Archive for Tháng Hai 21st, 2012

CHÚNG MÌNH TỪ BỎ THAM LAM NHÉ!

Tháng Hai 21, 2012

Giáng Hiền 

Ai cũng nhất trí rằng mỗi người đều có lòng tham và dường như lòng tham ấy là vô đáy, chẳng mấy ai bằng lòng với những gì mình đang có, có một rồi lại muốn có nhiều hơn, vì thế đôi khi chúng ta cứ chạy theo vòng xoáy của những cám dỗ của đồng tiền, để rồi quên đi rất nhiều giá trị khác của cuộc sống.

 Hãy cho đi khi vẫn còn có cái để cho. Cho đi không phải là tiền bạc, mà có thể là thời gian, tài năng/sức khỏe của mình… Từ những sự cho đi nhỏ nhoi ban đầu chúng mình sẽ dần thành đức tính tốt để thấy chỉ có thể yêu thương mới mong nhận lại được yêu thương.

 Một trong những nhận thức sai lầm của nhiều người trong chúng ta là cho rằng những người giàu lòng thương yêu thường nhu nhược, yếu đuối.

Trong thực tế, lòng thương yêu ngăn cản chúng mình làm bất cứ điều gì gây hại cho người khác, nhưng đồng thời nó cũng mang lại cho chúng mình sức mạnh để sẵn sàng bảo vệ người mình thương yêu.

 Lòng thương yêu là một bản chất tự nhiên vốn có của mỗi người. Nhưng trong thực tế, không được áp dụng nên bản chất này ít có cơ hội phát huy khả năng sẵn có. Đã vậy môi trường sống ngày nay có quá nhiều yếu tố ngăn cản sự phát triển của lòng thương yêu. Đọc tiếp »