TÊ, RỨA ĐẾN RỒI

Giáng Hiền 

Gặp nhau ở bệnh viện thì có gì mà vui?  Ấy vậy mà cứ tay bắt mặt mừng như đang ở giữa rừng hoa đẹp. Đã nhờ vả chuẩn bị cho Tê từ trong Tết rồi thế mà khi Tê chính thức ra cũng không khỏi lo. Lo nhỡ hôm ấy bác sĩ đi vắng thì làm thế nào? Mô thì đang phải một mình với những đớn đau ở nhà?

Chiều nay đến rồi ! lại còn đèo thêm thằng Rứa  nữa. Vài nốt mụn vizut ở cổ thì chẳng làm ngay giờ nó lan lên mắt mới đưa thằng bé ra nên làm thằng bé mới đau như thế! Lúc cùng Tê đè nó ra cho người ta đâm thẳng con dao nhỏ vô mí mắt nó mình như nghẹn thở luôn. Nhưng miệng thì cứ tảng lờ dọa nó để nó nằm yên cho làm. Máu me be bét làm gì thằng bé không rẫy đành đạnh ăn vạ mãi như thế? Thuốc tê mà chỉ  xoa lên da như thế không ổn chút nào. Sao không dùng loại tiêm dưới da có hơn không? Đúng là cái bọn lúc nào cũng chỉ nghĩ tới lợi nhuận. Bữa sau không làm ở chỗ này nữa. Kiểu phẫu thuật này ra phòng khám tư chỗ bs H bệnh viện mình làm còn hơn ở đây nhiều. Mang tiếng Viện đầu ngành gì mà như tuyến bản! Nhưng mà công nhận chuyên môn cao nên chỉ cần nhìn 1 cái người ta đã chẩn đoán trúng phốc bệnh của Rứa rồi. Không chẩn đoán sai miết như ở Vinh. (Lần sau chỉ cần chần đoán xong mình sẽ lựa chọn nơi điều trị/phẫu thuật).

Sáng hôm sau đưa Tê tới Viện Lây. Tung tăng thế nào lại dắt lên Viện Tâm thần (vì cũng ở sát nhau). Nhăn nhó cười mặc dù thì đang mệt đứt hơi vì leo cầu thang bộ nên lật đật trở lại Viện Lây. Leo lên  ngồi đợi ở tầng 3 mãi mới biết bs. L ở tầng 4. Mình  trách ông Viện phó Viện lây mà lại chỉ sai chỗ nhân viên của mình à? (Nhờ có ông bs này mà giờ mình còn nguyên trang 2 quả ngực – nên cứ mỗi lẫn gặp mình là ông ấy ra ám hiệu trả lại cho ông ấy cái đó. Mình cười nhăn nhở  trêu: “ Khám lại trước khi sử dụng nhé” khiến ông ấy đỏ mặt: “thôi để lúc vắng bn anh khám rồi mới lấy lại”). Tê nhỏ nhẹ “ông ấy bảo Bs L làm ỏ tầng 4 mà chị”. Ô hay mình làm sao thế nhỉ? Đơ thật rồi! Lên tầng 4,  Tê hỏi “giấy tờ của em đâu?” mới tá hỏa chưa mang theo. (Theo phản xạ bệnh nhân thì luôn có giấy tờ bên người. Nhưng lần trước Thành đã đem ra đưa mình trước để Bs xem qua). Xanh xao, run rẩy ngồi phịch xuống ghế một hồi rồi toe toét chạy về cq mình lấy bệnh án cho Tê.

Giờ thì xong rồi. Mình ra chợ mua mấy thứ quà Hà Nội cho Mô đây. Không ăn được thì nhìn cũng sướng.  Tối nay Tê lại lên tầu cùng Rứa về Vinh.

Gương mặt người phụ nữ Vinh kiên cường, nhân hậu cùng nét vô tư, trong sáng luôn biết yêu thương và trân trọng những gì mình đang có  làm mình ngưỡng mộ quá đi mất.  Cầu chúc cho gia đình Tê sớm bình an trở lại.

61 Comments »

  1. 1
    HÀ NỘI Says:

    Đúng là em được TEM!

    • 2

      Vì HN đã chăn từ suốt đêm qua entry cho Tê,Rứa chứ gì? Em thật ngoan và biết quan tâm tới người khác. Nhất định em sẽ sớm bình an, hạnh phúc trở lại thôi em yêu.
      —-
      Chuẩn bị tinh thần cuối tuần sau ta phượt nhé. Bọn mình thay nhau tổ lái và chị sẽ không buộc tóc vào đâu. Cứ xõa ra cho nó tung bay kể cả tới nơi có bị trọc đầu cũng chấp nhận luôn.
      Không đi làm sao tới! đừng nghĩ là mình không thể đi được biết không hả? Hãy chỉ nhìn vào mục tiêu thôi thì sẽ không còn sợ hãi gì nữa em gái mến thương của chị nhé.

      • 3
        HÀ NỘI Says:

        Tại em nghe thấy chị thì thầm với anh Mô là tối sẽ có bài cho chị Tê nên em mới thao thao ko ngủ đới…
        Chị giữ gìn SK nha.

      • 4
        Hà Linh Says:

        Tóc mình thì mình xõa hay buộc hay là chi chi đó thoải mái mà chị!
        à nhưng mà với chị cũng phải nên cẩn thận chút nhẻ, vì có thể tóc chị bị gió giật dễ hơn.
        Nói gì thì nói đừng có mà “khí phách ” quá chị à, mạnh mẽ vươn lên thì tốt nhưng cũng phải tùy điều kiện của mình, người khác có thể xõa tóc tơi bời, còn chị, nếu tóc không đủ khỏe thì xin mời chị buộc lại cho gọn, lạnh thì quấn cái khăn nữa đi. Giữ sức khỏe cho mình cũng quan trọng lắm!
        He he he tức cái con bé HL này ghê nhỉ? hắn cứ lọ mọ đi theo tuýt còi Maria!!!!

    • 7

      Đúng là chân dài chạy nhanh hơn thật 😀

  2. 10
    HÀ NỘI Says:

    Cảnh vào viện phần nào em cũng thấu rồi chị ạ, quen biết thì có chút thuận hơn còn nếu ko cũng mệt và còn nản nữa là khác, thế mới thấu hiểu sự kiên trì của chị Tê nhà mình, nhìn nụ cuời trên gương mặt chị ấy luôn tươi cười và ko cảm thấy mệt mỏi chút nào chị nhỉ. Thế hôm qua em gửi cái ôm chị có gửi chị Tê hộ em ko đó 🙂
    Luôn chúc chị anh chị Mô Tê mọi điều tốt lành, an vui!

  3. 11

    Có chứ! nhìn Tê xinh tươi như thế làm sao không ôm cho được. Chị cũng bảo với Tế là em muốn tới nhưng trời đang mưa mà chị thì đang ở gần Tê rồi.

    Tê đi rồi chị mới dâng tràn lệ mi đấy! Người đàn bà đẹp đẽ, vô tư và kiên cường quá làm chị nao cả lòng. Trong lòng chị Tê và bọn trẻ đáng yêu trong đó đã là người thân của chúng mình rồi. Mình có điều kiện gì giúp được là giúp tận tình chu đáo chứ. Chị luôn sẵn lòng khi chị vẫn có thể làm đựoc gì đó em yêu ạ.

    • 12
      Dân Cổng Chốt Says:

      Ôi chời! 2 mợ ni khun ghê:Muốn dành sự sủng ái của Hoàng thượng cho miềng nên nịnh Chánh cung chứ gì?Hôm nọ,thấy HT tặng cho Hà nội cấy nhà,lại ưu tiên vô Còm ở đó thì mợ GH ….nồng nộn.Hề hề…
      Các thê thiếp ,ái phi xưa cũng thường như thế.Họ chỉ ganh lẫn nhau,còn với Chánh cung Hoàng hậu bao giờ cũng nhún nhường,vì nể.
      Như rứa là phải!

      😆

      • 13

        Chuẩn không phải chình Chốt yêu thương của em ạ! Chúng em rất biết bảo nhau ạ! Khi cần là là biết đặt lợi ích chung lên chứ. Chúng em có ai là người sống ích kỷ đâu đúng không?

  4. 14
    Chíp Says:

    Chị Thiên sứ. Chị cũng đáng yêu như chị Tê mừ. he he 🙂

  5. 19
    Hà Linh Says:

    Công nhận chị Tê đảm đang và điều quan trọng là luôn vui vẻ để mang lại nghị lực cho người khác!

    • 20

      to HL@ :
      Chuyện, chẳng rứa mà đã có tới 4 đứa với cu Mô@ !

    • 23

      Chị rất ngưỡng mộ người như thế nhất là đàn bà. Người đàn bà luôn phấn đấu sống sao như Tê của Mô. Đó là sức mạnh để làm nên một hạnh phúc bền vững cho gia đình tốt lành. Người phụ nữ luôn là chiếc chìa khóa mở ra sự thành công hay thất bại cho mỗi gia đình hạnh phúc đấy HL tin yêu ạ

      • 24
        Hà Linh Says:

        Em cũng thấy thế, gia đình thế nào là tùy ở vai trò phụ nữ nhiều lắm.

        • 25

          Chính xác quá rồi em yêu! các cháu teen ở đây luôn bảo vì cô hiếm đàn ông trong nhà nên cứ ưu ái đàn ông. Nhưng quả thật chị thấy nguyên nhân đổ vỡ gia đình chị cũng là do phía chị. Nếu chị cứ khỏe mạnh thì mọi chức năng nhiệm vụ của mình đã hoàn thành rồi. Thật tội nghiệp cho người đàn ông nào có vợ đau yếu luôn luôn. Họ đã phải vất vả kiếm sống rồi về nhà cô vợ thì kém nồng nàn trên giường, chểnh mảng chuyện bếp núc, con cái thì chớ lại còn khó tính, khó nết khó chiều nữa.

          Em ơi! đàn bà là phải khỏe đừng có đau yếu gì là tốt nhất em ạ!

          • 26

            ” … Em ơi! đàn bà là phải khỏe đừng có đau yếu gì là tốt nhất em ạ! ”
            Không đúng, tình yêu không phân biệt sức khõe ( hihihi, chỉ cần sức khỏe tối thiểu để làm mợ truyền thống thôi nhể ? )
            Bọn mình yêu nhau trong lúc bà xã luôn phải nằm viện ,… và sau đó cưới nhau và … d9e6e1n bây giờ , sức khỏe bà lão nhà choa vẫn rứa !

            • 27
              lam khê Says:

              Em thật sự ngưỡng mộ tình yêu của anh Trà và chị nhà.
              Không phải người đàn ông nào cũng “bế vợ” như anh sau nhiều năm chung sống đâu ạ. Chị nhà thật hạnh phúc và may mắn có được anh đó ạ.
              Âu cũng là Duyên Phận anh Trà nhỉ.

          • 29
            Hà Linh Says:

            Em cũng nghĩ như anh Trà.
            Thực ra hàng xóm nhà em cũng chia tay chồng khi anh ấy không khỏe, nhưng không phải vì chị ấy chạy khỏi bổn phận mà là vì anh ấy ngập đầu trong nợ nần một cách bí mật.

  6. 31

    Sao dạo này hay tâm thần thế ? Leo cầu thang cũng nhầm …

  7. 44
    Says:

    Giáng Hiền ơi! Anh Mô biết nói gì trước tình cảm của em đối với gia đình anh Mô đây?
    Lúc nãy gọi điện cho em, nhưng có bác gái nào đó trả lời rằng em để quên điện thoại ở nhà bác ấy. Anh sẽ gọi cho em sau nhé!

  8. 47

    Thiếu rồi bà chị ơi!
    Phụ nữ Nghệ An ngọt ngào như cam Vinh nữa!

    • 48

      Ừ chị quên mất lời khen tặng của em đã giành cho Tê từ những ngày đầu tiên quen biết.

      Em đẹp trai của chị vốn có mắt tinh gái mà! Thế nên mới kiếm được cô vợ yêu em đến nỗi đã sinh cho em 1 cô con gái y choang em. Nên nhìn mới như thiên thần nơi hạ giới thế chứ. Chỉ cần vợ chồng em đừng cưng chiều con quá thì con bé sẽ là người tuyệt vời như em mong muốn thôi em trai dấu yêu ạ.

  9. 49
    Small Says:

    Chị cập nhật tin tức nhanh hè? nhưng chị Tê và cu Rứa về vội vàng quá.

    • 50

      Tội lắm! Chỉ mau nhanh còn về vì Mô đang ở 1 mình ở nhà đấy.
      Nhanh gọn, chính xác tới từng giờ một đấy em ơi! Trái đất tròn nên nếu còn yêu thương nhất định thể nào cũng gặp nhau em ơi!
      Còn hết yêu thương nhau thì gần mấy cũng chia lìa em nhỉ?

  10. 51

    Có Giáng Hiền, mọi việc phải ổn thôi. Mụ Tê chắc lại khóc sưng mắt khi chia tay nhỉ?

  11. 52

    Tê quả có phần giống em nhất là cái vụ luôn cười tươi. Đồ ơi! em nhớ cái món súp lươn của nhà anh lắm. Giờ anh theo XH mất tiêu rồi, mẹ thì già nớ khi vô Vinh em biết làm sao? hờ!hờ!

  12. 53

    Chốt@: Anh làm em dài cổ ra như ngỗng thế à? Cứ vinasoy thế em làm sao béo lên được. Em đang yêu và còn đang định sinh baby nữa! Em hổng có thích mấy cái bịch vinasoy cho mấy tên giảm béo ấy đâu. Em là em cứ ăn tràn cung mây chẳng bổ âm thì cũng bổ dương. 😆

  13. 54

    Thuy@: Em là ai: cô gái hay nàng tiên giáng trần xuống nhà chị GH thế? Nhưng lại đúng lúc anh Hâm đang ghé qua nhà chị chơi à? Anh đang ghét em cứ hhhhhhhhhhhhhhhhhhh. Có lẽ anh là Hâm nên hổng thích ai nói chữ hhhhhhhhhhh nữa. Thôi em nói chứ nnnnnnn nhé chắc Hâm yêu quí nhà chị sẽ hổng bắt chị delete hhhh của em nữa hè

  14. 55
    Hà Bắc Says:

    Mấy hôm nghỉ không vào nhà, hôm nay qua đây thấy rôm rả quá.
    Làm thế nào mà nhầm lung tung thế hả. Bao nhiêu pha độc mi vớ được hết, hèn chi mi cười suốt đời và vô tư như một nàng Bạch Tuyết. 😆

  15. 56

    Thì gặp được mẫu hậu ai mà không sướng! Thế là lú lẫn hết cả. May mà Phi nhất Bà Bắc chưa tới cùng đấy, chứ có chắc còn nhầm thêm mấy lần lận!
    Quên mà vẫn có người thương nhắc nhở và không có cáu tiết lên là được rồi. Cái tính hay quên còn là thương hiệu riêng luôn đó. Đến Sếp còn phải lưu ý mỗi khi có việc gì quan trọng kia kìa! Ai đời lại giận BT làm chi.

    Tau không có lạm dụng chuyện đó đâu vì Zoe cũng đã cảnh báo rồi đấy “đoảng quá”. Tau hứa là sẽ sửa ngay 😆

  16. 59
    Hà Bắc Says:

    Lâu rồi giờ mới vào nhà và comment chút cho đỡ nhớ, có gì mới không GH ơi ?

  17. 60

    Awesome things here. I am very glad to peer your article.
    Thank you so much and I am having a look forward to contact you.
    Will you kindly drop me a mail?


RSS Feed for this entry

Bình luận về bài viết này