Mùa thu sang có hoa Nụ Cười.

Ai cũng có một thời thanh xuân, mỗi thời thanh xuân đều có những câu chuyện, mỗi câu chuyện đều có những điều nuối tiếc, mỗi điều nuối tiếc đều có những hồi ức đẹp đẽ vô tận. Tôi chỉ muốn nói với bạn rằng, đừng sống vội vã mà hãy sống chậm thôi để cảm nhận được hết những được mất ở đời, để trân trọng nâng niu những gì ta đang có.

 Đứng ở dưới và nhìn lên tòa nhà mình ở thấy nó cao chót vót. Nhưng hôm qua cùng mấy chị hàng xóm leo lên tầng 24 của tòa tháp bên cạnh xem cảm giác thế nào, khi nhìn sang Tòa nhà mình ở thấy cũng chỉ bình thường. Mình thở phào nhẹ nhõm suy ra: Cuộc sống  có đẩy ta đến tận cùng của sự nhút nhát, sự cô đơn, sự đau khổ thì đó thực sự chỉ là một mức độ nào đó cực kỳ nhẹ nhàng khi ta đã vượt qua được chúng.

 Bạn có biết?

Có một điều đơn giản có thể gắn kết mọi người, xóa đi mọi khoảng cách địa lý hay ngôn ngữ.
Có một điều đơn giản xóa đi những nỗi đau cả thế chất và tinh thần, những hận thù và toan tính
Có một điều đơn giản để bắt đầu mạnh mẽ và suôn sẻ.
Có một điều đơn giản để trao gửi yêu thương, truyền đi niềm tin và hi vọng.
Đó chính là nụ cười. Bời vậy bạn  đừng tiếc nụ cười của bạn nhé, bởi cho đi là nhận lại. Đôi khi bạn không biết rằng nụ cười của bạn đang giúp một người nào đó thêm tin yêu cuộc sống, giúp họ vượt qua nỗi đau hay chỉ đơn giản là đưa họ đến gần bạn hơn.

 Đôi lúc cũng muốn điệu một tý,  chải tóc sang một bên, dùng tay  nâng tất cả lên để được mái tóc bồng bềnh rồi mỉm cười tự nhiên trước điện thoại của mình: kết quả  là có ngay 1 kiểu ảnh đẹp dù có hơi ảo nhưng khiến mình tự tin lên rất nhiều. Trong khi sự thật mái tóc mình đã bị hỏng do cô thợ làm tóc còn non nghề (cô ta mới mở tiệm nhờ mình làm mẫu đầu tiên với giá ưu đãi giảm 50% – ke!ke! – vẫn chưa từ bỏ được tham lam đâu nhé). Mái tóc mềm xuông óng ả của mình giờ cứng như cọng rơm mùa hanh.  Mình thử buộc nó lên, chưa cần phải buộc lệch đâu, buộc thẳng đằng sau gáy thôi trông nó đã giống cái mớ rơm rồi , “mớ rơm” là còn nói văn hoa mĩ miều chứ nói thẳng ra nó  chẳng khác gì cái đuôi bò . Ấy thế mà mình cần nó lắm nhé, cái đuôi bò xấu xí mà vẫn có người bảo xõa ra để họ thương. Hóa ra nó chả làm ảnh hưởng gì tới nụ cười tỏa nắng của mình. Hì!hì!

Thì ra những thứ xấu xí không phải để chê mà để cân bằng cho những cái đẹp hơn nó và bởi thế nó cũng được trân trọng nhỉ. He!he! 

Đôi khi ta muốn vứt nó đi, nó lại là một thứ vô cùng giá trị trong một thời điểm khác, một hoàn cảnh khác. Như vừa nãy mình vứt cái dây thun buộc mấy bì công văn đến vào sọt rác. Thế là ngay bây giờ mình định cột chặt tóc lại để cuộn nhét thành kiểu búi đang thịnh hành  thì lại không có cái thun nào. Thế là lại nhớ ngay cái dây chun mình đã vừa vứt đi.

Không giông dài nữa, hihi, một đống công văn đến đang chờ mình bóc ra rồi vào sổ kia kìa. Chúc tất cả mọi người tôi mến thương một ngày vui vẻ, bình an và nhớ đi đâu, bất kể thời tiết nào cũng luôn mang ánh nắng (nụ cười) của mình theo nhé.

——–

CAM00490

 Bình yên bắt đầu với nụ cười.

CAM00473

Một người bạn trung tín bằng ngàn vạn người thân

CAM00333

Hãy mang âm nhạc, hoa lá vào ngôi nhà của bạn để tâm hồn luôn tươi mới.

 

 

 

53 Comments »

  1. 1
    cháu AT Says:

    Đúng là nụ cười tỏa nắng thật! Ngưỡng mộ cô của con quá ạ.
    Bà ơi! có phải cô Minh Ng ở trên Việt Trì không cô – người mà cô có hẳn 1 entry riêng đó? Con đoán chỉ có thể là cô Ng thôi ạ. Niềm vui ở hai cô làm cháu thèm cũng có được 1 người bạn tri âm tri kỷ như thế.
    Nhìn bà trẻ tràn ngập hạnh phúc ạ!

    • 2

      Ừ, cảm ơn con! Các con cứ khen u là u thích zoài! 😆 😆
      ——
      Con đoán trung phốc! Cô phải nịnh mãi Ng mới lên ngủ với cô 1 tối. Nhỏ to cả đêm Ng ra bến xe ngược lên Việt Trì loạng choạng cô lại thương. Thôi thì lần sau cô ngược lên để Ng còn đi làm. Cô ấy giờ lại làm lại từ đầu nên vất vả hơn cô nhiều nhiều lắm con. Thương vô cùng.

  2. 3
    Says:

    Nhìn em thật hạnh phúc! Hãy gắn nụ cười dễ mến ấy trên đôi môi của mình!

  3. 5
    Ch Says:

    Sao không trưng cái ảnh bế mấy đứa trẻ nhem nhuốc vùng cao lên đi! Tôi thấy bà đẹp nhất trong mấy bức hình đó.

    • 6

      Chưa biết đưa lên đây bằng cách nào. Có mấy ảnh với bệnh nhân tâm thần đặc biệt lắm sẽ đưa lên ở entry khác.
      —-
      Nhà iem xin trân trọng mời Sép hạ cố để lại comment cho ạ. 😆
      Thế mà nó iu mềnh nhất đấy! Thôi thôi nó bảo nó dị ứng với chữ êu.

  4. Em viết như một nhà triết lý ấy , tấm hình đầu tiên xinh quá 🙂

  5. 9
    Người Phương Xa Says:

    Đúng thế nụ cười là đoá hoa hồng của tình yêu, là chìa khóa mở cửa hạnh phúc gia đình, là chìa khoá thành công trong cuộc sống, là……Nói chung là nên có, nên trao tặng và nên đón nhận.

    Mùa thu sang có hoa nụ cười. Nụ cười này hơi khác những nụ cười đã được gửi trong đây. Nụ cười này đầy duyên giáng và kèm theo chút gì bí ẩn. Hình như có người để “MÊ” rồi phải không?

    Chẳng bao lâu nữa thì mùa đông, mùa xuân và mùa hè sẽ tới.

    Mùa đông tới thì có hoa nụ cười ???
    Mùa xuân tới thì có hoa nụ cười ???
    Mua hè tới thì có hoa nụ cười ???

    Từ ngày hôm nay anh sẽ là hội viên của hội mất ăn, mất ngủ để chờ đón hoa nụ cười của những mùa khác.

    Đúng là những vật dụng đã bỏ đi có thể có gía trị sau này và cũng có thể vẫn là vật vô gía trị. Vậy có nên giữ lại hết không? Nêú trí và tâm đã quyết định rồi thì cũng không nên hối tiếc. Hãy nghĩ đến nụ cười.

    Nêú là ký ức đẹp vô tận vậy có nên nâng niu và gìn dữ mãi trong tâm tư để không thể đón nhận được đầy đủ nụ cười đầy nắng ấm của hiện tại và trong tương lai không? Bình an trong tâm hồn thì mới trao tặng và đón nhận được nụ cười trọn vẹn.

    • 10

      Hoa hồng thì em đã được 1 người dấu yêu tặng cho rồi và đời em cũng đã có 1 người để mê rồi nên anh cũng đừng mất ăn, mất ngủ đợi Mùa khác tới nữa nhé. 😆
      —–
      Cảm ơn vì anh đã chỉ bảo ạ! Em đã thật BÌNH AN sau bao năm tháng sóng gió cuộc đời. Tâm hồn em luôn rộng mở tươi vui chào mùa tới trong tâm tình thương yêu nên không còn tiếc nuối gì nữa ạ. Một chút bâng quơ vẩn vơ đôi điều làm ai đó nghĩ ngợi rồi chăng? Em đã sai xin anh thứ tha có được không ạ?

      • 11
        Nguoi Phuong Xa Says:

        GH
        Anh chuc phuc cho em. Co ke muon tang cho em ca mot vuon hoa ma em chi chon va nhan mot doa hoa hong. Hay tran trong va hanh phuc voi nhung gi ma em don nhan nhe. Vay tu day khong duoc mat an va mat ngu thi danh trong cay si trong manh vuon nho be vay.
        Hay du gin suc khoe nhe.

      • 12

        Ước ao của em nhỏ bé lắm nên chỉ cần 1 bông thôi Nguoi Phuong Xa. Nhưng nghe nói có người muốn tặng cả vườn cũng nao nức. Nếu anh cho phép em sẽ cùng người em mê bay trong khu vườn tình yêu đó 1 lần rồi hạ cánh nghỉ ngơi bên bóng mát tốt lành của cây si đó có được không?
        ——-
        Giờ thì cũng rung rinh vì cây si này rồi! biết làm sao! hu!hu!

        • 13
          Ng_vĩnh phú Says:

          Đừng có đứng núi này trông núi nọ. Chia sẻ cho người khác nữa chứ. Người thì cứ phải gạt đi; người thì vơ vội chả ma nào tìm. híc!híc!

          • 14

            😆 😆
            —-
            Mình thật muốn người ta làm bà mai thật hả? Người ta nghĩ Người Phương Xa sẽ vui mừng lắm đây. hjjjjjjjjj!

            • 15
              Ngươì Phương Xa Says:

              GH

              giờ này anh ham sống và sợ chết lắm. Thêm mốt người bạn tốt thì có thể kéo dài tuổi thọ được tôí thiểu là mười năm. Vậy thì tại sao không nên làm quen chứ. Anh chưa chắc là người tốt nhưng cô bạn thân thương cuả em chắc chắn là ngươì tốt rồi. Môn toán là môn anh dốt đặc cán mai. Nhưng phép tính cộng và trừ cũng may là còn nhớ. Vì vậy cộng lại thấy số lớn là vui rôì.

              Em không thích ăn thịt gà nhưng bây giờ anh nghe nói tới thịt gà là nước miếng tuôn trào không kip nuốt nưã rôì. Nghe nói MN vẫn còn nuôi một đàn gà. Nếu túng thiêú thì cũng giữ lại một con nhé. Từ bây giờ tơí tết anh sẽ tẩy chay thịt gà bên này và để bụng để thưởng thức thịt gà ở VP

              Anh không muốn em làm mai môí đâu. Trong địp tết anh sẽ lang thang ở HN anh chỉ cần em chỉ đường đi, lối về từ HN lên VP là được rôì. Vưà được ăn thịt gà mà lại chuyển được lời cám ơn tới MN. Nếu được như thế thì tết năm nay còn gì vui hơn nưã.

              Nào! Nêú em thích thì anh mời em đi chung luôn. Nhưng phải sống mạnh khỏe và vui tươi nhé.

    • 17
      Minh Ng_Vĩnh phú Says:

      Bạn em chỉ “ăn sương uống gió” thôi mà cứ tươi cả ngày nên vốn đã chả phải người trần. Có lẽ kiếp trước phạm trọng tôi nên kiếp này phải chịu kiếp nạn trần gian nên cứ nhẫn nhục chịu đựng. Vì thường nép bên Chúa nên Chúa rủ lòng thương ban cho nhiều phép lạ.
      Em phần anh cả đàn muốn chọn con nào thì chọn. Anh cứ ăn cả phần của bạn em nữa vì có sơn hào hải vị thì bạn em cũng chỉ 1, 2 miếng lại thôi khiến chả bõ công nấu nướng cho nó.
      Rất vui được làm quen với anh và cảm ơn tất cả những gì anh đã làm cho bạn gái của em.

  6. 18
    Minh Ng_Vĩnh phú Says:

    Mình đăng ảnh đó có người tưởng mình không “bình thường” thì sao? Nhớ lại ngày mới nhập trường người ta bị cao nên cứ phải đứng cuối hàng. Ngó sang thấy mình song song đứng cùng dáng “đồng hồ cát” với khuôn mặt dịu dàng nhưng hơi buồn. Nhưng khi mình nở nụ cười thì thôi “dồi”… Hãy mở lòng và đón nhận khi tình yêu tới nhé. Hãy vứt hết muộn phiền và những nặng lòng không nên thì mới thật sự cảm nhận được những gì mình đang có. Người ta lúc nào cũng cầu mong cho mình có hạnh phúc riêng của mình. Hãy thật khỏe mạnh, hãy nghĩ cho mình để được sống vui, sống hạnh phúc bên người mình thương yêu nhé.
    Viết như nhà hiền triết ấy-phục sát đất luôn!

    • 19

      Những người vào nhà này thì ai chả biết người ta bình thường mắc mớ gì 1 bức ảnh chứ? 😆
      ——-
      Cảm ơn mình đã ghé qua để người ta được ôm mình và lại được chọc ghẹo nhau như thuở xưa ấy…
      Cầu chúc mình may mắn. bình an.

  7. 20
    Chéc Says:

    Những bài viết của bà truyền cảm hứng cho người khác đấy. Bà là đàn ông thì có khả năng làm lãnh đạo nhể. Nhưng thôi làm bà mẹ anh hùng cũng vẻ vang đúng không?
    Chuẩn bị tinh thần tụ tập vào cuối tháng dần đi là vừa.

  8. 22
    Thùy H- Says:

    Nhìn em tươi vui khỏe mạnh chị mừng quá. Chỉ cần em tin tưởng và tập dần cho TM bỏ thói quen sống dựa dẫm vào mẹ thì em sẽ có thời gian lo liệu cho bố mẹ, cho bản thân.TM cũng tới tuổi phải tự làm lấy tất cả để còn làm mẹ và có trách nhiệm với cha mẹ của nó chứ.
    Việc chăm đọc cũng hay vì viết được văn cần phải đọc nhiều mà chị thì chỉ đọc sách chuyên môn được thôi. Em viết hay lắm.

  9. Cô cười thì duyên và đẹp lên chứ tui cười cứ hết ha hả lại he he ,rồi…lộ hết cả mấy chỗ răng rụng.Chả dại! hehe..

  10. 29
    tranthanhtayho Says:

    Sự tha thứ không thay đổi được quá khứ nhưng nó cho tương lại một cơ hội. GH hãy quên mọi quá khứ đi để đón nhận những cơ hội đến với mình. Hãy nhìn thẳng vào nó, đừng lảng tránh. Chúc GH sớm nghĩ và biết sống cho mình.

  11. 31
    Small Says:

    Nụ cười của chị đẹp lắm, phúc hậu và tỏa sáng!

  12. 34
    xaxu Says:

    Mùa thu với những hoài niệm buồn thì ít mà vui thì nhiều chứng tỏ chủ nhà đang có chuyện vui rồi. Có lẽ chủ nhà đã mê một người và về với một người để cho ai tắt niềm hy vọng từ đây. Dẫu thế tôi vẫn mong bạn sẽ có một hạnh phúc bình thường như bao người đàn bà khác. Chúc bạn hạnh phúc!

  13. 36
    Cháu Ng_TTK-BVLK Says:

    Úi sời! xênh tóa! U chỉ cần quan tâm tới mái tóc và chút phấn son là bọn con chạy dài cũng không theo kịp. Thích nhất khi gặp u là thể nào cũng được cười theo u. Anh D phòng TCCB vẫn bảo nghe tiếng u cười sướng cả người ạ.

  14. 38
    Xóm đạo TĐ Says:

    Cô Maria Giáng Hiền đẹp tựa bông Huệ với nụ cười rạng rỡ sớm mai. Một entry hay và ý nghĩa. Vào nhà cô góc nào cũng được nụ cười của cô tỏa ra thật ấm áp.
    Cuối tuần cô về thăm quê và dự thánh lễ Chủ nhật luôn cô nhé. Cầu chúc cô bình an.

  15. 40
    Says:

    Em có khỏe không?

  16. Hoa mùa Thu hết mùa lại tàn , còn hoa nụ cười của em thì đẹp mãi 🙂

    • 43
      Minh Ng_Vĩnh phú Says:

      Cười nhiều có lúc cũng phát ghét chị ạ. Đau thì kêu khóc người ta mới quan tâm. Đây cứ chịu để điều trị nhầm gẫy cả xương. Em tới thăm thật không sao cẩm nổi nước mắt.
      Hẳn là có phép mầu nào đó thật! Cảm ơn chị và mọi người đã thương cảm chia sẻ với bạn em – người bạn thân nhất của em – người bạn hiền ngoan trung tín nhất của em.
      Chúc chị và mọi người trong thế giới ảo nhưng chân thật ân tình một Mùa Thu vàng ấm áp tình người.

    • 45

      Nhất chị của em. Bảo sao mình không iu chị chứ! được khen sướng thật đó.
      —–
      Cảm ơn chị iu!

  17. Cô cháu gái Tit bin của em đưa bài viết này và tấm hình em cười lên facebook , ai cũng khen nụ cười của em đấy nhé !

  18. 47

    Chị ơi em vào rồi. Cảm động và ấm áp vô cùng.
    Tạ ơn Chúa đã cho em gặp được tất cả mọi người xa gần trong thế giới rất ảo nhưng tình cảm thì thật vô cùng. Em xin cảm ơn tới chị tới Mô, tới tất cả mọi người đã ủi an và động viên em để hôm nay em luôn cảm thấy vui vẻ và hp ạ.
    ——

  19. 48
    Khanhtuan Says:

    Chị mến thương. Đã lâu lắm rồi chị nhỉ, lâu lắm rồi hôm nay mới vào thăm chị, chị thông cảm cho em nhé. Mọi thành viên trong gia đình chị có khỏe không? Công việc thế nào?…. Cầu chúc cho chị luôn được mạnh khỏe và luôn vui vẻ. Khanhtuan1976@gmail.com

    • 49

      ÔI em mến thương của chị! Chị cũng sắp tuổi nghỉ hưu và đã có thêm con cháu đủ đầy nên chị đang có cảm giác thật viên mãn. Chị vẫn ngóng chờ em tới thăm nhà mỗi khi chị vào nhà. Em lại đây để chị đi pha chè em uống rồi cùng trò chuyện nào…
      —–
      Cảm ơn em đã tới thăm chị em trai mến yêu!

  20. 50
    khanh Says:

    Nụ cười tỏa nắng bên hiên
    Chị yêu tôi đó Giáng Hiền thướt tha
    Chị tôi dáng đẹp mặn mà
    Tuy rằng chị đã lên bà mấy năm ( 🙂 )

    Vậy mà vẫn có hàng trăm
    Đàn ông cũng có, rất chăm đến nhà
    Vào rồi chị lại pha trà
    Mọi người cùng uống khà khà vui thay

    Chị tôi ăn nói rất hay
    Ai mà nghe được đêm ngày chẳng quên
    Chị tôi có nụ cười duyên
    Ai mà nhận được buồn phiền bay đi

    Mái tóc chị vẫn xanh rì
    Có khi người đẹp đi thi được mà
    Cầu chúc chị mãi chằng già
    Để cho tất cả là đà say mê.

    Tặng chị yêu 16/10

  21. 51

    Thầy dạy văn thơ lai láng thế này mấy em sinh viên cứ túm lấy đòi thầy làm thơ thì biết làm sao? hjjjjjjjj
    Chị thật vui và hạnh phúc vô cùng khi vì mình được làm nguyên mãu cho bài thơ hay của em. Tạ ơn Chúa đã cho chị biết tới em – người đàn ông quá tốt lành cho cuộc đời trần tục.

  22. 52
    khanh Says:

    Em không dạy văn chị ạ (thế mới khổ), em dạy chuyên về kỹ thuật. Sinh viên có biết em làm thơ đâu, em dấu ko cho ai biết cả (trên facebook của em có nhiều bài em mới làm ). Ui chị bảo em quá tốt lành là em không dám nhận đâu nhé 🙂 vì em có rất nhiều tội lỗi 😦

  23. 53

    Là giảng viên giảng đường ĐH mà lại biết làm thơ ý em trai iu! Ý chị không phải nghĩ em dạy văn em à.
    ——-
    Là chị luôn nghĩ em là đứa em trai tốt lành. Vì em biết nhìn nhận tội lỗi của mình như thế nên em được làm người tốt lành rồi đó. 😆


RSS Feed for this entry

Bình luận về bài viết này