    Nếu như cây cung và những mũi tên ái tình chẳng may thất lạc vào tay chị mình thì tất cả đàn ông trên thế gian này gục ngã bố ló hết. 🙄

  2. 5
    Chi Says:

    Tôi đang tự hỏi thế bà yêu vào lúc nào? Cả cái đời bà 1 là mọc rễ ở cái bàn 4 máy đt bàn/đi mà như chạy hết phòng nọ sang phòng kia còn chưa yên thân nên dám chắc về nhà thì bà sẽ nhọc lử ăn còn không thiết?
    Tôi xin bà đừng làm tan nát trái tim của những tên ngốc nghếch nữa. Hãy làm con chiên ngoan ở bên Chúa của bà là thượng sách nhất. Mà xem ra bà hợp với vai đó nhất.
    Bà còn cười à? Để rồi xem tôi nói có chuẩn không? cá với cả phòng đi? híc!

    • 6

      Không việc gì phải ngoan nữa nhá!nhá! Ngoan 1 nửa hư 1 nửa cho ló cân nhá!nhá! 😆
      Mà lày! tao chỉ hơn mày 10t nên không thích gọi bà nhá!nhá! Tau không thích ăn nhưng vẫn nhối đủ tiêu chuẩn mà mày đã qui định treo ở mỗi phòng bn nhá! 😆

      • 7
        Ch Says:

        Thời tiết đẹp nên vắng như chùa BĐ. Có người muốn hư cũng chẳng được vì theo bà thì Chúa đã format rồi đếch làm gì được nữa. Có làm lại thì lại ra font khác. Tốt nhất là cứ như cũ.
        Cái tiêu chuẩn của bà luôn ở trong tủ lạnh và bà còn không thèm cho vào lò nữa thì còn lâu mới đúng nhá!nhá!
        Nhãn trong túi đã mang về chưa? hôm nay cuối tuần đấy. Thời tiết này chắc bà lại lướt mang ra mà ăn cho nhanh lại sức nhỉ? ơ! gọi “bà” từ xưa rồi tự dưng hôm nay cáu? Sao bảo đang yêu? Thấy chưa?

  3. 8
    Bs.th Says:

    Có lẽ viện LK chúng mình chỉ có mỗi Ch là biết yêu thôi hay sao? Ước gì mình là Ch?
    Thế cả phòng cũng cười à? Không biết đâu nhưng rõ ràng dạo này chị đẹp nhất nhé: da hồng hào, mịn màng và em thì không bao giờ nói chị gầy cả. Chị toàn mặc vừa cỡ chuẩn nhất của người châu Á mình thôi. Chị post ảnh biển lên xem…!!!

    • 9

      Chị lại không tin Th thích vậy đâu em yêu! Em là gì chứ? Nữ tính và dịu hiền nhất phái nữ viện mình cơ mà?
      Ừ nên mới mặc vừa đồ của chị KH mà! Cứ chị ấy bị chật 1 chút là chị được quyền thừa kế ngay. 😆
      ——-
      Chị rất hợp việc ra nắng. Cả đời cứ đi từ tờ mờ sáng cho đến chiều muộn mới về thì có yêu nắng cũng chẳng được gần.

  4. 10
    chau TH Says:

    Cô ơi! cô viết hay quá! Tâm hồn cô như trẻ thơ ấy! Trải qua ngần ấy năm tháng khó nhọc một mình mà cô vẫn trong trẻo thánh thiện vậy thì thật là hiếm có. Thảo nào mà trưởng phòng cháu cứ thấy cô sang là dịu ngay sắc mặt. (là cháu nghe đâu cô cứ hồn nhiên nói đúng như thật mà chả ngại gì chú cháu cáu ấy ạ)

    • 11

      Cảm ơn lời ngợi khen của cháu. Vì chú cháu hay càu cạu quá nên cô muốn chú cháu bớt đi để các cháu đỡ căng thẳng đó. Cháu cứ lưu lại chỗ cô lâu lâu một tẹo đê thư giãn cũng ok mà. 😆

  5. 12
    Says:

    Mùa thu cho nhiều cảm xúc hả em? Cứ sống thế để cuộc đời luôn tràn ngập sự yêu thương nhé.
    Nhìn em đã bình an lại rồi đấy! Chúc mừng em!

    • 13

      Dạ vâng! em muốn viết cho mọi người cảm thấy dịu nhẹ đón thu sang anh ạ. Vả lại các cháu mến thương xung quanh em thích đọc về ty trong tiết thu.
      Con cháu em giờ đã bình an lại rồi. TL còn hơn tháng nữa sẽ tự đi xe máy đi làm được rồi.
      —–
      Cảm ơn anh!

  6. 14
    chec Says:

    Bà mới đi Nha trang về à? Tôi nhìn thấy rõ tháp Trầm Hương ở quảng trường thành phố NT. Mà sao cùng lớp mình bà cứ kín cổng cao tường thế bố thằng lào leo vào được. Nhìn mát mẻ thế mới gợi cảm chứ!

  7. 16
    TH Says:

    Lại lãng đãng rồi! Cẩn trọng khi đi ngang con đường liễu rủ mặt hồ Tây đấy nhé. Còn nhớ năm ngoái qua đó bị hớp mất hồn rồi tự mình làm ngã mìnhmãi mới hết đau??
    Có phải ai cũng bị hớp mất hồn đâu? Hồn người bây giờ bằng sắt bằng thép gặm còn không được huống gì mong hớp. Ôi! hồn mênh mang, dễ vỡ òa nên dễ “bị” hớp là phải.
    Ảnh minh họa tự nhiên! “Rắc thính” kiểu này đến con cá sộp cũng chết huống gì mấy con đòng đong cân cấn? Thằng “cu” con nhà tớ khoái nhất entry đó. Cậu cứ viết những gì đã có trong cuộc đời của cậu là thành sách, thành thơ hết!

    • 17

      Ờ! Mặt hồ thu đẹp mê cả hồn thế lào mà quên mất là miềng đang đi xe máy… Tí die.
      Đang “rắc thính” dụ mấy chú cá rô ron về rán ròn lên nhâm nhi GH’s wine đơi! 😆
      ——
      Văn thơ thì phải thăng nhưng thăng thì gì thì thăng cũng phải từ cuộc sống đúng không hở “người cùng lớp chuyên” xưa!

  8. 18
    Hà Linh Says:

    Chời ơi, như là trẻ con đi du lịch thế kia!
    đúng rồi nếu thật lòng yêu nhau thì hãy cho nhau một cơ hội
    tình cảm k thể níu kéo, nhưng đã có tình cảm với nhau thì khó mà lụi tàn trong chốc lát lắm!

  9. 20

    Hóa ra là GH đang yêu, hèn chi nhà cửa cứ văng vắng…

  10. 24
    Thành Says:

    Viết tốt đấy!

  11. 26
    emtrai Says:

    Chị viết thật dễ thương! Cứ luôn là mình như thế.
    Chúc chị sớm hạnh phúc trở lại!

  12. 28

    Người ta xin lỗi vắng mặt rồi mà mình vẫn còn giận hả? Lúc họp lớp vui thế sao không gọi cho người ta lấy 1 tiếng hay cứ khóc, rồi lại cười cho tới khi kiệt sức mới thôi. Ừ! đó là “quốc hồn, quốc túy” không phải thay đổi nhưng nghe mọi người nói nhìn mình dạo này không còn xanh xao nữa. Có lẽ nắng gió biển cùng tình thương yêu đã làm nên 1 GH xinh đẹp trở lại. Người ta cũng ước ít công việc hơn để luôn an nhàn, tự tại như mình. Nhưng số người ta thế rồi biết làm sao? Chúc mẹ con TL mạnh khỏe để “bà ngoại teen” còn “lướt” (cái câu mà ngày xưa mỗi khi BT nói là Ng đã thấy BT như chao nghiêng trên đôi chân thon thả…rồi vút lên không trung mất tiêu để Ng luôn phải nói câu ” BT ơi chờ Ng với…!”).
    Mảnh mai, yếu ớt nhất khóa nhưng khát vọng và TY với cuộc sống lại đáng kính nể nhất khóa. Tới bây giờ vẫn thế.
    Hẹn gặp nhau sau Trung Thu nhé.

    • 29

      Ừ! chẳng hiểu sao lại cứ hay quên. Quên là mình yếu, quên là mình đã già, Và vẫn luôn cảm thấy mình như đứa trẻ ngày xưa ấy Ng yêu thương ạ.
      Còn cảm ơn mãi vì bên cuộc đời này còn có Ng
      Cuối tháng mình sẽ lên chơi.

  13. 30
    Hà Bắc Says:

    Sao không ôm và hôn cả đời đi mà chỉ ôm và hôn cho đến khi anh già. Híc 😳

    • 31

      Nếu mi chứng kiến sự yêu thương ở người già cậu sẽ cảm thấy không có hình ảnh nào đẹp đẽ, thiêng liêng hơn thế. Hình ảnh đôi nam thanh, nữ tú chăm sóc, âu yếm nhau thì quá bình thường không gợi mở điều gì cả. Nhưng cậu mà nhìn nhận ngược lại cậu sẽ rơi nước mắt.
      ——-
      Không biết sao hình ảnh về một cụ ông, cụ bà yêu thương chăm lo cho nhau luôn làm mình rưng lệ – sự trân quí ở đời có lẽ vẫn là hình ảnh giản dị đó HB à!

  14. 32
    Hà Bắc Says:

    Bài viết có vẻ triết lý đấy, mà Nguyệt đã vào nhà cậu từ bao giờ thế, sao không bảo nó sang nhà đọc bài thơ tớ viết cho nó đi 😆

    • 33

      Chỉ là Ng chưa có tâm trạng thôi và nhất định khi ổn định Ng sẽ sang nhà của cậu. Cậu thừa biết Ng là người rất kín đáo và không phải ai Ng cũng muốn chia sẻ mà. Tính Ng thế cậu thông cảm cho Ng nha.

  15. 34
    hth Says:

    Hôn anh cho đến khi già,
    Sọt rác lúc đó là nhà của anh
    ………..
    Hê hê hê… 😀

    • 35

      Người ta đang viết lời hoa, chữ ngọc tự dưng lại bảo nó là rác.
      Ghét quá! 😆

    • 37

      Thiệt tình là tôi không hiểu ý của ông? Người ta vẫn thường chúc cho những đôi tân lang là “chúc cho đôi bạn trẻ sống hạnh phúc cho tới khi đầu bạc răng long”. Tôi chỉ đổi cách nói cho theo văn phong của tôi nhưng vẫn giữ nguyên nội dung xưa.
      Thời tiết tựa trên thiên đàng mà sao đầu óc cứ như dưới địa ngục thế. Cuối tuần quá bộ ra Hồ sen rồi ới tôi ra cười cho hết tăm tối đê! 😆

  16. 38
    maria Says:

    Chị viết về tình yêu nhẹ nhàng mà sâu lắng. Hèn chi các cháu Xứ mình cứ muốn gần cô. Chị nhớ có Lễ ở Nhà Thờ lớn nhé.
    Chúc chị bình an!

    • 39

      Chị đã dự lễ riêng cho xứ đạo xa quê mình ở đó rồi. Được chia sẻ cùng cha Th nữa. Thật tự hào vì quê mình đã dâng lên Chúa những đâng chăn chiên tốt lành như vây. Không phải xứ nào cũng có vinh hạnh ấy.
      Cảm ơn em yêu! chi đang rất bình an!

  17. 40
    hoacomay Says:

    Đọc entry của cô trên đt ạ! bọn bạn cháu đứa nào cũng châu đầu vào đọc ạ! Tưởng cô là nhà văn. Cháu khoe chỉ là cô Maria xóm đạo TĐ thôi mà! hí!hí! nhưng mà mặt vênh lên chút xíu!
    Nhớ cô quá! Hẹn gặp cô ở Nhà thớ lớn ạ!
    Cô đi cần trọng nhé. Cầu chúc cô bình an!

    • 41

      Trong giờ học là phải tập trung học đấy nha. Vào năm học rồi các con phải chú ý. Để kết thúc kỳ học báo cáo với xóm làng rằng con nào cũng học tập chăm ngoan xứng đáng là con cháu XĐTĐ mình biết không hả?
      ——
      Thương mến
      In Christ!

  18. 42
    onga Says:

    Tôi tự hỏi liệu có trái tim giá băng nào lại không tan chảy khi nhìn nhận lại những điều thú vị của “đã có lúc” ấy?
    Sự bí ẩn luôn hấp dẫn và tôi thích sự ngạc nhiên thú vị khi khám phá ra điều mới mẻ!

  19. Tặng em nè

    Chúc em luôn vui và hạnh phúc nhé

  20. 48
    Anna CM Says:

    Cháu kết nhất đoạn cuối cô viết. ” Em sẽ ôm hôn anh, vào mỗi khi anh trở về nhà cho tới khi anh già”. Thật cảm động cô ạ!

    • 49

      Những lời dạy xưa các cháu teen thường hay khó hiểu. Cô cố tình viết thế để các con dễ cảm nhận và suy ngẫm con à.
      Lần sau cô sẽ đãi các con bánh rán – thứ quà ngon của phố cổ nhé. Đổi món vì các bạn trai thích “mật mỡ” hơn.
      Xin lỗi vì cô phải đi không vui vầy cùng các con muộn hơn.
      Yêu thương trong các con cháu của mình
      Cô Maria GH

  21. 50
    Hà Linh Says:

    Xem nghe bài này nhé chị!

    • 51
      Hà Linh Says:

      hãy cho anh một cơ hội, anh muốn thay đổi những thứ đã giết chết tình yêu của mình..
      tình yêu sẽ phá vỡ những tường ngăn…
      hãy cho anh môt cơ hội…
      anh vẫn yêu em…

      cứ đi thôi, trên đường đời sẽ gặp người chờ đợi chị tới!

      • 52

        Ban nhạc Bọ cạp có lẽ nổi tiếng nhất bài này HL à? Chị thích chất giọng mộc mạc, da diết có gì đó hơi thô ráp khiến người đang có tâm trạng giống như lời bài bát ấy sẽ phải vỡ òa. Vả lại đó là bài hát chị luôn mang bên mình để nghe lúc thanh thản nhất trong ngày.
        ——–
        ” cứ đi thôi, trên đường đời sẽ gặp người chờ đợi chị tới!” Tuân lệnh cô giáo Hà Linh yêu dấu!

    • 53

      Em lại làm chị rưng lệ nữa rùi! Chị đi làm rất sớm để hưởng tiết thu dịu êm vắng vẻ. Chị băng qua con đường đẹp nhất của HN và cảm thấy cuộc sống thật đáng yêu. Tất cả sẽ qua đi chỉ còn tình yêu ở lại thôi và chị tin ở đâu đó sẽ có người trân trọng nhưng gì mà chị sẽ mang tới cho họ.
      ——-
      I’m be there….! thật da diết quá! Một mình đang nhâm nhí bắp ngô và thưởng thức bài hát em tặng với đôi mắt ứớt dượt chảng phải là hp lắm sao em HL mến yêu!

  22. 56
    Anna CM Says:

    Cô ơi chủ nhật này cô về quê đi lễ không ạ? Đã lâu không thấy bóng cô ở Nhà Thờ quê mình!
    Thương mến cô.
    Cháu Anna CM

  23. 58
    TQH Says:

    Văn phong xì-tin thế! Hay vẫn ten tèn ten thế?Hay đang yêu thế?
    Ảnh chụp đem đẹp thế!

  24. Chỉ K8 đây. Mình vừa gọi cho Hòa bảo nó vào nhà Mai mà xem ảnh của bọn mình, nó lại hẹn hôm nào xuống chơi mặc dù hôm trước về say xe nôn gần chết, thế mà hôm nay lại thích xuống gặp nhau rồi. GH ơi! Nghĩ đến bạn nhiều lúc thấy thương đứt ruột, chỉ trách ông trời ăn ở bất công, trách người đời lòng dạ đổi thay, bởi vì khi ra trường mình cứ nghĩ là bạn là người may mắn vì có được một người yêu như thế… mà thôi chẳng nói chuyện ấy nữa. Người ta bảo khi hay nhắc đến chuyện cũ là mình đã già rồi, chúng mình đã già chưa nhỉ?
    Con gái thế nào rồi? Hôm trước việc nhờ Thái thế nào? Bạn cố gắng giữ gìn sức khỏe nhé.

    • 61

      Này người ta chỉ muốn xinh đẹp thôi nên đừng có thương nhiều để người ta khóc nghe chưa? Thế là lớp mình chỉ có mỗi tớ, cậu và Hà Bắc là có blog thôi . Chẳng ai có cả. Nhưng không sao, cứ anhô hỏi thăm nhau la sướng rồi.
      ——-
      Cảm ơn tất cả các bạn đã quân tâm sẻ chia. Thật hp khi lại tìm thấy nhau. Thật vui khi tình bạn vẫn vẹn nguyên!
      Mình yêu K8 lắm Ch ơi! Khi nào lên miền Tây bắc chơi nhà của Thuyết nhé!

  25. Hôm gặp nhau bạn chụp nhiều ảnh lắm mà đưa lên thêm cho mình xem với, xem bên nhà Mai được mấy cái mà không đẹp lắm nhỉ

    • 63

      Tớ sẽ lên ở một Entry khác. Sau khi tổ chức Tết Trung thu cho các cháu miền ngược đã nhé bạn của tôi!
      ——-
      Sẽ sang nhà bạn comment luôn đấy. Hãy chờ tớ và nhớ không cần nước ngọt gì cả vì GH chỉ thích nước lã thôi. 😆

  26. 64
    Chaubacbaphi Says:

    Chị ơi, em cũng muốn hun ổng cho đến khi em già mà ổng hông cho. Ổng nói ổng hông muốn làm thêm sau khi đã dzìa hưu. Hic!

    Posted by 113.170.57.43 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  27. 65

    Không đâu em Ba! Chị làm ở BV chuyên đtr cho người già chị biết rõ điều đó. Tình yêu của người già rất khác biệt và nếu em chứng kiến em không thể không nao lòng. Hàng ngày chị vẫn thường hay tiếp xúc với họ nhưng lòng chị vẫn trùng xuống mỗi khi nhìn thấy các cụ run rẩy đưa nhau đi khám bệnh ở đây. Chị vẫn thường hay tự hỏi con cháu họ đâu rồi? và chị hiểu vì sao các cụ ta vẫn dạy “con chăm cha không bằng bà chăm ông”..
    ——
    Nhiều điều em Ba còn nhỏ chưa hiểu hết là phải. Mà chồng em nói thế đúng đấy: nghỉ hưu thì chỉ muốn nghỉ ngơi bên em và con cháu của ảnh ấy thôi. Em thật ngốc! 😆

  28. 66

    Para conectar con Bởi vì,ta đã quá yêu nhau. Hay ít ra là, em đã quá yêu anh., crea una cuenta en Facebook.

  29. 68
    Hồnglk Says:

    Cả phòng cháu vừa ăn cơm trưa xong và cô H cho chúng cháu vào blog của cô.
    Tâm hồn cô phải mênh mang, lãng mạn lắm nên mới lên được những entry hay thế!


RSS Feed for this entry

Bình luận về bài viết này